Log in

View Full Version : Nhà hàng Nhật Bản đông khách v́ lư do kỳ lạ


vuitoichat
06-04-2023, 14:23
Theo như thực khách thường không nhận được đúng món ăn ḿnh đă gọi chẳng mấy khi nhân viên phục vụ món ăn đúng yêu cầu tại Nhà hàng Phục vụ Nhầm món chỉ tuyển bồi bàn là những người mắc các bệnh suy giảm trí nhớ, bởi lẽ đó thực khách có thể sẽ không được thưởng thức món ăn ḿnh đă gọi.

Ở Nhật Bản, có một nhà hàng đặc biệt mang tới cho thực khách một trải nghiệm đáng nhớ. The Restaurant of Mistaken Orders, tạm dịch là Nhà Hàng Phục vụ Nhầm món, được mở lần đầu tại Tokyo vào năm 2017 dựa trên ư tưởng của ông Shiro Oguni. Tại đây, người tới thưởng thức ẩm thực có thể sẽ không nhận được món ḿnh đă đặt, nhưng vẫn sẽ vui vẻ trả tiền.
https://i.postimg.cc/vT58mWfS/restaurantofmistaken 06-16856938860312375190 6.jpg
Nh́n vào nhân viên phục vụ, bạn có thể phỏng đoán tại sao nhà hàng có cái tên lạ lùng đến vậy. Nhà Hàng Phục vụ Nhầm món chỉ tuyển bồi bàn là những người mắc các bệnh suy giảm trí nhớ, bởi lẽ đó thực khách có thể sẽ không được thưởng thức món ăn ḿnh đă gọi.

Tuy nhiên, nhà hàng khẳng định “tất cả các món ăn trên thực đơn đều mang hương vị tuyệt vời” nên thực khách không phải lo lắng về món ăn được dọn lên.
https://i.postimg.cc/pLcvR03L/mistakenordersstaff0-16856938354391060813 482.jpg
Theo khảo sát trong ngày khai trương, th́ 37% món ăn được dọn lên nhầm đơn, tuy nhiên lượng thực khách hài ḷng với trải nghiệm ăn uống lên tới 99%. “Các bệnh suy giảm trí nhớ bị hiểu lầm trên diện rộng, người ta tin rằng người bệnh không thể tự làm ǵ hay bị tách biệt khỏi xă hội”, ông Shiro Oguni nhận định.

Thế nhưng trước thời điểm thành công, cảm giác e sợ và tội lỗi thường trực đeo bám ông Oguni. Ông lo sợ chỉ trích, đồ rằng sẽ có những người coi hành động của ông là “bêu riếu” người mắc chứng bệnh thần kinh, coi họ như tṛ đùa. Nhưng thực tế, khi thực khách nh́n thấy nụ cười trên môi nhân viên phục vụ của nhà hàng, cũng như tận mắt chứng kiến niềm vui lao động của họ, một số người đă không ḱm được nước mắt.
https://i.postimg.cc/0QD1G9jz/mistakenordersservic e-16856938424842099295 04.jpg
Ông Oguni mở nhà hàng với mong muốn xóa bỏ định kiến trong xă hội về những người mắc các chứng bệnh suy giảm trí nhớ. Mô h́nh nhà hàng lạ lùng thành công lớn, khiến chủ nhà hàng đă mở rộng mô h́nh sang quán cà phê, đồng thời mở thêm nhiều nhà hàng tương tự khác khắp đất nước Nhật Bản.

Nhờ tính sáng tạo, Nhà Hàng Phục vụ Nhầm món đă vinh dự nhận được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước, trong đó có thể kể đến Cannes Lion, giải thưởng được trao cho những ư tưởng quảng bá, truyền thông, v.v… sáng tạo nhất.
https://i.postimg.cc/fRrG6V03/mistakenordersserver-16856938542161686376 143.jpg
Không chỉ phục vụ món ngon, chuỗi cửa hàng nhầm món c̣n lan truyền một thông điệp giàu t́nh người: lao động là vinh quang, và khi lao động tạo ra giá trị đẹp, những người được nhận thành quả sẽ bao dung tiếp đón nó.