nguoiduatinabc
04-07-2023, 03:49
Chiến thần Hà Linh được cộng đồng mạng biết đến với vai tṛ là một YouTuber, TikToker nổi tiếng.
Sau gần 4 năm hoạt động, cô là chủ sở hữu của kênh YouTube đạt gần 2 triệu lượt đăng kư cùng tài khoản Tiktok đạt 3,6 triệu người theo dơi.
Cô nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng với danh xưng là "chiến thần review" nhờ phong cách đánh giá chân thật, thẳng thắn, khen chê rơ ràng của ḿnh.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2202534&stc=1&d=1680839373
Trong khoảng 2 năm trở lại đây, hầu hết các video của ḿnh, Hà Linh liên tục nhấn mạnh "video này không có quảng cáo", khẳng định không nhận một đồng booking PR, các quán xá, sản phẩm mà cô đăng tải đều do bản thân tự trải nghiệm và chia sẻ lại dưới góc nh́n khách quan của một người tiêu dùng. Đó là nước đi chiến lược tạo nên lợi thế đặc biệt của Hà Linh so với bất kỳ một TikToker hay KOC nào và hơn hết là niềm tin của cộng đồng mạng, những khán giả đă theo dơi cô lâu năm.
Cuối tháng 12/2022, Hà Linh cũng trực tiếp chính thức khẳng định tất cả các nền tảng của cô dừng nhận booking quảng cáo từ nhăn hàng kể từ ngày 28/12/2020. Điều đó càng khiến cộng đồng mạng tin tưởng vào độ công tâm, khách quan của nữ YouTuber.
Mặc dù vậy, netizen vẫn dấy lên tranh căi, ai cũng đă đặt ra dấu chấm hỏi lớn rằng nếu chỉ làm video mà không nhận booking PR nhưng vẫn gắn link mua sản phẩm th́ Vơ Hà Linh có thật sự không nhận quảng cáo? Vậy cô kiếm tiền từ đâu?
Vậy, Hà Linh kiếm tiền từ đâu?
Team Hà Linh tập chung hoàn toàn vào hoạt động Affiliate Marketing, hay c̣n gọi là tiếp thị liên kết.
"Đây là h́nh thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ của các sàn thương mại điện tử. Hay nói cách khác, nhiệm vụ của ḿnh là đóng vai tṛ trung gian, giới thiệu người mua hàng tiềm năng đến với các sàn.
Đơn vị chi trả khoản hoa hồng này chính là các sàn thương mại điện tử. Nhăn hàng không có quyền tác động, cũng như kiểm soát nội dung video. Sản phẩm trong video hầu hết chính ḿnh là người bỏ tiền ra mua", Hà Linh cho hay.
Mặc dù điều đó không hề dễ dàng, thu nhập không ổn định, chi phí ban đầu cho sản phẩm và ekip lớn.
"Việc lựa chọn hoạt động trên h́nh thức Affiliate, không phải booking, là một lựa chọn khó khăn với ḿnh và cả công ty. Chỉ cần nhận booking, ḿnh sẽ biết chắc chắn khoản tiền ḿnh nhận về là bao nhiêu, không cần đụng chạm hay làm mất ḷng bất cứ ai, êm đềm mà sống.
C̣n làm Affiliate th́ thu nhập không hề ổn định, chi phí đầu tư ban đầu cho sản phẩm và ekip lớn, nhưng chưa biết khoản thu về là bao nhiêu", Hà Linh chia sẻ.
Đó là lư giải cho việc ngay cả khi nữ Youtuber không nhận PR cho bất cứ nhăn nào th́ vẫn có thể tạo ra nguồn thu và tự tin công khai nhấn mạnh điều này.
Bên cạnh đó, việc sở hữu kênh YouTube đạt 1.9 triệu lượt theo dơi với 385 video cũng đem đến thu nhập lớn. Theo thống kê từ trang dữ liệu Social Blade, ước tính kênh YouTube "Ha Linh Official" mỗi tháng có thể mang về thu nhập từ 3.300 đến 52.400 USD (từ 77,4 triệu đến hơn 1,2 tỷ đồng). Số tiền hàng năm kênh có thể thu về là 39.300 đến 628.600 USD (tương đương khoảng 922 triệu tới hơn 14,7 tỷ đồng).
Sau gần 4 năm hoạt động, cô là chủ sở hữu của kênh YouTube đạt gần 2 triệu lượt đăng kư cùng tài khoản Tiktok đạt 3,6 triệu người theo dơi.
Cô nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng với danh xưng là "chiến thần review" nhờ phong cách đánh giá chân thật, thẳng thắn, khen chê rơ ràng của ḿnh.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2202534&stc=1&d=1680839373
Trong khoảng 2 năm trở lại đây, hầu hết các video của ḿnh, Hà Linh liên tục nhấn mạnh "video này không có quảng cáo", khẳng định không nhận một đồng booking PR, các quán xá, sản phẩm mà cô đăng tải đều do bản thân tự trải nghiệm và chia sẻ lại dưới góc nh́n khách quan của một người tiêu dùng. Đó là nước đi chiến lược tạo nên lợi thế đặc biệt của Hà Linh so với bất kỳ một TikToker hay KOC nào và hơn hết là niềm tin của cộng đồng mạng, những khán giả đă theo dơi cô lâu năm.
Cuối tháng 12/2022, Hà Linh cũng trực tiếp chính thức khẳng định tất cả các nền tảng của cô dừng nhận booking quảng cáo từ nhăn hàng kể từ ngày 28/12/2020. Điều đó càng khiến cộng đồng mạng tin tưởng vào độ công tâm, khách quan của nữ YouTuber.
Mặc dù vậy, netizen vẫn dấy lên tranh căi, ai cũng đă đặt ra dấu chấm hỏi lớn rằng nếu chỉ làm video mà không nhận booking PR nhưng vẫn gắn link mua sản phẩm th́ Vơ Hà Linh có thật sự không nhận quảng cáo? Vậy cô kiếm tiền từ đâu?
Vậy, Hà Linh kiếm tiền từ đâu?
Team Hà Linh tập chung hoàn toàn vào hoạt động Affiliate Marketing, hay c̣n gọi là tiếp thị liên kết.
"Đây là h́nh thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ của các sàn thương mại điện tử. Hay nói cách khác, nhiệm vụ của ḿnh là đóng vai tṛ trung gian, giới thiệu người mua hàng tiềm năng đến với các sàn.
Đơn vị chi trả khoản hoa hồng này chính là các sàn thương mại điện tử. Nhăn hàng không có quyền tác động, cũng như kiểm soát nội dung video. Sản phẩm trong video hầu hết chính ḿnh là người bỏ tiền ra mua", Hà Linh cho hay.
Mặc dù điều đó không hề dễ dàng, thu nhập không ổn định, chi phí ban đầu cho sản phẩm và ekip lớn.
"Việc lựa chọn hoạt động trên h́nh thức Affiliate, không phải booking, là một lựa chọn khó khăn với ḿnh và cả công ty. Chỉ cần nhận booking, ḿnh sẽ biết chắc chắn khoản tiền ḿnh nhận về là bao nhiêu, không cần đụng chạm hay làm mất ḷng bất cứ ai, êm đềm mà sống.
C̣n làm Affiliate th́ thu nhập không hề ổn định, chi phí đầu tư ban đầu cho sản phẩm và ekip lớn, nhưng chưa biết khoản thu về là bao nhiêu", Hà Linh chia sẻ.
Đó là lư giải cho việc ngay cả khi nữ Youtuber không nhận PR cho bất cứ nhăn nào th́ vẫn có thể tạo ra nguồn thu và tự tin công khai nhấn mạnh điều này.
Bên cạnh đó, việc sở hữu kênh YouTube đạt 1.9 triệu lượt theo dơi với 385 video cũng đem đến thu nhập lớn. Theo thống kê từ trang dữ liệu Social Blade, ước tính kênh YouTube "Ha Linh Official" mỗi tháng có thể mang về thu nhập từ 3.300 đến 52.400 USD (từ 77,4 triệu đến hơn 1,2 tỷ đồng). Số tiền hàng năm kênh có thể thu về là 39.300 đến 628.600 USD (tương đương khoảng 922 triệu tới hơn 14,7 tỷ đồng).