Romano
03-02-2023, 07:58
Một hành khách bay từ Bangkok về Hà Nội thông báo mất hành lư kư gửi. Phía hăng bay đưa ra mức đền bù tạm thời nhưng người này chưa đồng ư.Sân bay Nội Bài và hăng hàng không Vietravel đang phối hợp t́m kiếm hành lư kư gửi cho một hành khách bay từ Bangkok (Thái Lan) về Hà Nội.
Cụ thể, hành khách N.N.K. báo thất lạc hành lư sau khi đáp chuyến bay VU136 của Vietravel Airlines đến sân bay Nội Bài ngày 17/2. Hành khách đă liên hệ quầy hành lư thất lạc và phản ánh với hăng hàng không nhưng đến nay vẫn chưa nhận lại được hành lư của ḿnh.Trao đổi với Zing, đại diện Vietravel Airlines cho biết sau khi nắm phản ánh từ hành khách, hăng đă kiểm tra và rà soát lại quá tŕnh vận chuyển hành lư kư gửi từ sân bay Suvarnabhumi (Thái Lan) đến sân bay Nội Bài.
Đến nay, hành lư của khách vẫn chưa được t́m thấy. Hăng đă làm việc với phía sân bay Nội Bài và thông tin dừng lại ở điểm "nghi vấn có người cầm nhầm hành lư trên băng chuyền".
Song song với việc t́m kiếm, hăng bay đề xuất với anh K. về mức bồi thường ngay lập tức là 5 USD/kg (khoảng 120.000 đồng/kg). Nếu không t́m thấy hành lư sau 21 ngày tính từ ngày thực hiện chuyến bay, Vietravel Airlines sẽ đền bù 20 USD/kg (476.000 đồng/kg) theo quy định của hăng.
Tuy nhiên, hành khách bị mất hành lư chưa chấp nhận phương thức đền bù này.
Những vụ cầm nhầm hành lư kư gửi xuất hiện thời gian gần đây sau khi Tổng công ty Cảng hàng không ACV thống nhất với các hăng bay về việc bỏ thủ tục kiểm tra thẻ hành lư khi ra khỏi nhà ga nội địa. Việc này giúp giảm ùn tắc tại sân bay nhưng gây lo ngại cho những hành khách có tài sản giá trị.
Trước đó, ngày 30/1, một hành khách đáp chuyến bay của Bamboo Airways chặng Hà Nội - Phú Quốc cũng thông báo mất 2 vali kư gửi. Sân bay Phú Quốc sau đó đă kiểm tra camera và xác định được một hành khách đi cùng chuyến bay đă cầm nhầm hành lư.
Cụ thể, hành khách N.N.K. báo thất lạc hành lư sau khi đáp chuyến bay VU136 của Vietravel Airlines đến sân bay Nội Bài ngày 17/2. Hành khách đă liên hệ quầy hành lư thất lạc và phản ánh với hăng hàng không nhưng đến nay vẫn chưa nhận lại được hành lư của ḿnh.Trao đổi với Zing, đại diện Vietravel Airlines cho biết sau khi nắm phản ánh từ hành khách, hăng đă kiểm tra và rà soát lại quá tŕnh vận chuyển hành lư kư gửi từ sân bay Suvarnabhumi (Thái Lan) đến sân bay Nội Bài.
Đến nay, hành lư của khách vẫn chưa được t́m thấy. Hăng đă làm việc với phía sân bay Nội Bài và thông tin dừng lại ở điểm "nghi vấn có người cầm nhầm hành lư trên băng chuyền".
Song song với việc t́m kiếm, hăng bay đề xuất với anh K. về mức bồi thường ngay lập tức là 5 USD/kg (khoảng 120.000 đồng/kg). Nếu không t́m thấy hành lư sau 21 ngày tính từ ngày thực hiện chuyến bay, Vietravel Airlines sẽ đền bù 20 USD/kg (476.000 đồng/kg) theo quy định của hăng.
Tuy nhiên, hành khách bị mất hành lư chưa chấp nhận phương thức đền bù này.
Những vụ cầm nhầm hành lư kư gửi xuất hiện thời gian gần đây sau khi Tổng công ty Cảng hàng không ACV thống nhất với các hăng bay về việc bỏ thủ tục kiểm tra thẻ hành lư khi ra khỏi nhà ga nội địa. Việc này giúp giảm ùn tắc tại sân bay nhưng gây lo ngại cho những hành khách có tài sản giá trị.
Trước đó, ngày 30/1, một hành khách đáp chuyến bay của Bamboo Airways chặng Hà Nội - Phú Quốc cũng thông báo mất 2 vali kư gửi. Sân bay Phú Quốc sau đó đă kiểm tra camera và xác định được một hành khách đi cùng chuyến bay đă cầm nhầm hành lư.