trungthuc
01-06-2023, 02:20
Dịch vụ hàng không toàn cầu đang rơi vào t́nh trạng bị quá tải do số lượng khách du lịch tăng đột biến sau dịch bệnh, sự thiếu hụt về nhân sự trầm trọng. Điều này đă gây ra không ít sự hỗn loạn và những trường hợp nhầm lẫn ngớ ngẩn như mất hành lư tại phi trường. Tuy nhiên, các khách hàng đă có được phương cách để t́m lại hành lư bị thất lạc của ḿnh, không phải nhờ ở dịch vụ chăm sóc khách hàng của hăng máy bay mà là nhờ một thiết bị "tuy nhỏ nhưng có vơ", AirTag của Apple.
Mới đây, cô Valerie Szybala, một hành khách của hăng United Airlines, cho biết cô đă tự t́m thấy hành lư bị báo mất của ḿnh chỉ sau 6 ngày và vạch trần lời nói dối trắng trợn của các nhân viên ở phi trường.
Lời nói dối của nhân viên sân bay
Hôm 28/12, Szybala bay từ nước ngoài về phi trường quốc tế Reagan Airport ở Washington D.C. Trước khi đi, cô có mua phụ kiện AirTag để pḥng hờ cho chuyến bay.
"Tôi nghe nói thiết bị này rất hữu ích. AirTag là thiết bị cần thiết của năm 2022 mà mỗi khách du lịch nên mang theo để t́m lại hành lư nếu bị thất lạc. Lịch tŕnh di chuyển của tôi rất dày đặc nên khả năng bị mất hành lư là rất cao", cô gái này chia sẻ.
Do điều kiện thời tiết xấu và máy móc bị trục trặc nên cô đă phải đáp xuống phi trường Reagan Airport ở Washington D.C. Tại đây, ứng dụng của hăng United Airlines thông báo là hành lư của cô không đi cùng chuyến bay mà sẽ đến sau. Họ cam kết sẽ gửi vali đến tận nhà vào ngày hôm sau.
"Đây chính là khởi đầu cho hàng loạt sự kiện lộn xộn phía sau", Valerie Szybala cho biết.
Hành lư của cô được đánh dấu đă xuống sân bay vào ngày 29/12. Nơi đó chỉ cách chổ ở của cô vài km, nhưng cô vẫn không nhận được hành lư trong suốt 3 ngày sau đó, từ 30/12-1/1.
"Ngày nào tôi cũng cố gắng liên lạc với phi trường nhưng do phải chờ họ nhận cuộc gọi rất lâu nên chẳng bao giờ gọi được. Đến khi nhắn tin th́ họ cho biết thời gian đợi phải lên đến 2-4 tiếng", Szybala nói.
Cô gái cho biết nhân viên ở sân bay đă trấn an cô rằng, hành lư đang trên đường về. Hệ thống kiểm tra của họ cho thấy nó vẫn đang nằm an toàn trong trung tâm dịch vụ và sẽ được gửi đi trong tối nay. "Nhưng chẳng có ǵ xảy ra vào buổi tối cả", cô gái tỏ ra bức xúc.
Nhận ra có điều không đúng, Szybala đă dùng ứng dụng Find My liên kết với AirTag và phát hiện hành lư ở chỗ lạ. "20h ngày thứ Sáu ngày 30/12, hành lư của tôi nằm trong một căn chung cư chỉ cách nhà vài km", cô kể lại. Lúc đó, cô vẫn đinh ninh rằng hành lư này rồi sẽ được gửi đến vào ngày hôm sau. Nhưng trên thực tế, hành lư măi vẫn không đến tay cô.
https://znews-photo.zingcdn.me/w480/Uploaded/spluaaa/2023_01_04/FlbfMM2XgAQF_Ul.jpg
Cô gái đă nhận ra điều kỳ lạ khi hành lư của cô được định vị ở một chung cư lạ. (Ảnh: Valerie Szybala).
Valerie Szybala ngay lập tức gọi điện cho hăng máy bay và người đại diện ở đây cho biết hành lư của cô vẫn đang ở trung tâm dịch vụ vận chuyển. Họ bảo cô nên b́nh tĩnh và nhấn mạnh rằng mọi đồ đạc của cô vẫn an toàn.
Sẽ không t́m ra hành lư nếu không có AirTag
Cuối cùng, Szybala quyết định đi đến chung cư mà AirTag đang phát định vị vào tối ngày 30/12. Lúc đó, cô gái không t́m thấy vali của ḿnh nhưng phát hiện trong thùng rác có hai chiếc vali vẫn c̣n thẻ hành lư sân bay nhưng đă bị mở tung ra và trống rỗng. "Khi t́m ra hai chiếc vali trống trong thùng rác, tôi đă rất lo lắng", cô nói.
https://znews-photo.zingcdn.me/w1920/Uploaded/spluaaa/2023_01_04/FlavXSuXwAAKSHO.jpg
Cô gái đă báo cho cảnh sát về trường hợp hai chiếc vali bị mở khóa và trống không được vứt trong thùng rác. (Ảnh: Valerie Szybala).
Szybala đă nhận ra hăng United Airlines đang nói dối và quyết định đem câu chuyện này đăng lên Twitter. Bức ảnh chụp hai chiếc vali bị mở tung và mất hết đồ đạc được cô đăng hôm 1/1 đă nhận về hơn 21 triệu lượt xem. Cô c̣n báo ccho ảnh sát về trường hợp này, nhưng họ nói rằng không thể giúp ǵ hơn v́ cô không thể chỉ đích danh người chủ căn hộ nào trong chung cư đă làm điều này.
https://znews-photo.zingcdn.me/w1920/Uploaded/spluaaa/2023_01_04/FlavXSrWYAM_brQ.jpg
Cô gái đă báo cho cảnh sát về trường hợp hai chiếc vali bị mở khóa và trống không, được vứt trong thùng rác. (Ảnh: Valerie Szybala).
United Airlines sau đó đă chủ động liên lạc và đề nghị bồi thường cho Szybala nhưng cô từ chối v́ cô chỉ muốn lấy lại hành lư bị thất lạc. Cô gái tiếp tục chia sẻ câu chuyện của ḿnh trên Twitter, ghé đến chung cư nhiều lần và theo dơi vị trí của hành lư bằng AirTag.
Cô phát hiện chiếc hành lư tiếp tục di chuyển đến cửa tiệm gà rán McDonald, sau đó là đến trung tâm thương mại. Mỗi lần đi ra ngoài, chiếc vali đă trở lại cái chung cư ban đầu.
Đến lần thứ 4 ghé đến chung cư, cô đă đi cùng với một êkip truyền h́nh. Họ dạo quanh nhà kho và thậm chí có một vài cư dân ở đây cũng nói đă nh́n thấy bài đăng của cô trên Twitter. "Hai hành lư bị bỏ trong thùng rác đă biến mất. Người dân ở chung quanh nói rằng đă có người đến lấy nó đi", cô kể lại.
Lúc này, cô đột nhiên nhận được tin nhắn của nhân viên giao hàng. Anh ta nói rằng đă gửi lầm hành lư của cô đến một khách hàng khác ở tiểu bang Virginia và đang ở gần đó để t́m cách trả lại cô. Hai người gặp nhau trước ṭa chung cư nói trên.
Cô Szybala cho biết lúc đó hành lư của cô vẫn c̣n nguyên, khóa an toàn, thẻ hành lư và thẻ nhận diện vẫn c̣n đó. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là người đàn ông tự xưng là nhân viên giao hàng lại đi một chiếc xe không có bảng hiệu và cũng chẳng mặc đồ đồng phục.
Cô gái đă bỏ qua mọi điều vô lư và rất vui mừng khi nhận được hành lư của ḿnh. Nói với CNN, Szybala cho biết mọi thứ bên trong hành lư vẫn y nguyên, không bị mất mát ǵ. Nhưng cô yêu cầu United Airlines cho cô một lời giải thích thỏa đáng về trường hợp kỳ lạ này.
https://znews-photo.zingcdn.me/w960/Uploaded/spluaaa/2023_01_04/FlfCzWkX0AEHGzw.jpg
Szybala đă t́m thấy hành lư bị thất lạc sau 6 ngày nhờ chức năng định vị trên AirTag. (Ảnh: Valerie Szybala).
"Việc mang đi hành lư của người lạ về nhà là điều b́nh thường hay sao? Chắc tôi sẽ chẳng thể t́m ra hành lư của ḿnh nếu không có AirTag và không làm ầm ĩ mọi chuyện trên mạng xă hội", cô nói.
Hồi đáp về vấn đề này, đại diện của United Airlines cho biết họ đă nói chuyện với người nhân viên xác nhận đă nhận hành lư của Szybala và đang điều tra nguyên nhân dẫn đến sai sót này.
Mới đây, cô Valerie Szybala, một hành khách của hăng United Airlines, cho biết cô đă tự t́m thấy hành lư bị báo mất của ḿnh chỉ sau 6 ngày và vạch trần lời nói dối trắng trợn của các nhân viên ở phi trường.
Lời nói dối của nhân viên sân bay
Hôm 28/12, Szybala bay từ nước ngoài về phi trường quốc tế Reagan Airport ở Washington D.C. Trước khi đi, cô có mua phụ kiện AirTag để pḥng hờ cho chuyến bay.
"Tôi nghe nói thiết bị này rất hữu ích. AirTag là thiết bị cần thiết của năm 2022 mà mỗi khách du lịch nên mang theo để t́m lại hành lư nếu bị thất lạc. Lịch tŕnh di chuyển của tôi rất dày đặc nên khả năng bị mất hành lư là rất cao", cô gái này chia sẻ.
Do điều kiện thời tiết xấu và máy móc bị trục trặc nên cô đă phải đáp xuống phi trường Reagan Airport ở Washington D.C. Tại đây, ứng dụng của hăng United Airlines thông báo là hành lư của cô không đi cùng chuyến bay mà sẽ đến sau. Họ cam kết sẽ gửi vali đến tận nhà vào ngày hôm sau.
"Đây chính là khởi đầu cho hàng loạt sự kiện lộn xộn phía sau", Valerie Szybala cho biết.
Hành lư của cô được đánh dấu đă xuống sân bay vào ngày 29/12. Nơi đó chỉ cách chổ ở của cô vài km, nhưng cô vẫn không nhận được hành lư trong suốt 3 ngày sau đó, từ 30/12-1/1.
"Ngày nào tôi cũng cố gắng liên lạc với phi trường nhưng do phải chờ họ nhận cuộc gọi rất lâu nên chẳng bao giờ gọi được. Đến khi nhắn tin th́ họ cho biết thời gian đợi phải lên đến 2-4 tiếng", Szybala nói.
Cô gái cho biết nhân viên ở sân bay đă trấn an cô rằng, hành lư đang trên đường về. Hệ thống kiểm tra của họ cho thấy nó vẫn đang nằm an toàn trong trung tâm dịch vụ và sẽ được gửi đi trong tối nay. "Nhưng chẳng có ǵ xảy ra vào buổi tối cả", cô gái tỏ ra bức xúc.
Nhận ra có điều không đúng, Szybala đă dùng ứng dụng Find My liên kết với AirTag và phát hiện hành lư ở chỗ lạ. "20h ngày thứ Sáu ngày 30/12, hành lư của tôi nằm trong một căn chung cư chỉ cách nhà vài km", cô kể lại. Lúc đó, cô vẫn đinh ninh rằng hành lư này rồi sẽ được gửi đến vào ngày hôm sau. Nhưng trên thực tế, hành lư măi vẫn không đến tay cô.
https://znews-photo.zingcdn.me/w480/Uploaded/spluaaa/2023_01_04/FlbfMM2XgAQF_Ul.jpg
Cô gái đă nhận ra điều kỳ lạ khi hành lư của cô được định vị ở một chung cư lạ. (Ảnh: Valerie Szybala).
Valerie Szybala ngay lập tức gọi điện cho hăng máy bay và người đại diện ở đây cho biết hành lư của cô vẫn đang ở trung tâm dịch vụ vận chuyển. Họ bảo cô nên b́nh tĩnh và nhấn mạnh rằng mọi đồ đạc của cô vẫn an toàn.
Sẽ không t́m ra hành lư nếu không có AirTag
Cuối cùng, Szybala quyết định đi đến chung cư mà AirTag đang phát định vị vào tối ngày 30/12. Lúc đó, cô gái không t́m thấy vali của ḿnh nhưng phát hiện trong thùng rác có hai chiếc vali vẫn c̣n thẻ hành lư sân bay nhưng đă bị mở tung ra và trống rỗng. "Khi t́m ra hai chiếc vali trống trong thùng rác, tôi đă rất lo lắng", cô nói.
https://znews-photo.zingcdn.me/w1920/Uploaded/spluaaa/2023_01_04/FlavXSuXwAAKSHO.jpg
Cô gái đă báo cho cảnh sát về trường hợp hai chiếc vali bị mở khóa và trống không được vứt trong thùng rác. (Ảnh: Valerie Szybala).
Szybala đă nhận ra hăng United Airlines đang nói dối và quyết định đem câu chuyện này đăng lên Twitter. Bức ảnh chụp hai chiếc vali bị mở tung và mất hết đồ đạc được cô đăng hôm 1/1 đă nhận về hơn 21 triệu lượt xem. Cô c̣n báo ccho ảnh sát về trường hợp này, nhưng họ nói rằng không thể giúp ǵ hơn v́ cô không thể chỉ đích danh người chủ căn hộ nào trong chung cư đă làm điều này.
https://znews-photo.zingcdn.me/w1920/Uploaded/spluaaa/2023_01_04/FlavXSrWYAM_brQ.jpg
Cô gái đă báo cho cảnh sát về trường hợp hai chiếc vali bị mở khóa và trống không, được vứt trong thùng rác. (Ảnh: Valerie Szybala).
United Airlines sau đó đă chủ động liên lạc và đề nghị bồi thường cho Szybala nhưng cô từ chối v́ cô chỉ muốn lấy lại hành lư bị thất lạc. Cô gái tiếp tục chia sẻ câu chuyện của ḿnh trên Twitter, ghé đến chung cư nhiều lần và theo dơi vị trí của hành lư bằng AirTag.
Cô phát hiện chiếc hành lư tiếp tục di chuyển đến cửa tiệm gà rán McDonald, sau đó là đến trung tâm thương mại. Mỗi lần đi ra ngoài, chiếc vali đă trở lại cái chung cư ban đầu.
Đến lần thứ 4 ghé đến chung cư, cô đă đi cùng với một êkip truyền h́nh. Họ dạo quanh nhà kho và thậm chí có một vài cư dân ở đây cũng nói đă nh́n thấy bài đăng của cô trên Twitter. "Hai hành lư bị bỏ trong thùng rác đă biến mất. Người dân ở chung quanh nói rằng đă có người đến lấy nó đi", cô kể lại.
Lúc này, cô đột nhiên nhận được tin nhắn của nhân viên giao hàng. Anh ta nói rằng đă gửi lầm hành lư của cô đến một khách hàng khác ở tiểu bang Virginia và đang ở gần đó để t́m cách trả lại cô. Hai người gặp nhau trước ṭa chung cư nói trên.
Cô Szybala cho biết lúc đó hành lư của cô vẫn c̣n nguyên, khóa an toàn, thẻ hành lư và thẻ nhận diện vẫn c̣n đó. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là người đàn ông tự xưng là nhân viên giao hàng lại đi một chiếc xe không có bảng hiệu và cũng chẳng mặc đồ đồng phục.
Cô gái đă bỏ qua mọi điều vô lư và rất vui mừng khi nhận được hành lư của ḿnh. Nói với CNN, Szybala cho biết mọi thứ bên trong hành lư vẫn y nguyên, không bị mất mát ǵ. Nhưng cô yêu cầu United Airlines cho cô một lời giải thích thỏa đáng về trường hợp kỳ lạ này.
https://znews-photo.zingcdn.me/w960/Uploaded/spluaaa/2023_01_04/FlfCzWkX0AEHGzw.jpg
Szybala đă t́m thấy hành lư bị thất lạc sau 6 ngày nhờ chức năng định vị trên AirTag. (Ảnh: Valerie Szybala).
"Việc mang đi hành lư của người lạ về nhà là điều b́nh thường hay sao? Chắc tôi sẽ chẳng thể t́m ra hành lư của ḿnh nếu không có AirTag và không làm ầm ĩ mọi chuyện trên mạng xă hội", cô nói.
Hồi đáp về vấn đề này, đại diện của United Airlines cho biết họ đă nói chuyện với người nhân viên xác nhận đă nhận hành lư của Szybala và đang điều tra nguyên nhân dẫn đến sai sót này.