nguoiduatinabc
01-05-2023, 02:58
Stellantis - tập đoàn ô tô sáp nhập bởi PSA và FCA. Hồi năm 2020 vừa qua đă công bố thỏa thuận với 1 công ty khởi nghiệm trong lĩnh vực taxi bay có tên Archer.
Thỏa thuận được công bố tại triển lăm CES 2023, cho biết Archer sẽ chịu trách nhiệm sản xuất hàng loạt ḍng máy bay Midnight - phương tiện bay cất và hạ cánh thẳng đứng chạy bằng điện (eVTOL) mà đơn vị này đang phát triển.
Stellantis sẽ rót số tiền 150 triệu USD cho Archer trong năm 2023 và 2024 để đạt được mong muốn này. Ở phía ngược lại, Archer cũng đă có quyền tiếp cận chuỗi cung ứng và chuyên môn sản xuất của Stellantis từ tháng 1 năm 2021.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2161176&stc=1&d=1672887530
Archer cho biết họ có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt máy bay Midnight tại cơ sở của công ty ở Georgia vào năm 2024. Midnight được thiết kế với phạm vi 160 km mỗi lần sạc, mặc dù chiến lược của Archer là giúp Midnight trở thành lựa chọn tối ưu đối với các tuyến đường dưới 30 km. Trước khi Archer có thể thương mại hóa phương tiện của họ, Midnight cần đạt được 4 chứng nhận để đảm bảo an toàn.
Người ta ước tính thị trường các phương tiện di chuyển ở trên không trong đô thị sẽ có giá trị lên tới 1 ngàn tỷ USD vào năm 2024. Dù vậy, lĩnh vực này cũng có hàng loạt các thách thức khác nhau về mặt kỹ thuật. Gần đây, Kittyhawk - một công ty phát triển taxi bay được đầu tư bởi Larry Page - người đồng sáng lập Google đă đóng cửa.
Phần lớn các ư tưởng xe bay hiện tại đều đi theo hướng tạo ra 1 chiếc xe có thể cất cánh thẳng đứng như trực thăng, với 4 hoặc 6 hoặc nhiều hơn những động cơ đi kèm với cánh quạt đặt ở các góc. Có thể h́nh dung nó là 1 chiếc drone khổng lồ có thể chở được người.
Mặc dù vậy, chi phí phát triển cũng như vận hành, các quy định, giấy phép của người sử dụng…chắc chắn là một trong những rào cản mà các đơn vị cần vượt qua nếu muốn hiện thực hoá ư tưởng có phần mơ mộng này.
Thỏa thuận được công bố tại triển lăm CES 2023, cho biết Archer sẽ chịu trách nhiệm sản xuất hàng loạt ḍng máy bay Midnight - phương tiện bay cất và hạ cánh thẳng đứng chạy bằng điện (eVTOL) mà đơn vị này đang phát triển.
Stellantis sẽ rót số tiền 150 triệu USD cho Archer trong năm 2023 và 2024 để đạt được mong muốn này. Ở phía ngược lại, Archer cũng đă có quyền tiếp cận chuỗi cung ứng và chuyên môn sản xuất của Stellantis từ tháng 1 năm 2021.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2161176&stc=1&d=1672887530
Archer cho biết họ có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt máy bay Midnight tại cơ sở của công ty ở Georgia vào năm 2024. Midnight được thiết kế với phạm vi 160 km mỗi lần sạc, mặc dù chiến lược của Archer là giúp Midnight trở thành lựa chọn tối ưu đối với các tuyến đường dưới 30 km. Trước khi Archer có thể thương mại hóa phương tiện của họ, Midnight cần đạt được 4 chứng nhận để đảm bảo an toàn.
Người ta ước tính thị trường các phương tiện di chuyển ở trên không trong đô thị sẽ có giá trị lên tới 1 ngàn tỷ USD vào năm 2024. Dù vậy, lĩnh vực này cũng có hàng loạt các thách thức khác nhau về mặt kỹ thuật. Gần đây, Kittyhawk - một công ty phát triển taxi bay được đầu tư bởi Larry Page - người đồng sáng lập Google đă đóng cửa.
Phần lớn các ư tưởng xe bay hiện tại đều đi theo hướng tạo ra 1 chiếc xe có thể cất cánh thẳng đứng như trực thăng, với 4 hoặc 6 hoặc nhiều hơn những động cơ đi kèm với cánh quạt đặt ở các góc. Có thể h́nh dung nó là 1 chiếc drone khổng lồ có thể chở được người.
Mặc dù vậy, chi phí phát triển cũng như vận hành, các quy định, giấy phép của người sử dụng…chắc chắn là một trong những rào cản mà các đơn vị cần vượt qua nếu muốn hiện thực hoá ư tưởng có phần mơ mộng này.