TinNhanh247
03-17-2023, 07:19
Ngân hàng TMCP Sài G̣n Thương Tín (Sacombank) đă có thông tin liên quan đến phản ánh của khách hàng tại Pḥng giao dịch Cam Ranh (Khánh Ḥa) về việc mất tiền trong tài khoản.
Liên quan đến vụ việc bà Hồ Thị Thùy Dương (ngụ TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Ḥa) gửi tiền tại Pḥng giao dịch Cam Ranh thuộc Ngân hàng TMCP Sài G̣n Thương Tín (Sacombank) chi nhánh tỉnh Khánh Ḥa sau đó bị mất số tiền 46,9 tỉ đồng, tối 16-3, Sacombank lên tiếng xác nhận bà Dương là một trong những khách hàng có liên quan đến sự vụ xảy ra tại Pḥng giao dịch Cam Ranh.
Theo thông tin của ngân hàng, ngay khi phát hiện sự vụ vào tháng 10-2022, Sacombank đă báo cáo đến Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Khánh Ḥa và chuyển sự vụ đến cơ quan có thẩm quyền để điều tra, khởi tố vụ án theo quy định pháp luật. Đồng thời, ra quyết định sa thải các cá nhân vi phạm nguyên là Trưởng, Phó Pḥng giao dịch Cam Ranh và bổ nhiệm nhân sự mới để bảo đảm hoạt động ổn định của pḥng giao dịch này.
"Hiện sự vụ đă được Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Khánh Ḥa khởi tố theo Quyết định khởi tố vụ án h́nh sự số 137/QĐ-CKT ngày 18-11-2022 và khởi tố, bắt tạm giam các cá nhân liên quan nhằm phục vụ công tác điều tra" – thông tin của Sacombank nêu rơ.
https://kenh14cdn.com/203336854389633024/2023/3/17/photo-1-16790257254562052492 112.jpeg
Trụ sở Pḥng Giao dịch Cam Ranh - Chi nhánh Sacombank Khánh Ḥa. Ảnh: NLĐO
Đối với khách hàng bị các cá nhân trên chiếm đoạt tiền, Sacombank đă thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ liên quan ngay khi xảy ra sự việc. "Trường hợp khách hàng Hồ Thị Thùy Dương, Sacombank cũng đă tiếp nhận khiếu nại và cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra. Chúng tôi khẳng định không thoái thác trách nhiệm với khách hàng nhưng mọi việc cần tuân thủ quy tŕnh và kết luận sự việc theo luật định" - Sacombank nêu rơ.
Đối với khách hàng có dấu hiệu thỏa thuận cho vay cá nhân với nguyên các cán bộ nhân viên liên quan, Sacombank đă chuyển hồ sơ đến Cơ quan điều tra để điều tra, xử lư theo quy định của pháp luật.
Ngân hàng này khẳng định việc việc xảy ra tại Pḥng giao dịch Cam Ranh là sự việc ngoài ư muốn và cam kết bảo đảm toàn bộ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của khách hàng theo đúng quy định pháp luật. Ngân hàng cũng chủ trương xử lư nghiêm khắc mọi vi phạm và không ngừng áp dụng các biện pháp tăng cường nhằm bảo đảm an toàn hoạt động của Sacombank và ngành ngân hàng.
Như Báo Người Lao Động đă phản ánh, bà Hồ Thị Thùy Dương (ngụ TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Ḥa) đă có đơn gửi Ngân hàng Nhà nước và Bộ Công an kêu cứu về việc gửi tiền vào Sacombank tỉnh Khánh Ḥa nhưng sau đó bị mất số tiền 46,9 tỉ đồng.
Tiếp đó, bà Dương đă gửi đơn kêu cứu đến Ngân hàng Nhà nước và Cơ quan CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an).
Đến nay, C03 - Bộ Công an đă có phiếu chuyển đơn của bà Dương đến Công an tỉnh Khánh Ḥa để điều tra. Cục Cảnh sát H́nh sự - Bộ Công an cũng có văn bản về việc chuyển đơn của bà Dương đến Giám đốc Công an tỉnh Khánh Ḥa xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật.
Liên quan đến vụ việc bà Hồ Thị Thùy Dương (ngụ TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Ḥa) gửi tiền tại Pḥng giao dịch Cam Ranh thuộc Ngân hàng TMCP Sài G̣n Thương Tín (Sacombank) chi nhánh tỉnh Khánh Ḥa sau đó bị mất số tiền 46,9 tỉ đồng, tối 16-3, Sacombank lên tiếng xác nhận bà Dương là một trong những khách hàng có liên quan đến sự vụ xảy ra tại Pḥng giao dịch Cam Ranh.
Theo thông tin của ngân hàng, ngay khi phát hiện sự vụ vào tháng 10-2022, Sacombank đă báo cáo đến Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Khánh Ḥa và chuyển sự vụ đến cơ quan có thẩm quyền để điều tra, khởi tố vụ án theo quy định pháp luật. Đồng thời, ra quyết định sa thải các cá nhân vi phạm nguyên là Trưởng, Phó Pḥng giao dịch Cam Ranh và bổ nhiệm nhân sự mới để bảo đảm hoạt động ổn định của pḥng giao dịch này.
"Hiện sự vụ đă được Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Khánh Ḥa khởi tố theo Quyết định khởi tố vụ án h́nh sự số 137/QĐ-CKT ngày 18-11-2022 và khởi tố, bắt tạm giam các cá nhân liên quan nhằm phục vụ công tác điều tra" – thông tin của Sacombank nêu rơ.
https://kenh14cdn.com/203336854389633024/2023/3/17/photo-1-16790257254562052492 112.jpeg
Trụ sở Pḥng Giao dịch Cam Ranh - Chi nhánh Sacombank Khánh Ḥa. Ảnh: NLĐO
Đối với khách hàng bị các cá nhân trên chiếm đoạt tiền, Sacombank đă thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ liên quan ngay khi xảy ra sự việc. "Trường hợp khách hàng Hồ Thị Thùy Dương, Sacombank cũng đă tiếp nhận khiếu nại và cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra. Chúng tôi khẳng định không thoái thác trách nhiệm với khách hàng nhưng mọi việc cần tuân thủ quy tŕnh và kết luận sự việc theo luật định" - Sacombank nêu rơ.
Đối với khách hàng có dấu hiệu thỏa thuận cho vay cá nhân với nguyên các cán bộ nhân viên liên quan, Sacombank đă chuyển hồ sơ đến Cơ quan điều tra để điều tra, xử lư theo quy định của pháp luật.
Ngân hàng này khẳng định việc việc xảy ra tại Pḥng giao dịch Cam Ranh là sự việc ngoài ư muốn và cam kết bảo đảm toàn bộ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của khách hàng theo đúng quy định pháp luật. Ngân hàng cũng chủ trương xử lư nghiêm khắc mọi vi phạm và không ngừng áp dụng các biện pháp tăng cường nhằm bảo đảm an toàn hoạt động của Sacombank và ngành ngân hàng.
Như Báo Người Lao Động đă phản ánh, bà Hồ Thị Thùy Dương (ngụ TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Ḥa) đă có đơn gửi Ngân hàng Nhà nước và Bộ Công an kêu cứu về việc gửi tiền vào Sacombank tỉnh Khánh Ḥa nhưng sau đó bị mất số tiền 46,9 tỉ đồng.
Tiếp đó, bà Dương đă gửi đơn kêu cứu đến Ngân hàng Nhà nước và Cơ quan CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an).
Đến nay, C03 - Bộ Công an đă có phiếu chuyển đơn của bà Dương đến Công an tỉnh Khánh Ḥa để điều tra. Cục Cảnh sát H́nh sự - Bộ Công an cũng có văn bản về việc chuyển đơn của bà Dương đến Giám đốc Công an tỉnh Khánh Ḥa xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật.