Romano
06-27-2023, 08:49
Nhân viên Pḥng Giao dịch Agribank Cầu Lăo - Chi nhánh huyện Ứng Hoà (thuộc Chi nhánh Hà Tây, Hà Nội) giúp khách hàng thoát khỏi vụ lừa đảo chuyển 120 triệu đồng.Thấy khách hàng lớn tuổi có biểu hiện lo lắng và đề nghị mở tài khoản thanh toán gấp qua giao dịch điện tử, nhân viên Pḥng Giao dịch Agribank Cầu Lăo - Chi nhánh huyện Ứng Hoà (thuộc Chi nhánh Hà Tây, Hà Nội) đă nhanh trí t́m hiểu sự việc, giúp ông thoát khỏi vụ lừa đảo chuyển 120 triệu đồng.
Ngày 23/6/2023 khách hàng V.V.A (69 tuổi, ở xă Quảng Phú Cầu, Ứng Ḥa, Hà Nội) đến pḥng giao dịch (PGD) Cầu Lăo Agribank chi nhánh Ứng Hoà – Hà Tây để mở tài khoản thanh toán và đăng kư sử dụng dịch vụ E-Mobile Banking. Trong quá tŕnh làm hồ sơ mở tài khoản thanh toán cho ông V.V.A, nhân viên PGD Cầu Lăo N.T.B.H nhận thấy ông V.V.A có biểu hiện thất thần, lại thêm đă cao tuổi nhưng lại yêu cầu mở tài khoản thanh toán và cài đặt phần mềm chuyển tiền trên điện thoại (E-Mobile Banking) nên đă hỏi thăm ông V.V.A mở tài khoản để làm ǵ và giải thích việc người cao tuổi như ông mở tài khoản thế này rất dễ bị lừa tiền... nhưng ông vẫn yêu cầu được mở.Sau khi hoàn tất thủ tục mở tài khoản, ông V.V.A lấy trong túi ra 2 quyển sổ tiết kiệm chưa đến thời gian tất toán với tổng số tiền là 120 triệu đồng, đề nghị rút hết để chuyển vào tài khoản vừa mở.
Quá tŕnh tiếp nhận, thấy ông V.V.A có các biểu hiện khác thường nên chị N.T.B.H đă tạm dừng giao dịch để hỏi thăm. Là nhân viên giao dịch, đă được chi nhánh trang bị kiến thức pḥng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và đă có rất nhiều bài viết cảnh báo nên Giao dịch viên đă nâng cao tinh thần cảnh giác, nghi ngờ đây là một vụ lừa đảo nên quyết định hỏi chuyện khách hàng để t́m hiểu thêm; đồng thời báo cáo lănh đạo PGD và mời ông V.V.A vào pḥng khách nói chuyện.
Sau khi nghe lănh đạo và nhân viên PGD Cầu Lăo chi nhánh Agribank Ứng Hoà – Hà Tây thông tin, phân tích, ông V.V.A đă dần b́nh tĩnh và cho biết có một cuộc điện thoại lạ gọi đến số máy của ông, tự xưng là cán bộ công V.V.A đang điều tra đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia và nói số căn cước của ông cũng dính líu đến vụ việc này. Trong khoảng thời gian ngắn sau đó, đối tượng gọi điện, hướng dẫn ông V.V.A ra ngân hàng mở thẻ, cài đặt E-Mobile Banking để thuận tiện chuyển tiền giải quyết vụ việc, tránh rắc rối cho bản thân và gia đ́nh.Lo sợ bị bắt, ông V.V.A đă cầm số tiết kiệm đến PGD Cầu Lăo để làm thủ tục mở tài khoản, rút tiền tiết kiệm và chuyển tiền theo yêu cầu của đối tượng.
Sau khi giải thích để ông V.V.A hiểu rằng đây là vụ lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền của ông, lănh đạo PGD Cầu Lăo đă gọi điện và đưa ông V.V.A đến Công an xă Quảng Phú Cầu. Tại đây, ông V.V.A đă được lực lượng Công an xă Quảng Phú Cầu thông tin về các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản và các vụ việc xảy ra gần đây, ông V.V.A mới yên tâm ra về.Qua câu chuyện trên, khuyến cáo người dân nêu cao tinh thần cảnh giác; tuyệt đối không thực hiện và làm theo hướng dẫn của các đối tượng tự xưng là cơ quan công an, cơ quan thuế, ngân hàng… đe dọa, yêu cầu chứng minh tài chính, chuyển tiền vào tài khoản, đăng nhập đường link lạ... qua điện thoại, mạng xă hội./.
Ngày 23/6/2023 khách hàng V.V.A (69 tuổi, ở xă Quảng Phú Cầu, Ứng Ḥa, Hà Nội) đến pḥng giao dịch (PGD) Cầu Lăo Agribank chi nhánh Ứng Hoà – Hà Tây để mở tài khoản thanh toán và đăng kư sử dụng dịch vụ E-Mobile Banking. Trong quá tŕnh làm hồ sơ mở tài khoản thanh toán cho ông V.V.A, nhân viên PGD Cầu Lăo N.T.B.H nhận thấy ông V.V.A có biểu hiện thất thần, lại thêm đă cao tuổi nhưng lại yêu cầu mở tài khoản thanh toán và cài đặt phần mềm chuyển tiền trên điện thoại (E-Mobile Banking) nên đă hỏi thăm ông V.V.A mở tài khoản để làm ǵ và giải thích việc người cao tuổi như ông mở tài khoản thế này rất dễ bị lừa tiền... nhưng ông vẫn yêu cầu được mở.Sau khi hoàn tất thủ tục mở tài khoản, ông V.V.A lấy trong túi ra 2 quyển sổ tiết kiệm chưa đến thời gian tất toán với tổng số tiền là 120 triệu đồng, đề nghị rút hết để chuyển vào tài khoản vừa mở.
Quá tŕnh tiếp nhận, thấy ông V.V.A có các biểu hiện khác thường nên chị N.T.B.H đă tạm dừng giao dịch để hỏi thăm. Là nhân viên giao dịch, đă được chi nhánh trang bị kiến thức pḥng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và đă có rất nhiều bài viết cảnh báo nên Giao dịch viên đă nâng cao tinh thần cảnh giác, nghi ngờ đây là một vụ lừa đảo nên quyết định hỏi chuyện khách hàng để t́m hiểu thêm; đồng thời báo cáo lănh đạo PGD và mời ông V.V.A vào pḥng khách nói chuyện.
Sau khi nghe lănh đạo và nhân viên PGD Cầu Lăo chi nhánh Agribank Ứng Hoà – Hà Tây thông tin, phân tích, ông V.V.A đă dần b́nh tĩnh và cho biết có một cuộc điện thoại lạ gọi đến số máy của ông, tự xưng là cán bộ công V.V.A đang điều tra đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia và nói số căn cước của ông cũng dính líu đến vụ việc này. Trong khoảng thời gian ngắn sau đó, đối tượng gọi điện, hướng dẫn ông V.V.A ra ngân hàng mở thẻ, cài đặt E-Mobile Banking để thuận tiện chuyển tiền giải quyết vụ việc, tránh rắc rối cho bản thân và gia đ́nh.Lo sợ bị bắt, ông V.V.A đă cầm số tiết kiệm đến PGD Cầu Lăo để làm thủ tục mở tài khoản, rút tiền tiết kiệm và chuyển tiền theo yêu cầu của đối tượng.
Sau khi giải thích để ông V.V.A hiểu rằng đây là vụ lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền của ông, lănh đạo PGD Cầu Lăo đă gọi điện và đưa ông V.V.A đến Công an xă Quảng Phú Cầu. Tại đây, ông V.V.A đă được lực lượng Công an xă Quảng Phú Cầu thông tin về các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản và các vụ việc xảy ra gần đây, ông V.V.A mới yên tâm ra về.Qua câu chuyện trên, khuyến cáo người dân nêu cao tinh thần cảnh giác; tuyệt đối không thực hiện và làm theo hướng dẫn của các đối tượng tự xưng là cơ quan công an, cơ quan thuế, ngân hàng… đe dọa, yêu cầu chứng minh tài chính, chuyển tiền vào tài khoản, đăng nhập đường link lạ... qua điện thoại, mạng xă hội./.