Log in

View Full Version : Khách tố Vietravel Airlines làm mất hành lư chuyến bay quốc tế nhưng đền bù giá "bèo"


Romano
03-02-2023, 07:04
Hành khách bay chuyến bay của Vietravel Airlines từ Bangkok về Nội Bài bị thất lạc hành lư kư gửi và được hăng đề xuất đền bù mức 5 USD/kg. Thời gian qua, mạng xă hội xôn xao về việc hành khách N.N.K bay chuyến bay quốc tế từ Bangkok về Nội Bài vào ngày 17/2 trên chuyến bay số hiệu VU136 của Viettravel Airlines nhưng đă bị mất hành lư kư gửi đi cùng.

Theo hành khách N.N.K, ngay sau khi phát hiện không có hành lư đi ra từ băng chuyền, anh đă báo ngay bộ phận thất lạc hành lư tại sân bay Nội Bài nhưng nhiều ngày trôi qua không nhận được hành lư.

Đến cuối tháng 2, hành lư của hành khách N.N.K vẫn chưa được t́m thấy và đại diện Vietravel Airlines cho biết “có thể đă mất” và đưa ra cơ chế bồi thường là 5 USD/kg.

Dù vậy, hành khách N.N.K cho rằng, mức giá này quá vô lư v́ có khi đền bù cả kiện hành lư bị mất cũng chưa đủ tiền để mua 1 chiếc valy.Thông tin về việc này, Vietravel Airlines cho biết, hăng rất lấy làm tiếc khi hành khách trên chuyến bay của hăng đă có những trải nghiệm không trọn vẹn do sự cố thất lạc hành lư như vừa qua

Khi đến sân bay quốc tế Nội Bài, hành khách không nhận được hành lư kư gửi của ḿnh nên đă liên hệ quầy Thất lạc hành lư (Lost & Found) để thông báo về việc hành lư thất lạc.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ hành khách, nhân viên đại diện quầy Thất lạc hành lư, đại diện hăng bay và các bộ phận liên quan đă kiểm tra và rà soát lại toàn bộ quá tŕnh vận chuyển hành lư kư gửi từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi - sân bay quốc tế Nội Bài, các thông tin về t́nh trạng t́m kiếm hành lư thất lạc luôn được nhân viên phụ trách Lost & Found cập nhật trực tiếp cho hành khách qua điện thoại theo đúng quy tŕnh từ ngày 17/2/2023.

Trao đổi với hành khách tại thời điểm xảy ra vụ việc, nhân viên đại diện hăng đă ghi nhận cũng như đôn đốc các bộ phận liên quan tại sân bay nhanh chóng t́m kiếm hành lư bị thất lạc.

Song song đó, đại diện hăng cũng đề xuất và trao đổi về mức bồi thường thiện chí ngay lập tức là 5 USD/kg. Bên cạnh đó, theo điều lệ vận chuyển và chính sách dịch vụ của hăng, Vietravel Airlines có trách nhiệm với hành lư của hành khách thất lạc do hăng phục vụ, trong trường hợp sau 21 ngày tính từ ngày thực hiện chuyến bay, mức bồi thường thiệt hại là 20 USD/kg.

Lănh đạo Vietravel Airlines cho biết rất lấy làm tiếc khi hành khách trên chuyến bay của hăng đă có những trải nghiệm không trọn vẹn do sự cố thất lạc hành lư như vừa qua.

Hăng vẫn đang tích cực làm việc với các đơn vị liên quan trong việc phục vụ mặt đất tại sân bay để rà soát thật kỹ và nhanh chóng trao trả lại hành lư nếu t́m thấy.

Sau sự việc trên, hăng cũng đă họp lại với các đơn vị cung ứng các dịch vụ mặt đất trong việc đảm bảo không để xảy ra các trường hợp như trên, làm ảnh hưởng không tốt đến trải nghiệm khách hàng mà hăng hướng đến.