therealrtz
03-09-2023, 02:47
Ngành hàng không Ấn Độ trở thành tâm điểm với vụ việc "dở khóc dở cười" này.
Ngày 10/01/2023, DGCA (Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ) cho biết họ đang "xem xét vấn đề" sau khi xuất hiện hàng loạt bài đăng trên Twitter phàn nàn về "trải nghiệm bay kinh hoàng nhất" họ từng trải qua.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2189133&stc=1&d=1678330000
Hăng hàng không Go First. H́nh ảnh: NDTV
Được biết, chuyến bay G8 116 của hăng Go First cất cánh tới Delhi từ Sân bay Quốc tế Kempegowda của Bengaluru vào khoảng 6:30 sáng thứ Hai ngày 09/01. Hành khách được lên bốn xe buưt trên đường bay, họ đều đă có thẻ lên máy bay và thẻ hành lư nhưng khi họ chưa kịp vào chỗ ngồi th́ máy bay đă cất cánh tới Delhi theo lịch tŕnh.
Sự việc này khiến 55 hành khách bị bỏ lại và chia sẻ sự bức xúc rơ ràng trên Twitter. Sumit Kumar là một trong số những hành khách bị bỏ lại trên đường băng. "Máy bay cất cánh khi vẫn c̣n hơn 50 hành khách trên xe buưt đường băng. Vốn dĩ là 6:20 sáng bay, vậy mà đến 10h sáng tôi mới được bay chuyến khác"- Kumar chia sẻ.
Một bài đăng khác trên Twitter của Shreya Sinha chia sẻ: "Trải nghiệm bay kinh hoàng nhất với @GoFirstairways. 5:35 sáng lên xe buưt ở đường băng. 6:30 sáng xe buưt vẫn ở đó với hơn 50 hành khách... Chuyến bay G8 116 cất cánh, để lại hơn 50 hành khách. Quá thiếu trách nhiệm!"
Sau đó, hăng hàng không Go First Airways đă chịu lên tiếng khi trả lời từng tweet của hành khách trên Twitter: "Chúng tôi rất tiếc về sự bất tiện đă gây ra cho các bạn."
Lư do không thuyết phục
Trong 55 hành khách bị bỏ lại, có 53 người đă lên chuyến bay của một hăng hàng không khác và tới Delhi muộn hơn 4 tiếng so với lịch tŕnh ban đầu của họ, c̣n 2 người khác chọn cách lấy lại tiền vé. Phát ngôn viên hăng Go First xác nhận hăng đă tiến hành điều tra và nguyên nhân được đưa ra là có sự nhầm lẫn trong lúc trao đổi thông tin giữa phi hành đoàn và nhân viên kiểm soát mặt đất.
Tuyên bố này dường như không đủ thuyết phụcđối với một sự cố lớn như vậy. Tính từ cuối năm 2022 đến đầu năm 2023, các hăng hàng không Ấn Độ đă phải đối mặt với các sự cố gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của ngành hàng không quốc gia.
Như trong chuyến bay của hăng Air India từ New York đến Delhi vào ngày 26/11, một nam hành khách hạng thương gia vô ư thức đi tiểu vào một người phụ nữ 70 tuổi. Sáu tuần sau đó, anh ta đă bị bắt tạm giam trong 14 ngày để tiến hành điều tra sự việc và có thể phải ngồi 3 năm tù nếu bị kết án.
VietBF @ Sưu tầm
Ngày 10/01/2023, DGCA (Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ) cho biết họ đang "xem xét vấn đề" sau khi xuất hiện hàng loạt bài đăng trên Twitter phàn nàn về "trải nghiệm bay kinh hoàng nhất" họ từng trải qua.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2189133&stc=1&d=1678330000
Hăng hàng không Go First. H́nh ảnh: NDTV
Được biết, chuyến bay G8 116 của hăng Go First cất cánh tới Delhi từ Sân bay Quốc tế Kempegowda của Bengaluru vào khoảng 6:30 sáng thứ Hai ngày 09/01. Hành khách được lên bốn xe buưt trên đường bay, họ đều đă có thẻ lên máy bay và thẻ hành lư nhưng khi họ chưa kịp vào chỗ ngồi th́ máy bay đă cất cánh tới Delhi theo lịch tŕnh.
Sự việc này khiến 55 hành khách bị bỏ lại và chia sẻ sự bức xúc rơ ràng trên Twitter. Sumit Kumar là một trong số những hành khách bị bỏ lại trên đường băng. "Máy bay cất cánh khi vẫn c̣n hơn 50 hành khách trên xe buưt đường băng. Vốn dĩ là 6:20 sáng bay, vậy mà đến 10h sáng tôi mới được bay chuyến khác"- Kumar chia sẻ.
Một bài đăng khác trên Twitter của Shreya Sinha chia sẻ: "Trải nghiệm bay kinh hoàng nhất với @GoFirstairways. 5:35 sáng lên xe buưt ở đường băng. 6:30 sáng xe buưt vẫn ở đó với hơn 50 hành khách... Chuyến bay G8 116 cất cánh, để lại hơn 50 hành khách. Quá thiếu trách nhiệm!"
Sau đó, hăng hàng không Go First Airways đă chịu lên tiếng khi trả lời từng tweet của hành khách trên Twitter: "Chúng tôi rất tiếc về sự bất tiện đă gây ra cho các bạn."
Lư do không thuyết phục
Trong 55 hành khách bị bỏ lại, có 53 người đă lên chuyến bay của một hăng hàng không khác và tới Delhi muộn hơn 4 tiếng so với lịch tŕnh ban đầu của họ, c̣n 2 người khác chọn cách lấy lại tiền vé. Phát ngôn viên hăng Go First xác nhận hăng đă tiến hành điều tra và nguyên nhân được đưa ra là có sự nhầm lẫn trong lúc trao đổi thông tin giữa phi hành đoàn và nhân viên kiểm soát mặt đất.
Tuyên bố này dường như không đủ thuyết phụcđối với một sự cố lớn như vậy. Tính từ cuối năm 2022 đến đầu năm 2023, các hăng hàng không Ấn Độ đă phải đối mặt với các sự cố gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của ngành hàng không quốc gia.
Như trong chuyến bay của hăng Air India từ New York đến Delhi vào ngày 26/11, một nam hành khách hạng thương gia vô ư thức đi tiểu vào một người phụ nữ 70 tuổi. Sáu tuần sau đó, anh ta đă bị bắt tạm giam trong 14 ngày để tiến hành điều tra sự việc và có thể phải ngồi 3 năm tù nếu bị kết án.
VietBF @ Sưu tầm