nguoiduatinabc
06-26-2023, 05:30
Một chuyến bay mang số hiệu 587 của Hăng hàng không American Airlines sẽ thực hiện một chuyến bay thẳng. Sau khi chiếc Airbus A300 cất cánh vào lúc 9h13 và bay lên bầu trời trong xanh và hướng đến Santo Domingo với 260 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay, mọi chuyện tưởng chừng như rất êm đẹp.
Tuy nhiên, vào khoảng 9h15 sáng, khi chiếc máy bay đạt độ cao hơn 500 mét, nó bất ngờ có dấu hiệu mất kiểm soát và lắc lư không ngừng do nhiễu động từ chiếc Japan Airlines (Boeing 747) cất cánh vài phút trước đó gây ra.
Vào thời điểm đó, do Airbus A300 có hệ thống điều khiển bánh lái nhạy bất thường nên phi công chưa qua đào tạo có thể dễ dàng mắc sai lầm khi sử dụng quá nhiều lực lên bàn đạp bánh lái. Đây chính xác là những ǵ đă xảy ra trong trường hợp của Chuyến bay 587, phi công Sten Molin (34 tuổi) không chỉ tạo áp lực quá mức lên bàn đạp bánh lái, anh ta cũng sử dụng bánh lái quá mức. Sự kết hợp của không khí mạnh và việc sử dụng bánh lái quá mức đă khiến Bộ ổn định thẳng đứng (vây đuôi) của máy bay bật ra giữa không trung.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2236111&stc=1&d=1687757450
Chỉ trong vài giây sau đó, lần lượt cả 2 động cơ đều tách khỏi máy bay, khiến chiếc máy bay đâm thẳng xuống khu vực Queens, thành phố New York vào lúc 9h17 và gây ra một vụ nổ dữ dội tại hiện trường vụ tai nạn.
Vụ tai nạn đă khiến cho toàn bộ 251 hành khách, 9 thành viên phi hành đoàn trên máy bay và 5 người khác dưới mặt đất thiệt mạng.
Tuy nhiên, vào khoảng 9h15 sáng, khi chiếc máy bay đạt độ cao hơn 500 mét, nó bất ngờ có dấu hiệu mất kiểm soát và lắc lư không ngừng do nhiễu động từ chiếc Japan Airlines (Boeing 747) cất cánh vài phút trước đó gây ra.
Vào thời điểm đó, do Airbus A300 có hệ thống điều khiển bánh lái nhạy bất thường nên phi công chưa qua đào tạo có thể dễ dàng mắc sai lầm khi sử dụng quá nhiều lực lên bàn đạp bánh lái. Đây chính xác là những ǵ đă xảy ra trong trường hợp của Chuyến bay 587, phi công Sten Molin (34 tuổi) không chỉ tạo áp lực quá mức lên bàn đạp bánh lái, anh ta cũng sử dụng bánh lái quá mức. Sự kết hợp của không khí mạnh và việc sử dụng bánh lái quá mức đă khiến Bộ ổn định thẳng đứng (vây đuôi) của máy bay bật ra giữa không trung.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2236111&stc=1&d=1687757450
Chỉ trong vài giây sau đó, lần lượt cả 2 động cơ đều tách khỏi máy bay, khiến chiếc máy bay đâm thẳng xuống khu vực Queens, thành phố New York vào lúc 9h17 và gây ra một vụ nổ dữ dội tại hiện trường vụ tai nạn.
Vụ tai nạn đă khiến cho toàn bộ 251 hành khách, 9 thành viên phi hành đoàn trên máy bay và 5 người khác dưới mặt đất thiệt mạng.