therealrtz
05-03-2023, 04:41
Trung Quốc được cho là thị trường màu mỡ của các nhăn hàng xa xỉ.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2214289&stc=1&d=1683088868
Tầm này năm ngoái, Thượng Hải - thủ phủ thời trang xa xỉ của Trung Quốc - đang hứng chịu đợt phong tỏa nghiêm ngặt do dịch COVID-19. Các trung tâm thương mại cao cấp vắng khách, trông đ́u hiu và trống rỗng đến lạ.
Hiện tại, câu chuyện đă khác. Việc đám đông đổ xô đến các điểm bán lẻ sầm uất đă trở thành khung cảnh quá quen thuộc, nhất là sau khi giới thượng lưu đại lục quay lại ‘vung tiền’ như trước.
“Tôi tiêu pha nhiều hơn”, Sunny Zhang, 24 tuổi, nói khi đang xếp hàng chờ vào cửa hàng Chanel tại trung tâm thương mại Plaza 66. Cô Zhang, nhân viên một công ty tư vấn từng mua 6 chiếc túi xách mỗi năm, nay chuyển sang mua tới 5 chiếc mỗi tháng.
“Tôi thay túi xách mỗi ngày,” cô Zhang nói thêm. “Tôi cảm thấy rằng mọi thứ đều vô nghĩa trong thời gian Thượng Hải bị phong tỏa, v́ vậy chúng ta nên tận hưởng khoảnh khắc hiện tại”.
Tư duy mới này của người tiêu dùng giàu có giúp nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ phương Tây ghi nhận doanh thu tích cực.
Tháng trước, LVMH, tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới tính theo doanh số bán hàng, đồng thời là chủ sở hữu các thương hiệu như Louis Vuitton, Tiffany & Company và Dior, đă chứng kiến doanh thu quư đầu tiên tăng tới 17%. Danh mục thời trang và đồ da tăng 18%, phần lớn nhờ sự phục hồi trong nhu cầu mua sắm tại Trung Quốc.
Tuần trước, cổ phiếu LVMH chạm mốc cao kỷ lục, trở thành công ty châu Âu đầu tiên vượt ngưỡng 500 tỷ USD vốn hoá. Đối thủ Pháp của nó là Hermès th́ ghi nhận doanh số bán hàng quư I tại thị trường châu Á (trừ Nhật Bản) tăng 23%, phần lớn nhờ chi tiêu trong Tết Nguyên đán tăng vọt.
Brunello Cucinelli, thương hiệu áo ngắn tay xa xỉ cũng công bố doanh số bán hàng quư đầu tiên tăng 56%. Luca Lisandroni, đồng Giám đốc điều hành của thương hiệu Ư, gọi năm 2023 là “năm vàng” đối với thị trường Trung Quốc.
Theo Cục Thống kê Quốc gia, doanh số bán lẻ đồ trang sức, vàng và bạc tăng 37,4% trong tháng 3, nhanh gấp 3 lần so với đà phục hồi chung của thế giới.
“Chúng tôi kỳ vọng Trung Quốc sẽ là động lực tăng trưởng chính của ngành công nghiệp xa xỉ trong năm nay. Các thị trường cốt lơi khác như Mỹ và Hàn Quốc đă có sự giảm tốc”, Edouard Aubin, chuyên gia phân tích tại Morgan Stanley, nói, đồng thời cho biết các thương hiệu như Chanel, Hermès và Louis Vuitton đang vượt trội so với đối thủ. “Hiện tại, phần lớn sự phục hồi trong chi tiêu không đến từ tầng lớp trung lưu. Động lực chủ yếu đến từ việc người giàu chi tiêu nhiều hơn”, ông Aubin nói.
Theo The New York Times, trong hơn một thập kỷ qua, đất nước với 1,4 tỷ người tiêu dùng này đă tiếp thêm sức mạnh cho thị trường xa xỉ phương Tây, đồng thời đóng góp tới 1/3 doanh thu trên toàn cầu. ⅔ c̣n lại diễn ra bên ngoài đại lục, khi khách du lịch Trung Quốc đổ xô đến Hồng Kông, Tokyo, Paris… để né tránh thuế.
“Không nghi ngờ ǵ khi nói rằng thị trường Trung Quốc đại lục và nhóm dân số trẻ tuổi tại đây là động lực tăng trưởng chính trong những năm tới của các nhăn hàng xa xỉ. Không chỉ ở các khu trung tâm, ngay tại những thành phố cấp 2, cấp 3, thu nhập và sức mua của người dân cũng thay đổi khá nhanh”, Ông Michele Nosa, cựu CEO hăng Salvatore Ferragamo cho biết.
Hồi năm 2020, Trung Quốc đóng cửa biên giới để đối phó với đại dịch. Giờ đây, sau 3 năm phụ thuộc chủ yếu vào shopping trực tuyến, người tiêu dùng vui mừng v́ đă có thể chạm tận tay, nh́n tận mắt các món đồ mà trước đây họ phải mua qua màn h́nh điện thoại.
Tại khu phố Zhang Yuan, nơi những ṭa nhà đă được trùng tu đẹp đẽ, một đám đông tụ tập đợi bên ngoài cửa hàng Dior. Annie Yi, nữ ca sĩ nổi tiếng của Đài Loan, bước ra từ cửa hàng cùng một người phụ nữ xách chiếc túi Dior màu trắng bản rộng.
Zoe Zhou, người đang t́m kiếm chiếc túi xách được một thành viên nhóm Blackpink ưa dùng, cho biết cô đă chứng kiến quá nhiều cảnh người mua xếp hàng bên ngoài các trung tâm thương mại.
“Bây giờ các hạn chế đă được dỡ bỏ, có rất nhiều người mua túi xách,” Zhou nói, thất vọng v́ chiếc túi ḿnh muốn mua đă bán hết. “Bạn cũng có thể ra nước ngoài. Chênh lệch giá giữa trong và ngoài nước khá lớn”.
Theo các chuyên gia, tại Trung Quốc, người trẻ tuổi tiêu tiền nhiều gấp 5 lần so với những người đồng trang lứa tại Mỹ. Các nhăn hiệu xa xỉ cũng chỉ rơ rằng nhóm khách hàng tạo ra tăng trưởng cho họ chính là thế hệ Gen-Z.
Tuy vậy, chiều ḷng nhóm người tiêu dùng trẻ không dễ. Nếu thế hệ lớn tuổi quan tâm tới thương hiệu, nhóm người trẻ lại thích khẳng định thêm phong cách cá nhân qua những món đồ họ bỏ tiền ra mua.
“Các thương hiệu cần chú trọng hơn tới màu sắc, phụ kiện để khách hàng trẻ tuổi có thể lựa chọn và phối đồ nhằm thể hiện cá tính.
Chúng tôi đă thuê nhiều gương mặt Gen- Z làm đại diện thương hiệu để gây thiện cảm hơn với nhóm khách hàng này”, ông Adam Hersgiman, phó Chủ tịch tập đoàn Tumi cho biết.
Dự báo cho cả năm 2023, các nhăn hiệu xa xỉ sẽ đánh dấu bước tăng trưởng nhảy vọt. Riêng tại Trung Quốc, khảo sát của Global Blue and Gusto cho thấy có 92% người được hỏi nói rằng họ có kế hoạch đi du lịch nước ngoài kết hợp mua sắm nhiều nhất có thể.
7 năm nữa, khách Trung Quốc được dự báo sẽ chiếm khoảng 40% lượng khách sắm hàng hiệu. Ngoài Trung Quốc, Ấn Độ cũng được dự báo sẽ trở thành thị trường màu mỡ đối với các nhăn hàng xa xỉ.
VietBF@Sưu tầm
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2214289&stc=1&d=1683088868
Tầm này năm ngoái, Thượng Hải - thủ phủ thời trang xa xỉ của Trung Quốc - đang hứng chịu đợt phong tỏa nghiêm ngặt do dịch COVID-19. Các trung tâm thương mại cao cấp vắng khách, trông đ́u hiu và trống rỗng đến lạ.
Hiện tại, câu chuyện đă khác. Việc đám đông đổ xô đến các điểm bán lẻ sầm uất đă trở thành khung cảnh quá quen thuộc, nhất là sau khi giới thượng lưu đại lục quay lại ‘vung tiền’ như trước.
“Tôi tiêu pha nhiều hơn”, Sunny Zhang, 24 tuổi, nói khi đang xếp hàng chờ vào cửa hàng Chanel tại trung tâm thương mại Plaza 66. Cô Zhang, nhân viên một công ty tư vấn từng mua 6 chiếc túi xách mỗi năm, nay chuyển sang mua tới 5 chiếc mỗi tháng.
“Tôi thay túi xách mỗi ngày,” cô Zhang nói thêm. “Tôi cảm thấy rằng mọi thứ đều vô nghĩa trong thời gian Thượng Hải bị phong tỏa, v́ vậy chúng ta nên tận hưởng khoảnh khắc hiện tại”.
Tư duy mới này của người tiêu dùng giàu có giúp nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ phương Tây ghi nhận doanh thu tích cực.
Tháng trước, LVMH, tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới tính theo doanh số bán hàng, đồng thời là chủ sở hữu các thương hiệu như Louis Vuitton, Tiffany & Company và Dior, đă chứng kiến doanh thu quư đầu tiên tăng tới 17%. Danh mục thời trang và đồ da tăng 18%, phần lớn nhờ sự phục hồi trong nhu cầu mua sắm tại Trung Quốc.
Tuần trước, cổ phiếu LVMH chạm mốc cao kỷ lục, trở thành công ty châu Âu đầu tiên vượt ngưỡng 500 tỷ USD vốn hoá. Đối thủ Pháp của nó là Hermès th́ ghi nhận doanh số bán hàng quư I tại thị trường châu Á (trừ Nhật Bản) tăng 23%, phần lớn nhờ chi tiêu trong Tết Nguyên đán tăng vọt.
Brunello Cucinelli, thương hiệu áo ngắn tay xa xỉ cũng công bố doanh số bán hàng quư đầu tiên tăng 56%. Luca Lisandroni, đồng Giám đốc điều hành của thương hiệu Ư, gọi năm 2023 là “năm vàng” đối với thị trường Trung Quốc.
Theo Cục Thống kê Quốc gia, doanh số bán lẻ đồ trang sức, vàng và bạc tăng 37,4% trong tháng 3, nhanh gấp 3 lần so với đà phục hồi chung của thế giới.
“Chúng tôi kỳ vọng Trung Quốc sẽ là động lực tăng trưởng chính của ngành công nghiệp xa xỉ trong năm nay. Các thị trường cốt lơi khác như Mỹ và Hàn Quốc đă có sự giảm tốc”, Edouard Aubin, chuyên gia phân tích tại Morgan Stanley, nói, đồng thời cho biết các thương hiệu như Chanel, Hermès và Louis Vuitton đang vượt trội so với đối thủ. “Hiện tại, phần lớn sự phục hồi trong chi tiêu không đến từ tầng lớp trung lưu. Động lực chủ yếu đến từ việc người giàu chi tiêu nhiều hơn”, ông Aubin nói.
Theo The New York Times, trong hơn một thập kỷ qua, đất nước với 1,4 tỷ người tiêu dùng này đă tiếp thêm sức mạnh cho thị trường xa xỉ phương Tây, đồng thời đóng góp tới 1/3 doanh thu trên toàn cầu. ⅔ c̣n lại diễn ra bên ngoài đại lục, khi khách du lịch Trung Quốc đổ xô đến Hồng Kông, Tokyo, Paris… để né tránh thuế.
“Không nghi ngờ ǵ khi nói rằng thị trường Trung Quốc đại lục và nhóm dân số trẻ tuổi tại đây là động lực tăng trưởng chính trong những năm tới của các nhăn hàng xa xỉ. Không chỉ ở các khu trung tâm, ngay tại những thành phố cấp 2, cấp 3, thu nhập và sức mua của người dân cũng thay đổi khá nhanh”, Ông Michele Nosa, cựu CEO hăng Salvatore Ferragamo cho biết.
Hồi năm 2020, Trung Quốc đóng cửa biên giới để đối phó với đại dịch. Giờ đây, sau 3 năm phụ thuộc chủ yếu vào shopping trực tuyến, người tiêu dùng vui mừng v́ đă có thể chạm tận tay, nh́n tận mắt các món đồ mà trước đây họ phải mua qua màn h́nh điện thoại.
Tại khu phố Zhang Yuan, nơi những ṭa nhà đă được trùng tu đẹp đẽ, một đám đông tụ tập đợi bên ngoài cửa hàng Dior. Annie Yi, nữ ca sĩ nổi tiếng của Đài Loan, bước ra từ cửa hàng cùng một người phụ nữ xách chiếc túi Dior màu trắng bản rộng.
Zoe Zhou, người đang t́m kiếm chiếc túi xách được một thành viên nhóm Blackpink ưa dùng, cho biết cô đă chứng kiến quá nhiều cảnh người mua xếp hàng bên ngoài các trung tâm thương mại.
“Bây giờ các hạn chế đă được dỡ bỏ, có rất nhiều người mua túi xách,” Zhou nói, thất vọng v́ chiếc túi ḿnh muốn mua đă bán hết. “Bạn cũng có thể ra nước ngoài. Chênh lệch giá giữa trong và ngoài nước khá lớn”.
Theo các chuyên gia, tại Trung Quốc, người trẻ tuổi tiêu tiền nhiều gấp 5 lần so với những người đồng trang lứa tại Mỹ. Các nhăn hiệu xa xỉ cũng chỉ rơ rằng nhóm khách hàng tạo ra tăng trưởng cho họ chính là thế hệ Gen-Z.
Tuy vậy, chiều ḷng nhóm người tiêu dùng trẻ không dễ. Nếu thế hệ lớn tuổi quan tâm tới thương hiệu, nhóm người trẻ lại thích khẳng định thêm phong cách cá nhân qua những món đồ họ bỏ tiền ra mua.
“Các thương hiệu cần chú trọng hơn tới màu sắc, phụ kiện để khách hàng trẻ tuổi có thể lựa chọn và phối đồ nhằm thể hiện cá tính.
Chúng tôi đă thuê nhiều gương mặt Gen- Z làm đại diện thương hiệu để gây thiện cảm hơn với nhóm khách hàng này”, ông Adam Hersgiman, phó Chủ tịch tập đoàn Tumi cho biết.
Dự báo cho cả năm 2023, các nhăn hiệu xa xỉ sẽ đánh dấu bước tăng trưởng nhảy vọt. Riêng tại Trung Quốc, khảo sát của Global Blue and Gusto cho thấy có 92% người được hỏi nói rằng họ có kế hoạch đi du lịch nước ngoài kết hợp mua sắm nhiều nhất có thể.
7 năm nữa, khách Trung Quốc được dự báo sẽ chiếm khoảng 40% lượng khách sắm hàng hiệu. Ngoài Trung Quốc, Ấn Độ cũng được dự báo sẽ trở thành thị trường màu mỡ đối với các nhăn hàng xa xỉ.
VietBF@Sưu tầm