vuitoichat
07-03-2023, 13:24
Theo như ngay vào tối cùng ngày, bà H. (chủ tiệm bánh ḿ Nguyên Sinh) và những người liên quan được mời lên trụ sở Công an phường Hàng Trống làm việc. Tại đây, bà H. thừa nhận hành vi của nhân viên là sai, nên đă yêu cầu nhân viên xin lỗi gia đ́nh khách hàng.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2239199&stc=1&d=1688390526
Tiệm bánh ḿ Nguyên Sinh (đường Lư Quốc Sư, Hà Nội), nơi xảy ra vụ con gái chủ quán hành hung khách hàng.
Hai ngày qua, trên mạng xă hội xôn xao trước sự việc, nữ thực khách Nguyễn Khiêu Anh (trú Q.Tây Hồ, Hà Nội) tố bản thân và em trai chị bị hai nhân viên quán bánh ḿ Nguyên Sinh (địa chỉ 17 – 19 Lư Quốc Sư, phường Hàng Trống, Hoàn Kiếm) hành hung.
Theo tường tŕnh của chị Anh trên mạng xă hội Facebook, sự việc xảy ra vào khoảng 6 giờ chiều Thứ Sáu (30 Tháng Sáu). Chị cùng mẹ và em trai đến tiệm bánh ḿ Nguyên Sinh ăn tối.
Do không nh́n thấy tấm bảng quy định không được mang đồ ăn ở ngoài vào, chị Anh vô t́nh cầm theo lon nước dừa đă uống từ trước đặt lên bàn nên bị nhân viên nhắc nhở. Chị Anh thấy ḿnh sai nên cất lon nước xuống ghế và xin lỗi v́ đă vô ư. Mẹ chị Anh muốn đi về v́ thấy tiệm có vẻ khó khăn quá, nhưng chị thuyết phục mẹ ở lại ăn, xem như chuyện lon nước dừa đă được giải quyết xong.
Tuy nhiên, những nhân viên tại quán vẫn c̣n muốn “bươi móc” chuyện lon nước dừa, tiếp tục b́nh luận. Họ c̣n dùng nhiều từ ngữ chỉ trích người mang đồ ăn, đồ uống bên ngoài vào như “ngu dốt”, “vô văn hóa”…
Lúc này th́ gia đ́nh chị Anh thấy ḿnh bị xúc phạm quá đáng nên quyết định rời đi. Khi mẹ chị Anh đưa ư kiến góp ư, chủ quán và nhân viên không có thái độ tiếp nhận, tiếp tục nói rằng không nhắm đến gia đ́nh chị. Chị Anh viết trên Đơn tŕnh báo:
“Nếu chị gặp nhiều khách hàng vô ư thức và gặp vấn đề như vậy quá nhiều th́ nên làm một cái biển to đặt ngoài cửa để kah1ch hàng tự lưu ư.
Nhân viên của cửa hàng liền đáp lại al2 “Tao không thích”, chửi thẳng vào mặt mẹ tôi bằng những lời xúc phạm, văng tục. Em tôi đáp lạivà bị nhân viên này tấn công. Một nhân viên nam, người to lớn (người nói “tao không thích”) ở trên tát vào mặt tôi. Một nhân viên nam khác kẹp cổ em trai tôi và vật xuống đường”.
Do quá bất b́nh, chị Anh đă làm đơn tŕnh báo lên Công an phường Hàng Trống.
Được biết, ngay sau khi tiếp nhận đơn tŕnh báo, Công an phường Hàng Trống đă mời 2 nhân viên quán bánh ḿ đến trụ sở làm việc.
https://i.postimg.cc/3NZbGZGS/05-banh-mi-nguyen-sinh-6.jpg
Đơn tŕnh báo sự việc của chị Nguyễn Khiêu Anh – Ảnh: Facebook
“Nhân viên chỉ phẩy nhẹ tay”
Ngay tối cùng ngày, bà H. (chủ tiệm bánh ḿ Nguyên Sinh) và những người liên quan được mời lên trụ sở Công an phường Hàng Trống làm việc. Tại đây, bà H. thừa nhận hành vi của nhân viên là sai, nên đă yêu cầu nhân viên xin lỗi gia đ́nh khách hàng. Cũng theo bà H., sau khi chị A. đăng bài lên mạng xă hội, đường dây nóng của quán bánh ḿ Nguyên Sinh liên tục nhận những cuộc gọi chửi bới. Tuy nhiên, bà H. yêu cầu nhân viên không đáp trả. Cũng theo vị bà H., sự việc cũng không ảnh hưởng tới việc kinh doanh của quán. Hai ngày qua, quán vẫn đón lượng khách ổn định.
Trong cuộc phỏng vấn, bà H. cũng nhiều lần cho rằng, “không có lửa làm sao có khói”, “khách hàng tỏ thái độ khó chịu nên con gái tôi mới đáp trả, dẫn đến cự căi, xô xát”. Bà H. c̣n khẳng định “nhân viên của tôi chỉ ‘phẩy’ tay nhẹ một cái, nhưng bị họ vu oan là hành hung”.
Nhân viên tiệm bánh ḿ Nguyên Sinh không phải lần đầu xúc phạm khách hàng
Trong ngày 2 Tháng bảy, khi nhiều tờ báo đăng tin về nhân viên tiệm bánh ḿ Nguyên Sinh xúc phạm và hành hung khách hàng, chị Nguyễn Nguyện A. – một thực khác tại Hà Nội nói với báo VietnamNet, chị cũng từng bị nhân viên tiệm bánh ḿ Nguyên Sinh ấn công.
Chị Nguyệt A. kể, sự việc xảy ra ngày 12 Tháng hai năm ngoái. “Tôi bị tấn công bằng cốc vại thuỷ tinh có quai, bị chấn thương tay, đau đầu, phải đi khám tổng quát ở viện. Sự việc chỉ đơn giản bắt nguồn từ việc tôi hỏi trong bọc giấy có những loại thịt nguội ǵ. Ngay lúc đó, tôi bị chửi và đánh”.
Thời điểm đó, vợ chồng chị Nguyệt A. cũng đă báo sự việc lên cơ quan công an. “V́ nghĩ đó là trường hợp cá biệt nên nhà tôi chấp nhận hoà giải. Tất cả hồ sơ vụ việc vẫn c̣n lưu đầy đủ và có thông tin biên bản ở công an phường Hàng Trống. Khi đọc thông tin vụ việc của gia đ́nh chị N.K.A, chúng tôi rất bức xúc. Nếu biết có nhiều khách hàng bị hành hung như vậy, chúng tôi đă dứt khoát kiện lên ṭa án”.
Nhân viên tiệm bánhḿ Nguyên Sinh có vơ công cao cường nên chỉ cần phẩy tay nhẹ một cái là khách hàng bị trong thương, té lăn ra đường – Ảnh: Facebook
Phản ứng của dư luận
Bà H. cho rằng sự việc không ảnh hưởng đến việc kinh doanh của nhà bà, v́ tiệm vẫn đón lượng khách ổn định. Điều đó có thể đúng trong hai ngày đầu, v́ khách hàng cần thời gian để nh́n nhận sự việc bà sai hay đúng, từ đó họ mới bày tỏ thái độ.
Độc giả Hai Vu của VietnamNet cho biết nhà hàng này đă bị đánh giá 1 sao rất nhiều, chủ yếu chê thái độ bà chủ tiệm và nhân viên phục vụ thô lỗ. Thế nên, việc bà ta, hay con gái bà ta có hành hung thêm một người nữa cũng là chuyện thường.
Độc giả Thanh Le cũng góp một câu chuyện về thái độ của một nhân viên (có vai vế ở tiệm bánh ở Hà Nội) như sau:
“Tôi rất không thích thái độ của nhân viên ở đây kể cả ở Lư Quốc Sư hay Đội Cấn. Lần đầu tiên (và cũng là lần cuối cuối) góp ư với cô gái (h́nh như cũng là người có vai vế của cửa hàng) về việc tay cầm tiền th́ không nên cầm đồ ăn, rất mất vệ sinh bởi tiền không sạch và nên sử dụng găng tay, th́ ḿnh đă nhận được một ánh nh́n rất coi thường và nói lại với đại ư “cửa hàng bán đồ ăn vẫn một tác phong như vậy (ư là không sử dụng găng tay) bao nhiêu năm nay cho khách hàng khắp nơi mà không ai có ư kiến ǵ và vẫn tấp nập khách”. Ok. Và đó cũng là lần cuối cùng ḿnh mua đồ ở đây. Bảy năm rồi không bước chân vào cửa hàng này và măi măi không đến cửa hàng này nữa”.
Độc giả tên Bích cho rằng do nhà hàng có tiếng từ xưa, lâu dần sinh kiêu ngạo, đă vậy nhân viên c̣n có vơ công thượng thừa, nên chỉ cần “phẩy” tay nhẹ là đủ làm khách trúng đ̣n tím mặt! “Một số cửa hàng có thái độ du côn thế này nhưng v́ họ nấu khá ngon và nhờ đó doanh thu ổn định, bị phạt dăm ba triệu đâu có đáng ǵ nên họ đâu hề sợ (kiểu càng mất dậy càng có tiếng càng đông khách) v́ vậy, biện pháp hữu hiệu là có quy định (nếu chưa có th́ bổ sung ngay) cho tạm dừng kinh doanh trong một thời gian, tái phạm th́ kéo dài thời gian dừng và phạt thêm tội h́nh sự”.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2239199&stc=1&d=1688390526
Tiệm bánh ḿ Nguyên Sinh (đường Lư Quốc Sư, Hà Nội), nơi xảy ra vụ con gái chủ quán hành hung khách hàng.
Hai ngày qua, trên mạng xă hội xôn xao trước sự việc, nữ thực khách Nguyễn Khiêu Anh (trú Q.Tây Hồ, Hà Nội) tố bản thân và em trai chị bị hai nhân viên quán bánh ḿ Nguyên Sinh (địa chỉ 17 – 19 Lư Quốc Sư, phường Hàng Trống, Hoàn Kiếm) hành hung.
Theo tường tŕnh của chị Anh trên mạng xă hội Facebook, sự việc xảy ra vào khoảng 6 giờ chiều Thứ Sáu (30 Tháng Sáu). Chị cùng mẹ và em trai đến tiệm bánh ḿ Nguyên Sinh ăn tối.
Do không nh́n thấy tấm bảng quy định không được mang đồ ăn ở ngoài vào, chị Anh vô t́nh cầm theo lon nước dừa đă uống từ trước đặt lên bàn nên bị nhân viên nhắc nhở. Chị Anh thấy ḿnh sai nên cất lon nước xuống ghế và xin lỗi v́ đă vô ư. Mẹ chị Anh muốn đi về v́ thấy tiệm có vẻ khó khăn quá, nhưng chị thuyết phục mẹ ở lại ăn, xem như chuyện lon nước dừa đă được giải quyết xong.
Tuy nhiên, những nhân viên tại quán vẫn c̣n muốn “bươi móc” chuyện lon nước dừa, tiếp tục b́nh luận. Họ c̣n dùng nhiều từ ngữ chỉ trích người mang đồ ăn, đồ uống bên ngoài vào như “ngu dốt”, “vô văn hóa”…
Lúc này th́ gia đ́nh chị Anh thấy ḿnh bị xúc phạm quá đáng nên quyết định rời đi. Khi mẹ chị Anh đưa ư kiến góp ư, chủ quán và nhân viên không có thái độ tiếp nhận, tiếp tục nói rằng không nhắm đến gia đ́nh chị. Chị Anh viết trên Đơn tŕnh báo:
“Nếu chị gặp nhiều khách hàng vô ư thức và gặp vấn đề như vậy quá nhiều th́ nên làm một cái biển to đặt ngoài cửa để kah1ch hàng tự lưu ư.
Nhân viên của cửa hàng liền đáp lại al2 “Tao không thích”, chửi thẳng vào mặt mẹ tôi bằng những lời xúc phạm, văng tục. Em tôi đáp lạivà bị nhân viên này tấn công. Một nhân viên nam, người to lớn (người nói “tao không thích”) ở trên tát vào mặt tôi. Một nhân viên nam khác kẹp cổ em trai tôi và vật xuống đường”.
Do quá bất b́nh, chị Anh đă làm đơn tŕnh báo lên Công an phường Hàng Trống.
Được biết, ngay sau khi tiếp nhận đơn tŕnh báo, Công an phường Hàng Trống đă mời 2 nhân viên quán bánh ḿ đến trụ sở làm việc.
https://i.postimg.cc/3NZbGZGS/05-banh-mi-nguyen-sinh-6.jpg
Đơn tŕnh báo sự việc của chị Nguyễn Khiêu Anh – Ảnh: Facebook
“Nhân viên chỉ phẩy nhẹ tay”
Ngay tối cùng ngày, bà H. (chủ tiệm bánh ḿ Nguyên Sinh) và những người liên quan được mời lên trụ sở Công an phường Hàng Trống làm việc. Tại đây, bà H. thừa nhận hành vi của nhân viên là sai, nên đă yêu cầu nhân viên xin lỗi gia đ́nh khách hàng. Cũng theo bà H., sau khi chị A. đăng bài lên mạng xă hội, đường dây nóng của quán bánh ḿ Nguyên Sinh liên tục nhận những cuộc gọi chửi bới. Tuy nhiên, bà H. yêu cầu nhân viên không đáp trả. Cũng theo vị bà H., sự việc cũng không ảnh hưởng tới việc kinh doanh của quán. Hai ngày qua, quán vẫn đón lượng khách ổn định.
Trong cuộc phỏng vấn, bà H. cũng nhiều lần cho rằng, “không có lửa làm sao có khói”, “khách hàng tỏ thái độ khó chịu nên con gái tôi mới đáp trả, dẫn đến cự căi, xô xát”. Bà H. c̣n khẳng định “nhân viên của tôi chỉ ‘phẩy’ tay nhẹ một cái, nhưng bị họ vu oan là hành hung”.
Nhân viên tiệm bánh ḿ Nguyên Sinh không phải lần đầu xúc phạm khách hàng
Trong ngày 2 Tháng bảy, khi nhiều tờ báo đăng tin về nhân viên tiệm bánh ḿ Nguyên Sinh xúc phạm và hành hung khách hàng, chị Nguyễn Nguyện A. – một thực khác tại Hà Nội nói với báo VietnamNet, chị cũng từng bị nhân viên tiệm bánh ḿ Nguyên Sinh ấn công.
Chị Nguyệt A. kể, sự việc xảy ra ngày 12 Tháng hai năm ngoái. “Tôi bị tấn công bằng cốc vại thuỷ tinh có quai, bị chấn thương tay, đau đầu, phải đi khám tổng quát ở viện. Sự việc chỉ đơn giản bắt nguồn từ việc tôi hỏi trong bọc giấy có những loại thịt nguội ǵ. Ngay lúc đó, tôi bị chửi và đánh”.
Thời điểm đó, vợ chồng chị Nguyệt A. cũng đă báo sự việc lên cơ quan công an. “V́ nghĩ đó là trường hợp cá biệt nên nhà tôi chấp nhận hoà giải. Tất cả hồ sơ vụ việc vẫn c̣n lưu đầy đủ và có thông tin biên bản ở công an phường Hàng Trống. Khi đọc thông tin vụ việc của gia đ́nh chị N.K.A, chúng tôi rất bức xúc. Nếu biết có nhiều khách hàng bị hành hung như vậy, chúng tôi đă dứt khoát kiện lên ṭa án”.
Nhân viên tiệm bánhḿ Nguyên Sinh có vơ công cao cường nên chỉ cần phẩy tay nhẹ một cái là khách hàng bị trong thương, té lăn ra đường – Ảnh: Facebook
Phản ứng của dư luận
Bà H. cho rằng sự việc không ảnh hưởng đến việc kinh doanh của nhà bà, v́ tiệm vẫn đón lượng khách ổn định. Điều đó có thể đúng trong hai ngày đầu, v́ khách hàng cần thời gian để nh́n nhận sự việc bà sai hay đúng, từ đó họ mới bày tỏ thái độ.
Độc giả Hai Vu của VietnamNet cho biết nhà hàng này đă bị đánh giá 1 sao rất nhiều, chủ yếu chê thái độ bà chủ tiệm và nhân viên phục vụ thô lỗ. Thế nên, việc bà ta, hay con gái bà ta có hành hung thêm một người nữa cũng là chuyện thường.
Độc giả Thanh Le cũng góp một câu chuyện về thái độ của một nhân viên (có vai vế ở tiệm bánh ở Hà Nội) như sau:
“Tôi rất không thích thái độ của nhân viên ở đây kể cả ở Lư Quốc Sư hay Đội Cấn. Lần đầu tiên (và cũng là lần cuối cuối) góp ư với cô gái (h́nh như cũng là người có vai vế của cửa hàng) về việc tay cầm tiền th́ không nên cầm đồ ăn, rất mất vệ sinh bởi tiền không sạch và nên sử dụng găng tay, th́ ḿnh đă nhận được một ánh nh́n rất coi thường và nói lại với đại ư “cửa hàng bán đồ ăn vẫn một tác phong như vậy (ư là không sử dụng găng tay) bao nhiêu năm nay cho khách hàng khắp nơi mà không ai có ư kiến ǵ và vẫn tấp nập khách”. Ok. Và đó cũng là lần cuối cùng ḿnh mua đồ ở đây. Bảy năm rồi không bước chân vào cửa hàng này và măi măi không đến cửa hàng này nữa”.
Độc giả tên Bích cho rằng do nhà hàng có tiếng từ xưa, lâu dần sinh kiêu ngạo, đă vậy nhân viên c̣n có vơ công thượng thừa, nên chỉ cần “phẩy” tay nhẹ là đủ làm khách trúng đ̣n tím mặt! “Một số cửa hàng có thái độ du côn thế này nhưng v́ họ nấu khá ngon và nhờ đó doanh thu ổn định, bị phạt dăm ba triệu đâu có đáng ǵ nên họ đâu hề sợ (kiểu càng mất dậy càng có tiếng càng đông khách) v́ vậy, biện pháp hữu hiệu là có quy định (nếu chưa có th́ bổ sung ngay) cho tạm dừng kinh doanh trong một thời gian, tái phạm th́ kéo dài thời gian dừng và phạt thêm tội h́nh sự”.