PinaColada
01-19-2023, 22:42
Máy bay Singapore bỏ quên 29 hành khách. Hiện tại hăng hàng không giá rẻ của đảo quốc sư tử đang phải đối mặt với cuộc điều tra v́ khởi hành sớm trước 4 tiếng. Trong đó, nhiều vị khách không nhận được thông báo thay đổi giờ bay.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2167288&stc=1&d=1674168128
Hôm 18/1, một chuyến bay của hăng hàng không Scoot (Singapore) đă cất cánh sớm hơn 5 tiếng so với kế hoạch, khiến 29 hành khách bị bỏ lại, Straits Times đưa tin.
Chuyến bay mang số hiệu TR509 ban đầu dự kiến khởi hành từ sân bay ở thành phố Amritsar (Ấn Độ), với điểm đến là Singapore, lúc 19h55. Song, thời gian thực tế máy bay cất cánh là 15h45, sớm hơn 4 tiếng.
Đại diện hăng hàng không giá rẻ của Singapore cho biết việc thay đổi giờ bay vào phút chót là do điều kiện thời tiết khó khăn. Người này cho biết thêm 280 hành khách đặt chỗ trên chuyến bay đă được thông báo về chuyện thay đổi lịch tŕnh qua e-mail hoặc tin nhắn điện thoại.
Tuy nhiên, một số khách hàng đặt vé thông qua đại lư du lịch cho biết họ không hề nhận được thông báo. Cuối cùng, 29 người không có mặt ở sân bay đúng giờ và lỡ mất chuyến bay.
Một chiếc máy bay của hăng hàng không Singapore Scoot Airlines. Ảnh: The Star.
Chuyến bay kéo dài 5 tiếng rưỡi sau đó kết thúc ở Singapore vào khoảng nửa đêm ngày 18/1.
“Scoot chân thành xin lỗi v́ sự bất tiện đă xảy ra. Chúng tôi hiện làm việc để cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho những khách hàng bị ảnh hưởng sự hỗ trợ cần thiết", đại diện hăng này nói thêm.
Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ (DGCA) đang tiến hành điều tra vụ việc. Cơ quan quản lư này chịu trách nhiệm về các quy định hàng không, an toàn và tiêu chuẩn dịch vụ.
Trong một tuyên bố, phát ngôn viên bên này cho biết: “DGCA đang xem xét vấn đề một chuyến bay đến Singapore của hăng hàng không Scoot Airlines đă cất cánh trước nhiều giờ so với lịch tŕnh, bỏ lại nhiều hành khách tại sân bay Amritsar".
Trước đó một tuần, một máy bay của hăng hàng không Go First Airways khởi hành từ Bengaluru đến New Delhi (Ấn Độ), mà bỏ quên 55 hành khách ở trong xe trung chuyển thuộc sân bay quốc tế Kempegowda.
Các hành khách bị bỏ quên được chuyển sang chuyến bay khác 4 tiếng sau đó và được hoàn tiền vé.
Theo NDTV, nhiều người sau đó đă lên mạng xă hội chỉ trích Go First v́ họ đă có thẻ lên máy bay (boarding pass), hành lư đă kư gửi. Dù được hăng giải quyết sự cố, họ vẫn phải chờ thêm nhiều giờ đồng hồ tới chuyến kế tiếp.
Go First Airways sau đó phản hồi các bài viết phàn nàn của hành khách trên Twitter rằng họ "xin lỗi v́ sự bất tiện", song không đưa ra tuyên bố nào về sự cố. DGCA đă yêu cầu Go First Airways báo cáo sau khi sự cố hy hữu này xảy ra.
VietBF@ sưu tập
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2167288&stc=1&d=1674168128
Hôm 18/1, một chuyến bay của hăng hàng không Scoot (Singapore) đă cất cánh sớm hơn 5 tiếng so với kế hoạch, khiến 29 hành khách bị bỏ lại, Straits Times đưa tin.
Chuyến bay mang số hiệu TR509 ban đầu dự kiến khởi hành từ sân bay ở thành phố Amritsar (Ấn Độ), với điểm đến là Singapore, lúc 19h55. Song, thời gian thực tế máy bay cất cánh là 15h45, sớm hơn 4 tiếng.
Đại diện hăng hàng không giá rẻ của Singapore cho biết việc thay đổi giờ bay vào phút chót là do điều kiện thời tiết khó khăn. Người này cho biết thêm 280 hành khách đặt chỗ trên chuyến bay đă được thông báo về chuyện thay đổi lịch tŕnh qua e-mail hoặc tin nhắn điện thoại.
Tuy nhiên, một số khách hàng đặt vé thông qua đại lư du lịch cho biết họ không hề nhận được thông báo. Cuối cùng, 29 người không có mặt ở sân bay đúng giờ và lỡ mất chuyến bay.
Một chiếc máy bay của hăng hàng không Singapore Scoot Airlines. Ảnh: The Star.
Chuyến bay kéo dài 5 tiếng rưỡi sau đó kết thúc ở Singapore vào khoảng nửa đêm ngày 18/1.
“Scoot chân thành xin lỗi v́ sự bất tiện đă xảy ra. Chúng tôi hiện làm việc để cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho những khách hàng bị ảnh hưởng sự hỗ trợ cần thiết", đại diện hăng này nói thêm.
Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ (DGCA) đang tiến hành điều tra vụ việc. Cơ quan quản lư này chịu trách nhiệm về các quy định hàng không, an toàn và tiêu chuẩn dịch vụ.
Trong một tuyên bố, phát ngôn viên bên này cho biết: “DGCA đang xem xét vấn đề một chuyến bay đến Singapore của hăng hàng không Scoot Airlines đă cất cánh trước nhiều giờ so với lịch tŕnh, bỏ lại nhiều hành khách tại sân bay Amritsar".
Trước đó một tuần, một máy bay của hăng hàng không Go First Airways khởi hành từ Bengaluru đến New Delhi (Ấn Độ), mà bỏ quên 55 hành khách ở trong xe trung chuyển thuộc sân bay quốc tế Kempegowda.
Các hành khách bị bỏ quên được chuyển sang chuyến bay khác 4 tiếng sau đó và được hoàn tiền vé.
Theo NDTV, nhiều người sau đó đă lên mạng xă hội chỉ trích Go First v́ họ đă có thẻ lên máy bay (boarding pass), hành lư đă kư gửi. Dù được hăng giải quyết sự cố, họ vẫn phải chờ thêm nhiều giờ đồng hồ tới chuyến kế tiếp.
Go First Airways sau đó phản hồi các bài viết phàn nàn của hành khách trên Twitter rằng họ "xin lỗi v́ sự bất tiện", song không đưa ra tuyên bố nào về sự cố. DGCA đă yêu cầu Go First Airways báo cáo sau khi sự cố hy hữu này xảy ra.
VietBF@ sưu tập