PDA

View Full Version : Hôn nhân chỉ có thể bền vững, viên măn nếu đạt được 3 điểm này


goodidea
01-05-2023, 02:50
Hai người dưng trong cuộc đời có thể đến với nhau, đây là duyên phận, trước hết bạn phải trân trọng nó và nắm giữ tốt số phận và cuộc hôn nhân của ḿnh.

Tam quan ḥa hợp quan trọng hơn vẻ bề ngoài

Trong triết học, tam quan chính là những quan điểm căn bản về thế giới xung quanh của một người. Quan điểm này bao gồm cách nh́n nhận và cách đánh giá khách quan về cuộc sống. Tam quan gồm 3 giá trị cốt lơi : thế giới quan, nhân sinh quan, giá trị quan.

Có thể khi hai người ở bên nhau, ban đầu có thể xác định có khả năng dành cho nhau hay không là do ấn tượng bên ngoài, nhưng nếu thật sự muốn đi tiếp lâu dài, chỉ ngũ quan thôi là chưa đủ. V́ vẻ bề ngoài của con người rất mong manh, chỉ có những ǵ bên trong mới có thể trường tồn măi măi. Đặc biệt là khi hai người ḥa thuận và chung sống với nhau, mọi mặt của sự việc, tam quan đều đặc biệt quan trọng.

Nhiều cặp vợ chồng chẳng thể đi tiếp cùng với nhau, bởi v́ sau khi thực sự thấu hiểu nhau, họ mới cảm thấy chẳng c̣n chung lối nên cứ làm lành với nhau. Tới lúc không thể đi cùng nữa th́ chọn ly hôn vào một ngày nào đó.

Cũng giống như những người có quan điểm không thống nhất, họ tự nhiên suốt ngày căi vă, ai cũng kiên định chủ kiến của ḿnh, không ai chịu nhượng bộ thay đổi, cho nên quan hệ dù tốt đến đâu cũng sẽ từ từ tiêu tan.

Suy cho cùng, hôn nhân là cuộc sống b́nh thường, cơm áo gạo tiền hàng ngày, nếu nhận thức của mỗi người khác nhau th́ sẽ không bền lâu. Tính cách khác nhau th́ có thể bổ sung cho nhau, nhưng 3 điểm không tương thích th́ cuối cùng sẽ dẫn đến đổ vỡ.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=2161170&stc=1&d=1672886988

Thấu hiểu một người quan trọng hơn là t́nh yêu

Trong cuộc sống thực, chúng ta luôn nghe thấy một câu như vậy xung quanh ḿnh, tôi thực sự yêu bạn, tôi đă từ bỏ và cho đi những ǵ v́ bạn. Nhưng t́nh yêu thực sự không phải là t́nh yêu mà bạn nghĩ, mà là thứ mà đối phương muốn, nếu một người yêu một người một cách mù quáng với những suy nghĩ của bản thân, th́ thứ t́nh yêu đó sẽ trở thành gánh nặng.

C̣n trong hôn nhân, có nhiều người nhân danh t́nh yêu đối phương mà ép buộc đối phương phải chấm nhận một số hành vi của ḿnh, thực chất loại t́nh yêu này là ích kỷ. Yêu một người là hiểu đối phương nghĩ ǵ, có thể hiểu được nhu cầu bên trong của người ấy, có thể hiểu được niềm vui nỗi buồn của người ấy, điều này sâu sắc hơn nhiều so với việc bạn nói yêu người ấy và mua quà cho người ấy.

Trong hôn nhân lâu dài, người hiểu bạn sẽ hiểu sự khó khăn và tâm huyết của bạn, hiểu bạn và yêu bạn, hiểu tất cả sự tận tâm, bền bỉ của bạn, sẽ tự nhiên như vậy.

Ḷng khoan dung quan trọng hơn nhiều so với sự bận tâm của bạn

Một cuộc hôn nhân tốt đẹp không phải là không có căi vă, mâu thuẫn mà là sau khi căi vă qua đi th́ họ vẫn chọn bao dung cho nhau thay v́ chỉ biết nghĩ ngợi.

ũng giống như những cặp vợ chồng bên nhau cả đời, chắc hẳn trên đường đời họ đă gặp không ít trắc trở, đă không biết bao nhiêu lần nghĩ đến ly hôn, nhưng sao có thể cố chấp?

Thực ra c̣n tùy vào sự nhẫn nhịn và bao dung, không ǵ bao dung hơn với người ḿnh yêu, đó là sự rộng lượng. Thay v́ tranh giành người ḿnh yêu và chuốc lấy phiền phức, sao không bao dung và nhẫn nhịn hơn, biết đâu bạn sẽ gặt hái được hạnh phúc lâu dài.

Hai người dưng trong cuộc đời có thể đến với nhau, đây là duyên phận, bạn phải trân trọng nó và nắm giữ tốt số phận và cuộc hôn nhân của ḿnh.

VietBF@sưu tập