vuitoichat
05-11-2023, 17:34
Theo như Money Today, một công ty ḿ ramen của Hàn Quốc, mới đây đă tiết lộ chi phí quảng cáo sản phẩm trên kênh của Tzuyang khiến nhiều người bất ngờ. Bởi để sản phẩm được xuất hiện trên kênh Youtube của cô gái này, các hăng thực phẩm phải chi trả một số tiền khủng. Với một video dài khoảng 15 phút, Tzuyang nhận được 76.000 USD.
Nhiều người phải suy nghĩ ăn uống như thế nào để tiết kiệm tiền lương. Tuy nhiên một số khác lại kiếm được tiền tỷ chỉ nhờ vào việc ăn uống và tṛ chuyện với người dùng mạng theo dơi ḿnh.
Trào lưu ăn trước máy quay phim (mukbang) không c̣n quá xa lạ với những người dùng mạng xă hội. Hiện nay nó trở thành một nghề và thu hút rất nhiều sự quan tâm theo dơi của cộng đồng mạng.
Mukbang xuất hiện tại Hàn Quốc cách đây hơn 10 năm và nhanh chóng lan sang nhiều nước khác. Công việc của những mukbangker đơn giản là ăn và tṛ chuyện với người xem.
https://i.postimg.cc/Jh6s0Sv5/1683798123-8d58694bce4ffe010b4c feb0f3155d57-width780height410.jp g
Cô gái trẻ kiếm được hơn 1,7 tỷ đồng chỉ nhờ vào việc ăn uống. Ảnh: Money Today
Nhờ có nhiều người theo dơi, họ trở nên nổi tiếng, kiếm thu nhập khủng từ các thương hiệu thực phẩm và đồ uống mà họ nhận quảng cáo.
Hàn Quốc cái nôi những mukbangker nổi tiếng. Tzuyang là một trong những số đó. Theo Money Today, một công ty ḿ ramen của Hàn Quốc, mới đây đă tiết lộ chi phí quảng cáo sản phẩm trên kênh của Tzuyang khiến nhiều người bất ngờ.
Để sản phẩm được xuất hiện trên kênh Youtube của cô gái này, các hăng thực phẩm phải chi trả một số tiền khủng. Với một video dài khoảng 15 phút, Tzuyang nhận được 76.000 USD. Trong khi đó, hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu của nam diễn viên Gong Yoo hay vận động viên Kim Yuna rơi vào khoảng 767.000 USD/năm.
Ngoài Tzuyang, Kim Thai cũng là một trong những ngôi sao sáng trong làng mukbang, cộng đồng những người phàm ăn đến từ mọi ngóc ngách trên internet. Họ luôn thích thú với những video ghi lại cảnh ăn uống ngập mồm, đa phần là hải sản.
Nghe tiếng ngón tay gơ mic, tiếng xé thức ăn, bẻ càng cua... khiến fan mukbang cảm thấy rạo rực khó tả, tóm lại là có thể gây nghiện, ngày nào cũng xem không chán.
https://i.postimg.cc/Px0NzYtL/1683798123-bab5f66e5b9b354e702a ac919571c177-width620height330.jp g
Những bàn thức ăn to và nhiều sẽ khiến khán giả thích thú. Ảnh: IG Kim Thai
Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Cosmopolitan, Kim chia sẻ: "Tôi nhận ra rằng không phải ai khi xem những video của tôi đều có cảm giác giống nhau.
Một số người cảm thấy thích thú với cách tôi bóc vỏ tôm, nhưng một số khác lại ṭ ṃ nghe tôi chia sẻ về món ăn mà họ chưa từng thử trước đây. Tôi ở đây để lan truyền yêu thương thông qua thực phẩm".
Không thể phủ nhận với thời buổi công nghệ số phát triển, nhiều người chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh và ăn những món ăn ngon hoặc lạ mắt cũng có thể kiếm được tiền tỷ thông qua các video mà họ đăng tải.
Nhiều người phải suy nghĩ ăn uống như thế nào để tiết kiệm tiền lương. Tuy nhiên một số khác lại kiếm được tiền tỷ chỉ nhờ vào việc ăn uống và tṛ chuyện với người dùng mạng theo dơi ḿnh.
Trào lưu ăn trước máy quay phim (mukbang) không c̣n quá xa lạ với những người dùng mạng xă hội. Hiện nay nó trở thành một nghề và thu hút rất nhiều sự quan tâm theo dơi của cộng đồng mạng.
Mukbang xuất hiện tại Hàn Quốc cách đây hơn 10 năm và nhanh chóng lan sang nhiều nước khác. Công việc của những mukbangker đơn giản là ăn và tṛ chuyện với người xem.
https://i.postimg.cc/Jh6s0Sv5/1683798123-8d58694bce4ffe010b4c feb0f3155d57-width780height410.jp g
Cô gái trẻ kiếm được hơn 1,7 tỷ đồng chỉ nhờ vào việc ăn uống. Ảnh: Money Today
Nhờ có nhiều người theo dơi, họ trở nên nổi tiếng, kiếm thu nhập khủng từ các thương hiệu thực phẩm và đồ uống mà họ nhận quảng cáo.
Hàn Quốc cái nôi những mukbangker nổi tiếng. Tzuyang là một trong những số đó. Theo Money Today, một công ty ḿ ramen của Hàn Quốc, mới đây đă tiết lộ chi phí quảng cáo sản phẩm trên kênh của Tzuyang khiến nhiều người bất ngờ.
Để sản phẩm được xuất hiện trên kênh Youtube của cô gái này, các hăng thực phẩm phải chi trả một số tiền khủng. Với một video dài khoảng 15 phút, Tzuyang nhận được 76.000 USD. Trong khi đó, hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu của nam diễn viên Gong Yoo hay vận động viên Kim Yuna rơi vào khoảng 767.000 USD/năm.
Ngoài Tzuyang, Kim Thai cũng là một trong những ngôi sao sáng trong làng mukbang, cộng đồng những người phàm ăn đến từ mọi ngóc ngách trên internet. Họ luôn thích thú với những video ghi lại cảnh ăn uống ngập mồm, đa phần là hải sản.
Nghe tiếng ngón tay gơ mic, tiếng xé thức ăn, bẻ càng cua... khiến fan mukbang cảm thấy rạo rực khó tả, tóm lại là có thể gây nghiện, ngày nào cũng xem không chán.
https://i.postimg.cc/Px0NzYtL/1683798123-bab5f66e5b9b354e702a ac919571c177-width620height330.jp g
Những bàn thức ăn to và nhiều sẽ khiến khán giả thích thú. Ảnh: IG Kim Thai
Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Cosmopolitan, Kim chia sẻ: "Tôi nhận ra rằng không phải ai khi xem những video của tôi đều có cảm giác giống nhau.
Một số người cảm thấy thích thú với cách tôi bóc vỏ tôm, nhưng một số khác lại ṭ ṃ nghe tôi chia sẻ về món ăn mà họ chưa từng thử trước đây. Tôi ở đây để lan truyền yêu thương thông qua thực phẩm".
Không thể phủ nhận với thời buổi công nghệ số phát triển, nhiều người chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh và ăn những món ăn ngon hoặc lạ mắt cũng có thể kiếm được tiền tỷ thông qua các video mà họ đăng tải.