goodidea
01-02-2023, 01:34
Trong khi nhiều tính năng giúp ích khá nhiều cho người sử dụng ô tô th́ có một số tính năng lại ngược lại hoàn toàn.
Dưới đây là những tính năng lăng phí tiền bạc, bỏ chúng đi sẽ giúp trải nghiệm xe thú vị hơn.
Hệ thống định vị ô tô
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2159785&stc=1&d=1672623212
(Ảnh: Hotcars)
Ngày nay, hầu hết các xe ô tô đều được tích hợp Apple CarPlay hoặc Android Auto. V́ thế, việc trang bị thêm hệ thống định vị ô tô là không cần thiết và nó cũng gây ra sự lười biếng cho người sử dụng. Điều đáng nói là các hệ thống định vị tích hợp này thường không đạt tiêu chuẩn trên ô tô ngày nay. Do đó, khi cần sử dụng, họ chỉ cần dùng tính năng này trên Apple CarPlay hoặc Android Auto.
Điều khiển bằng giọng nói
Thử nghĩ xem, bạn sử dụng trợ lư điều khiển bằng giọng nói trên điện thoại thông minh bao nhiêu lần một ngày? Trên thực tế, suốt cả ngày, điện thoại luôn ở bên bạn cũng chỉ là lướt xem mạng và chắc cũng ít đụng đến tính năng này.
V́ vậy, nếu hầu như không bao giờ sử dụng chức năng điều khiển bằng giọng nói của điện thoại th́ bạn sẽ sử dụng trợ lư giọng nói trên ô tô của ḿnh bao nhiêu lần trước khi cảm thấy mệt mỏi v́ phải đợi 10 giây để nó hạ cửa sổ xuống?
Hiển thị cảnh báo
Khi màn h́nh hiển thị đầu tiên xuất hiện vào năm 1988, mọi người đều ca ngợi về chúng. Nhưng sau khi mặt tiền mờ đi, chúng thực sự vô dụng.
Thay v́ nh́n vào cụm thước đo ngay trước mặt, bạn có tùy chọn nh́n cao hơn vài inch và thấy một bản sao của những ǵ bạn vừa thấy. Thử nghĩ xem, BMW tính phí 450 USD cho màn h́nh hiển thị trên kính lái, có ai muốn dùng?
Điều khiển bằng cử chỉ
Trong khi điều khiển hành tŕnh cảm ứng biến một nhiệm vụ b́nh thường thành một cửa sổ thư giăn th́ điều khiển bằng cử chỉ lại làm điều ngược lại. Thay v́ cuộn một bánh xe, nhấn một nút hoặc chỉ xoay một núm, giờ đây bạn có thể thực hiện tất cả những thao tác trên chỉ bằng một vài cái vuốt và vẫy tay. Điều này nghe có vẻ tuyệt vời song thực tế lại không như thế.
Những cử chỉ này không đơn giản như vẻ ngoài của chúng và thường th́ bộ phát hiện chuyển động không đọc chính xác đầu vào. Vào cuối ngày, việc tăng hoặc giảm âm lượng biến thành một thói quen phức tạp không cần thiết.
Dịch vụ trợ giúp khách hàng
Nếu ai đó thực sự sử dụng chức năng dịch vụ trợ giúp đặc biệt trên xe sẽ biết họ là kẻ lười biếng nhất trên trái đất. Bởi gọi điện thoại cho người bán sẽ nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều. Dù vậy, trong trường hợp khẩn cấp như điện thoại hỏng, gọi nhân viên không được hoặc trong trường hợp quá bận rộn, dịch vụ trợ giúp đặc biệt có thể hữu ích.
Ngoài một vài trường hợp được chọn, các dịch vụ hướng dẫn khách chẳng khác ǵ một sự lăng phí tiền bạc.
VietBF@sưu tập
Dưới đây là những tính năng lăng phí tiền bạc, bỏ chúng đi sẽ giúp trải nghiệm xe thú vị hơn.
Hệ thống định vị ô tô
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2159785&stc=1&d=1672623212
(Ảnh: Hotcars)
Ngày nay, hầu hết các xe ô tô đều được tích hợp Apple CarPlay hoặc Android Auto. V́ thế, việc trang bị thêm hệ thống định vị ô tô là không cần thiết và nó cũng gây ra sự lười biếng cho người sử dụng. Điều đáng nói là các hệ thống định vị tích hợp này thường không đạt tiêu chuẩn trên ô tô ngày nay. Do đó, khi cần sử dụng, họ chỉ cần dùng tính năng này trên Apple CarPlay hoặc Android Auto.
Điều khiển bằng giọng nói
Thử nghĩ xem, bạn sử dụng trợ lư điều khiển bằng giọng nói trên điện thoại thông minh bao nhiêu lần một ngày? Trên thực tế, suốt cả ngày, điện thoại luôn ở bên bạn cũng chỉ là lướt xem mạng và chắc cũng ít đụng đến tính năng này.
V́ vậy, nếu hầu như không bao giờ sử dụng chức năng điều khiển bằng giọng nói của điện thoại th́ bạn sẽ sử dụng trợ lư giọng nói trên ô tô của ḿnh bao nhiêu lần trước khi cảm thấy mệt mỏi v́ phải đợi 10 giây để nó hạ cửa sổ xuống?
Hiển thị cảnh báo
Khi màn h́nh hiển thị đầu tiên xuất hiện vào năm 1988, mọi người đều ca ngợi về chúng. Nhưng sau khi mặt tiền mờ đi, chúng thực sự vô dụng.
Thay v́ nh́n vào cụm thước đo ngay trước mặt, bạn có tùy chọn nh́n cao hơn vài inch và thấy một bản sao của những ǵ bạn vừa thấy. Thử nghĩ xem, BMW tính phí 450 USD cho màn h́nh hiển thị trên kính lái, có ai muốn dùng?
Điều khiển bằng cử chỉ
Trong khi điều khiển hành tŕnh cảm ứng biến một nhiệm vụ b́nh thường thành một cửa sổ thư giăn th́ điều khiển bằng cử chỉ lại làm điều ngược lại. Thay v́ cuộn một bánh xe, nhấn một nút hoặc chỉ xoay một núm, giờ đây bạn có thể thực hiện tất cả những thao tác trên chỉ bằng một vài cái vuốt và vẫy tay. Điều này nghe có vẻ tuyệt vời song thực tế lại không như thế.
Những cử chỉ này không đơn giản như vẻ ngoài của chúng và thường th́ bộ phát hiện chuyển động không đọc chính xác đầu vào. Vào cuối ngày, việc tăng hoặc giảm âm lượng biến thành một thói quen phức tạp không cần thiết.
Dịch vụ trợ giúp khách hàng
Nếu ai đó thực sự sử dụng chức năng dịch vụ trợ giúp đặc biệt trên xe sẽ biết họ là kẻ lười biếng nhất trên trái đất. Bởi gọi điện thoại cho người bán sẽ nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều. Dù vậy, trong trường hợp khẩn cấp như điện thoại hỏng, gọi nhân viên không được hoặc trong trường hợp quá bận rộn, dịch vụ trợ giúp đặc biệt có thể hữu ích.
Ngoài một vài trường hợp được chọn, các dịch vụ hướng dẫn khách chẳng khác ǵ một sự lăng phí tiền bạc.
VietBF@sưu tập