nguoiduatinabc
04-26-2023, 02:12
Liên quan đến câu chuyện ồn ào của TikToker/Youtuber Vơ Hà Linh, một chủ cửa hàng bán đồ online gây chú ư khi có những chia sẻ về việc “dựa hơi” để bán được nhiều sản phẩm hơn.
Cụ thể, trên một tài khoản TikTok có tên Đ.T.H, cô gái này không ngần ngại chia sẻ về “chiến lược kinh doanh” dựa vào những lùm xùm của Vơ Hà Linh để thúc đẩy việc buôn bán.
Cụ thể, Đ.T.H thường xuyên cắt những video review sản phẩm của Vơ Hà Linh sau đó đăng tải lại trên những nền tảng mạng xă hội của cửa hàng ḿnh nhằm thu hút khách hàng. Đ.T.H cho biết có thời điểm bán được hàng chục ngàn đơn mỗi tháng nhờ sức hút của cái tên Vơ Hà Linh.
“Rất nhiều người nói rằng tôi là fan của Vơ Hà Linh, nhưng thật ra tôi không phải là fan của Vơ Hà Linh hay quá yêu thích cô gái này. Tôi chỉ đơn giản là người lợi dụng sức ảnh hưởng và thường xuyên thấy video của chị ấy ra để chỉnh sửa và đăng lại trên các nền tảng để kiếm tiền thôi.
Nói trắng ra là tôi dựa hơi Vơ Hà Linh để kiếm tiền trên nền tảng TikTok. C̣n ngày xưa trên sàn S, tôi nhớ trên dưới chục lần cửa hàng của tôi t́nh cờ được chị Hà Linh gắn link và mỗi một lần như vậy tôi bán rất nhiều đơn. Nói nôm na, Vơ Hà Linh cứ review về sản phẩm nào th́ tôi cắt ra đăng lại rồi bán hàng. Có những video gây hiệu ứng bùng nổ, chúng tôi bán được 10.000 chai tẩy trang mỗi tháng.
Khi nổ ra ồn ào của Vơ Hà Linh, tôi không hề ghét chị ấy. V́ ḿnh lợi dụng sức ảnh hưởng của người ta để bán hàng, kiếm về bao nhiêu tiền như vậy th́ sao ghét được. C̣n những chuyện Vơ Hà Linh làm sai th́ đă rơ mười mươi như vậy rồi, cũng đă lên video xin lỗi, c̣n việc có chấp nhận hay không là từ góc độ mỗi người.
Tôi khuyên Vơ Hà Linh nên tiết chế, ai nói ǵ cứ mặc kệ, đừng nên căi tay đôi lại, cứ im lặng thôi th́ nó sẽ trôi qua. Giờ có sức ảnh hưởng trên mạng xă hội rồi, dùng từ ngữ mạnh nên hạn chế lại. Tôi tin với sự bao dung của người Việt Nam, nếu Vơ Hà Linh có thiện chí và thay đổi tích cực, không đời đào mọi người không cho chị cơ hội quay lại” - Đ.T.H chia sẻ.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2211165&stc=1&d=1682475131
Trước đó, Đ.T.H cũng lên tiếng góp ư cho Vơ Hà Linh về cách livestream bán hàng giúp tiếp cận nhiều người dùng hơn, tránh việc hết hàng chóng vánh, người đến sau không có cơ hội. Đồng thời, cô mong muốn Vơ Hà Linh chỉ livestream cho các nhăn hàng 1 lần/1 năm v́ nếu làm nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến các đại lư hay tiểu thương nhỏ lẻ khi khách hàng cứ chờ vào livestream của Vơ Hà Linh để canh mua.
Những chia sẻ của Đ.T.H về việc kiếm tiền từ hiệu ứng đám đông đang khiến dư luận tranh căi. Một số ư kiến cho rằng cô có đầu óc kinh doanh, biết tận dụng những sự việc, nhân vật đang “hot” để tăng chú ư, bán hàng nhiều hơn. Tuy nhiên, nhiều người không đồng t́nh với điều này v́ khi bán hàng phải kiểm chứng chất lượng trước khi đưa đến tay người tiêu dùng, việc thấy Vơ Hà Linh review ǵ th́ bán nấy là h́nh thức kinh doanh thời vụ, không có tính bền vững, đồng thời chưa chắc sản phẩm mà TikToker này review đă thực sự tốt.
Bạn Nhiên An chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng trong tất cả những vụ lùm xùm, các TikToker khác bày tỏ quan điểm th́ mỗi chúng ta cần suy xét, quan sát ở nhiều góc độ khác nhau, để tránh bị dắt mũi”.
Tài khoản Lộc An bày tỏ: “Tôi cũng từng kiếm tiền từ hiệu ứng đám đông, nhưng sau đó tự kiểm chứng chất lượng th́ mới ngớ người. Có những thứ nó thật sự không tốt, dùng rồi mới thấy chán lắm. Thế là từ đó không follow những kênh như vậy nữa”.
“Đợt vừa rồi nhờ Vơ Hà Linh mà ḿnh từng bán được rất nhiều sản phẩm của một nhăn hàng. Quan trọng là các bạn có biết nắm bắt cơ hội hay không thôi. Xă hội luôn có 2 kiểu người, người th́ nh́n thấy cơ hội, người lại thấy rủi ro”, một tài khoản khác nêu ư kiến.
Về phía Vơ Hà Linh, sau khi vướng những ồn ào liên quan đến việc livestream bán hàng phá giá thị trường và bị “đào bới” lại những nội dung review mang tính tiêu cực, nữ TikToker/Youtuber này đă lên tiếng xin lỗi. Đồng thời cô cũng thông báo dừng review mảng ẩm thực để tập trung vào mỹ phẩm. Vơ Hà Linh mong nhận được cái nh́n thiện cảm hơn và được cho cơ hội để làm lại từ đầu”.
“Đến giờ phút này tôi biết rằng việc review quán ăn là hoàn toàn sai bởi v́ ngon hay dở tùy vào khẩu vị của mỗi người, mỗi vùng miền, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của quán. Tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả quán ăn tôi đă đánh giá không tốt.
Khi review mỹ phẩm th́ cần rất nhiều thời gian để trải nghiệm sản phẩm, nên team của tôi có sản xuất thêm những video review về các địa điểm ăn uống, tuy nhiên lại gây ra nhiều tranh căi. Ngay lúc này tôi nhận ra việc review quán ăn là không đúng nên tôi thông báo sẽ dừng hẳn. Riêng về mảng mỹ phẩm, tôi xin mọi người hăy cho tôi giữ được sự chân thật khi review.
Bản thân tôi khi trải nghiệm một sản phẩm có quá nhiều nhược điểm th́ không thể nào lên video và khen được. Nhưng khi nói thật về trải nghiệm của ḿnh th́ lại thành đạp đổ bát cơm của người khác. V́ vậy trong thời gian sắp tới tôi sẽ chỉ chia sẻ về những điều tích cực và những sản phẩm cảm thấy có hiệu quả. Tôi sẽ ghi nhận những đóng góp của mọi người trên tất cả nền tảng để hoàn thiện và phát triển kênh. Khi đánh giá về sản phẩm cũng sẽ chú ư hơn về biểu cảm gương mặt cũng như tông giọng để mọi người cảm thấy dễ chịu hơn”, Vơ Hà Linh chia sẻ.
Theo ghi nhận, Vơ Hà Linh hiện đă đăng tải video trở lại trên các nền tảng Youtube và TikTok, chủ yếu về review các sản phẩm mỹ phẩm và trải nghiệm ăn uống dạng mukbang, không phải review. Nhiều người nhận xét "chiến thần" này có nhiều thay đổi trong giọng điệu, các truyền tải nội dung tích cực hơn so với trước đây.
Cụ thể, trên một tài khoản TikTok có tên Đ.T.H, cô gái này không ngần ngại chia sẻ về “chiến lược kinh doanh” dựa vào những lùm xùm của Vơ Hà Linh để thúc đẩy việc buôn bán.
Cụ thể, Đ.T.H thường xuyên cắt những video review sản phẩm của Vơ Hà Linh sau đó đăng tải lại trên những nền tảng mạng xă hội của cửa hàng ḿnh nhằm thu hút khách hàng. Đ.T.H cho biết có thời điểm bán được hàng chục ngàn đơn mỗi tháng nhờ sức hút của cái tên Vơ Hà Linh.
“Rất nhiều người nói rằng tôi là fan của Vơ Hà Linh, nhưng thật ra tôi không phải là fan của Vơ Hà Linh hay quá yêu thích cô gái này. Tôi chỉ đơn giản là người lợi dụng sức ảnh hưởng và thường xuyên thấy video của chị ấy ra để chỉnh sửa và đăng lại trên các nền tảng để kiếm tiền thôi.
Nói trắng ra là tôi dựa hơi Vơ Hà Linh để kiếm tiền trên nền tảng TikTok. C̣n ngày xưa trên sàn S, tôi nhớ trên dưới chục lần cửa hàng của tôi t́nh cờ được chị Hà Linh gắn link và mỗi một lần như vậy tôi bán rất nhiều đơn. Nói nôm na, Vơ Hà Linh cứ review về sản phẩm nào th́ tôi cắt ra đăng lại rồi bán hàng. Có những video gây hiệu ứng bùng nổ, chúng tôi bán được 10.000 chai tẩy trang mỗi tháng.
Khi nổ ra ồn ào của Vơ Hà Linh, tôi không hề ghét chị ấy. V́ ḿnh lợi dụng sức ảnh hưởng của người ta để bán hàng, kiếm về bao nhiêu tiền như vậy th́ sao ghét được. C̣n những chuyện Vơ Hà Linh làm sai th́ đă rơ mười mươi như vậy rồi, cũng đă lên video xin lỗi, c̣n việc có chấp nhận hay không là từ góc độ mỗi người.
Tôi khuyên Vơ Hà Linh nên tiết chế, ai nói ǵ cứ mặc kệ, đừng nên căi tay đôi lại, cứ im lặng thôi th́ nó sẽ trôi qua. Giờ có sức ảnh hưởng trên mạng xă hội rồi, dùng từ ngữ mạnh nên hạn chế lại. Tôi tin với sự bao dung của người Việt Nam, nếu Vơ Hà Linh có thiện chí và thay đổi tích cực, không đời đào mọi người không cho chị cơ hội quay lại” - Đ.T.H chia sẻ.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2211165&stc=1&d=1682475131
Trước đó, Đ.T.H cũng lên tiếng góp ư cho Vơ Hà Linh về cách livestream bán hàng giúp tiếp cận nhiều người dùng hơn, tránh việc hết hàng chóng vánh, người đến sau không có cơ hội. Đồng thời, cô mong muốn Vơ Hà Linh chỉ livestream cho các nhăn hàng 1 lần/1 năm v́ nếu làm nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến các đại lư hay tiểu thương nhỏ lẻ khi khách hàng cứ chờ vào livestream của Vơ Hà Linh để canh mua.
Những chia sẻ của Đ.T.H về việc kiếm tiền từ hiệu ứng đám đông đang khiến dư luận tranh căi. Một số ư kiến cho rằng cô có đầu óc kinh doanh, biết tận dụng những sự việc, nhân vật đang “hot” để tăng chú ư, bán hàng nhiều hơn. Tuy nhiên, nhiều người không đồng t́nh với điều này v́ khi bán hàng phải kiểm chứng chất lượng trước khi đưa đến tay người tiêu dùng, việc thấy Vơ Hà Linh review ǵ th́ bán nấy là h́nh thức kinh doanh thời vụ, không có tính bền vững, đồng thời chưa chắc sản phẩm mà TikToker này review đă thực sự tốt.
Bạn Nhiên An chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng trong tất cả những vụ lùm xùm, các TikToker khác bày tỏ quan điểm th́ mỗi chúng ta cần suy xét, quan sát ở nhiều góc độ khác nhau, để tránh bị dắt mũi”.
Tài khoản Lộc An bày tỏ: “Tôi cũng từng kiếm tiền từ hiệu ứng đám đông, nhưng sau đó tự kiểm chứng chất lượng th́ mới ngớ người. Có những thứ nó thật sự không tốt, dùng rồi mới thấy chán lắm. Thế là từ đó không follow những kênh như vậy nữa”.
“Đợt vừa rồi nhờ Vơ Hà Linh mà ḿnh từng bán được rất nhiều sản phẩm của một nhăn hàng. Quan trọng là các bạn có biết nắm bắt cơ hội hay không thôi. Xă hội luôn có 2 kiểu người, người th́ nh́n thấy cơ hội, người lại thấy rủi ro”, một tài khoản khác nêu ư kiến.
Về phía Vơ Hà Linh, sau khi vướng những ồn ào liên quan đến việc livestream bán hàng phá giá thị trường và bị “đào bới” lại những nội dung review mang tính tiêu cực, nữ TikToker/Youtuber này đă lên tiếng xin lỗi. Đồng thời cô cũng thông báo dừng review mảng ẩm thực để tập trung vào mỹ phẩm. Vơ Hà Linh mong nhận được cái nh́n thiện cảm hơn và được cho cơ hội để làm lại từ đầu”.
“Đến giờ phút này tôi biết rằng việc review quán ăn là hoàn toàn sai bởi v́ ngon hay dở tùy vào khẩu vị của mỗi người, mỗi vùng miền, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của quán. Tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả quán ăn tôi đă đánh giá không tốt.
Khi review mỹ phẩm th́ cần rất nhiều thời gian để trải nghiệm sản phẩm, nên team của tôi có sản xuất thêm những video review về các địa điểm ăn uống, tuy nhiên lại gây ra nhiều tranh căi. Ngay lúc này tôi nhận ra việc review quán ăn là không đúng nên tôi thông báo sẽ dừng hẳn. Riêng về mảng mỹ phẩm, tôi xin mọi người hăy cho tôi giữ được sự chân thật khi review.
Bản thân tôi khi trải nghiệm một sản phẩm có quá nhiều nhược điểm th́ không thể nào lên video và khen được. Nhưng khi nói thật về trải nghiệm của ḿnh th́ lại thành đạp đổ bát cơm của người khác. V́ vậy trong thời gian sắp tới tôi sẽ chỉ chia sẻ về những điều tích cực và những sản phẩm cảm thấy có hiệu quả. Tôi sẽ ghi nhận những đóng góp của mọi người trên tất cả nền tảng để hoàn thiện và phát triển kênh. Khi đánh giá về sản phẩm cũng sẽ chú ư hơn về biểu cảm gương mặt cũng như tông giọng để mọi người cảm thấy dễ chịu hơn”, Vơ Hà Linh chia sẻ.
Theo ghi nhận, Vơ Hà Linh hiện đă đăng tải video trở lại trên các nền tảng Youtube và TikTok, chủ yếu về review các sản phẩm mỹ phẩm và trải nghiệm ăn uống dạng mukbang, không phải review. Nhiều người nhận xét "chiến thần" này có nhiều thay đổi trong giọng điệu, các truyền tải nội dung tích cực hơn so với trước đây.