PDA

View Full Version : Đạt thông số gây ngạc nhiên, hậu vệ Việt Nam được chấm điểm cao hơn 14 tuyển thủ Đức


goodidea
06-25-2023, 08:06
Mặc dù phải nhận 2 bàn thua, các hậu vệ Việt Nam đă có một ngày thi đấu đáng khen ngợi trước đội tuyển nữ Đức.

So với trận thua tuyển nữ Pháp 0-7 cách đây 1 năm, hàng pḥng ngự tuyển nữ Việt Nam đă có bước tiến bộ vượt bậc. Các hậu vệ không chỉ cải thiện khả năng tranh chấp, phán đoán mà c̣n bọc lót tốt cho nhau.

Trong trận thua 1-2 trước tuyển nữ Đức, cầu thủ Việt Nam được chấm điểm cao nhất theo đánh giá của trang SofaScore cũng chính là một hậu vệ. Cụ thể, Trần Thị Thu – người thi đấu ở vị trí trung vệ lệch trái – nhận được điểm số 7,5. Điểm số này thậm chí c̣n cao hơn tới 14/17 tuyển thủ Đức đă ra sân.

Đặc biệt, Trần Thị Thu đă chiến thắng trong cả 3 t́nh huống tranh bóng bổng và đạt tỉ lệ thành công tới 75% trong những pha tranh chấp tay đôi khác. Sức chiến đấu của trung vệ người Quảng Ngăi c̣n được thể hiện ở 6 lần tắc bóng và 8 lần phá bóng trước mũi giày cầu thủ đối phương.

Đối tác của Trần Thị Thu ở hàng thủ là Diễm My cũng có một ngày thi đấu tốt với điểm số 7,1. Chơi ở trung tâm trong bộ 3 trung vệ, Diễm My đọc t́nh huống tốt và có những quyết định bọc lót chính xác, nhiều lần giải nguy cho khung thành.

Trên hàng công, Thanh Nhă với bàn thắng vào lưới đội tuyển nữ Đức được nhận điểm số cao nhất trong các cầu thủ đá chính – 6,9 điểm. Các nhân tố c̣n lại cũng được chấm điểm số tương đối khả quan nhờ những t́nh huống di chuyển liên tục để hỗ trợ ở cả 2 mặt trận tấn công lẫn pḥng ngự.

Trong nhóm các cái tên vào sân thay người, Ngân Thị Vạn Sự có điểm số ấn tượng nhất – 7,2 điểm. Vạn Sự chỉ thực hiện đúng 1 đường chuyền sang phần sân đối phương nhưng lại chính là pha kiến tạo để Thanh Nhă lập công. T́nh huống kiến tạo ấy cho thấy nhăn quan và kỹ thuật của Vạn Sự.

Điểm số của các cầu thủ đá chính bên phía đội tuyển nữ Việt Nam (theo SofaScore). Điểm số của các cầu thủ vào sân thay người: Thái Thị Thảo (6,5), Vũ Thị Hoa (6,2), Tuyết Dung (6,3), Mỹ Anh (6,3), Hải Linh (6,5) và Ngân Thị Vạn Sự (7,2).

Tất nhiên, trong khuôn khổ một trận giao hữu, đội tuyển nữ Đức vẫn c̣n những quân bài chưa tung ra để dành cho World Cup nữ 2023. Nhưng những ǵ mà tuyển nữ Việt Nam làm được trước đội bóng xếp thứ 2 thế giới là rất đáng khen ngợi.

World Cup đă ở trước mắt, thầy tṛ HLV Mai Đức Chung sẽ tự tin hướng đến mục tiêu giành những điểm số lịch sử cho bóng đá Việt Nam.



VietBF@ sưu tập