nguoiduatinabc
02-10-2023, 15:11
Đề xuất của Mỹ yêu cầu lắp thêm cao độ kế (thiết bị đo độ cao) cho máy bay để đảm bảo không bị nhiễu sóng 5G có thể khiến ngành hàng không phải chi ít nhất 637 triệu USD. Hiệp hội giao thông hàng không quốc tế (IATA) đă đưa ra ước tính này.
IATA đại diện cho hơn 100 hăng hàng không bay đến Mỹ. Hiệp hội này đă gửi kiến nghị đến Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA), khẳng định chi phí sẽ cao hơn nhiều ước tính 26 triệu USD của FAA.
IATA tuần trước cảnh báo nhiều hăng hàng không có thể không đáp ứng được hạn chót lắp đặt thêm cao độ kế, do dó có thể xảy ra gián đoạn các chuyến bay vào hạn chót, trừ khi FAA và Chính phủ Mỹ có cách tiếp cận khác về vấn đề nhiễu sóng 5G.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2177069&stc=1&d=1676041877
FAA ngày 9/2 cho biết sẽ đánh giá tất cả các kiến nghị về vấn đề này.
Tháng 1 vừa qua, FAA đề xuất yêu cầu đến đầu năm 2024 các máy bay chở khách và chở hàng tại Mỹ phải có cao độ kế vô tuyến không bị nhiễu bởi sóng 5G hoặc thiết bị lọc được phê chuẩn.
Quan ngại dịch vụ 5G có thể gây nhiễu cao độ kế của máy bay đă dẫn đến gián đoạn tại một số sân bay của Mỹ năm 2022, trong đó một số hăng hàng không quốc tế bị ảnh hưởng.
Các công ty viễn thông Verizon Communications Inc và AT&T Inc hồi tháng 6 tự nguyện hoăn việc sử dụng mạng 5G cho đến tháng 7/2023, trong bối cảnh các hăng hàng không xúc tiến lắp thêm cao độ kế cho máy bay để đảm bảo không bị nhiễu sóng 5G.
Theo IATA, chi phí cho mỗi máy bay cao hơn so với ước tính của FAA và toàn bộ chi phí sẽ gồm chi phí cho 6.000 máy bay đă được lắp cao độ kế mới và các máy bay đăng kư bên ngoài Mỹ sẽ bị ảnh hưởng.
IATA nhấn mạnh :"Các hăng hàng không trên thế giới đang bị bắt buộc đầu tư hàng triệu USD lắp đặt thêm cao độ kế cho các máy bay bay đến Mỹ, trong khi phải phụ thuộc vào thiện ư của các công ty ngay từ đầu không chấp nhận rằng sóng 5G gây nhiễu.
IATA nêu rơ ngành hàng không, chứ không phải Ủy ban truyền thông liên bang (FCC) của Mỹ hay các công ty viễn thông, đang bị yêu cầu chi tiền để nâng cấp các cao độ kế vô tuyến được chứng nhận.
IATA đại diện cho hơn 100 hăng hàng không bay đến Mỹ. Hiệp hội này đă gửi kiến nghị đến Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA), khẳng định chi phí sẽ cao hơn nhiều ước tính 26 triệu USD của FAA.
IATA tuần trước cảnh báo nhiều hăng hàng không có thể không đáp ứng được hạn chót lắp đặt thêm cao độ kế, do dó có thể xảy ra gián đoạn các chuyến bay vào hạn chót, trừ khi FAA và Chính phủ Mỹ có cách tiếp cận khác về vấn đề nhiễu sóng 5G.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2177069&stc=1&d=1676041877
FAA ngày 9/2 cho biết sẽ đánh giá tất cả các kiến nghị về vấn đề này.
Tháng 1 vừa qua, FAA đề xuất yêu cầu đến đầu năm 2024 các máy bay chở khách và chở hàng tại Mỹ phải có cao độ kế vô tuyến không bị nhiễu bởi sóng 5G hoặc thiết bị lọc được phê chuẩn.
Quan ngại dịch vụ 5G có thể gây nhiễu cao độ kế của máy bay đă dẫn đến gián đoạn tại một số sân bay của Mỹ năm 2022, trong đó một số hăng hàng không quốc tế bị ảnh hưởng.
Các công ty viễn thông Verizon Communications Inc và AT&T Inc hồi tháng 6 tự nguyện hoăn việc sử dụng mạng 5G cho đến tháng 7/2023, trong bối cảnh các hăng hàng không xúc tiến lắp thêm cao độ kế cho máy bay để đảm bảo không bị nhiễu sóng 5G.
Theo IATA, chi phí cho mỗi máy bay cao hơn so với ước tính của FAA và toàn bộ chi phí sẽ gồm chi phí cho 6.000 máy bay đă được lắp cao độ kế mới và các máy bay đăng kư bên ngoài Mỹ sẽ bị ảnh hưởng.
IATA nhấn mạnh :"Các hăng hàng không trên thế giới đang bị bắt buộc đầu tư hàng triệu USD lắp đặt thêm cao độ kế cho các máy bay bay đến Mỹ, trong khi phải phụ thuộc vào thiện ư của các công ty ngay từ đầu không chấp nhận rằng sóng 5G gây nhiễu.
IATA nêu rơ ngành hàng không, chứ không phải Ủy ban truyền thông liên bang (FCC) của Mỹ hay các công ty viễn thông, đang bị yêu cầu chi tiền để nâng cấp các cao độ kế vô tuyến được chứng nhận.