Gibbs
07-19-2023, 21:29
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2245938&stc=1&d=1689802116
Báo đảng hôm 19/7 đăng h́nh bản vẽ thiết kế và cho biết "Vinfast sắp khởi công nhà máy đầu tiên tại Mỹ".
Trước đó chuyên gia Dương Quốc Chính ở Hà Nội, b́nh luận:
"Vinfast xây nhà máy ở Mỹ sẽ đạt được hai mục tiêu. Một là để được hỗ trợ thuế ở Mỹ, nhằm hạ giá xe. Nhưng đó là bề nổi.
Mục tiêu thứ nh́ là có thể chuyển được tiền từ Việt Nam sang Mỹ công khai, hợp pháp, để tránh rủi ro này nọ và lọ chai. Sau này nói dại mồm, Vinfast có bị làm sao th́ cơ ngơi này vẫn là tài sản có thể bán đi. C̣n chuyển tiền đi bao nhiêu là do họ."
Hăy tạm hy vọng VinFast đủ khả năng giải quyết được một số lỗi từ những chiếc SUV điện của ḿnh vào thời điểm những chiếc xe đầu tiên bắt đầu lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất ở Mỹ, sau hai năm kể từ bây giờ.
Ngoài những con số đáng thất vọng về việc thay đổi giá khó hiểu, triệu hồi xe và dồn dập tin xấu về việc sa thải lănh đạo cấp cao, cũng như việc mua chuộc phóng viên lái thử xe của họ, VinFast c̣n phải chịu đựng sự chỉ trích dữ dội của những phóng viên mảng xe hơi, những người đă cho VF 8 một “cú đá” thực sự, tuyên bố rằng xe Vinfast “không đáng mua”, “phí tiền”.
Và có vẻ như người mua xe ở Mỹ đang chú ư đến tất cả những tin xấu này. Theo dữ liệu từ Experian, chỉ có 128 chiếc crossover VF 8 được đăng kư tại Hoa Kỳ từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay dưới dạng cho thuê.
Mặc dù gần 3.000 chiếc EV đă được chuyển đến quốc gia này trong thời gian đó. Chà, ít nhất 1.800 mẫu Anh ở Bắc Carolina sẽ mang lại cho VinFast nhiều không gian để đậu những chiếc xe không được dân Mỹ mong muốn hay chào đón.
Nhiều người Mỹ cũng thấy làm lạ, như ông Robert viết:"I'm still wondering why they would want to come to hell. NC will try and cheat them out of money."
"Tôi vẫn đang tự hỏi tại sao họ muốn xuống địa ngục. NC sẽ cố gắng và lừa họ cháy túi."
Andrew Gluck:"The only problem is so far the cars that I've been built in Vietnam have had very poor reviews. I hope they improve."
"Vấn đề duy nhất cho đến nay là những chiếc xe mà tôi đă được nghe là chế tạo ở Việt Nam và đă có những đánh giá rất kém. Tôi hy vọng họ sẽ tiến bộ."
Adam English:"
A Vietnamese car company that has never made an electric before now…makes sense, Roy Cooper. I wonder how much he made out of that deal; the cars won’t even run. Lol
(Công ty xe hơi Việt Nam chưa bao giờ làm xe bằng điện trước đây ... có ư nghĩa, Roy Cooper. Tôi tự hỏi anh ấy đă kiếm được bao nhiêu từ thỏa thuận đó; Những chiếc xe thậm chí sẽ không chạy. Cười)
Larry Stokes:"
Every hears about these facilities but no one ever sees them. A good way to raise the real estate market while we are in a depression."
Mọi người nghe về các cơ sở này nhưng không ai nh́n thấy chúng. Một cách tốt để nâng cao thị trường bất động sản trong khi chúng ta đang ở trong t́nh trạng khủng hoảng.
Wayne James:"
Another wasted section of NC. Build a food factory and stop wasting land on stupid stuff."
Báo đảng hôm 19/7 đăng h́nh bản vẽ thiết kế và cho biết "Vinfast sắp khởi công nhà máy đầu tiên tại Mỹ".
Trước đó chuyên gia Dương Quốc Chính ở Hà Nội, b́nh luận:
"Vinfast xây nhà máy ở Mỹ sẽ đạt được hai mục tiêu. Một là để được hỗ trợ thuế ở Mỹ, nhằm hạ giá xe. Nhưng đó là bề nổi.
Mục tiêu thứ nh́ là có thể chuyển được tiền từ Việt Nam sang Mỹ công khai, hợp pháp, để tránh rủi ro này nọ và lọ chai. Sau này nói dại mồm, Vinfast có bị làm sao th́ cơ ngơi này vẫn là tài sản có thể bán đi. C̣n chuyển tiền đi bao nhiêu là do họ."
Hăy tạm hy vọng VinFast đủ khả năng giải quyết được một số lỗi từ những chiếc SUV điện của ḿnh vào thời điểm những chiếc xe đầu tiên bắt đầu lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất ở Mỹ, sau hai năm kể từ bây giờ.
Ngoài những con số đáng thất vọng về việc thay đổi giá khó hiểu, triệu hồi xe và dồn dập tin xấu về việc sa thải lănh đạo cấp cao, cũng như việc mua chuộc phóng viên lái thử xe của họ, VinFast c̣n phải chịu đựng sự chỉ trích dữ dội của những phóng viên mảng xe hơi, những người đă cho VF 8 một “cú đá” thực sự, tuyên bố rằng xe Vinfast “không đáng mua”, “phí tiền”.
Và có vẻ như người mua xe ở Mỹ đang chú ư đến tất cả những tin xấu này. Theo dữ liệu từ Experian, chỉ có 128 chiếc crossover VF 8 được đăng kư tại Hoa Kỳ từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay dưới dạng cho thuê.
Mặc dù gần 3.000 chiếc EV đă được chuyển đến quốc gia này trong thời gian đó. Chà, ít nhất 1.800 mẫu Anh ở Bắc Carolina sẽ mang lại cho VinFast nhiều không gian để đậu những chiếc xe không được dân Mỹ mong muốn hay chào đón.
Nhiều người Mỹ cũng thấy làm lạ, như ông Robert viết:"I'm still wondering why they would want to come to hell. NC will try and cheat them out of money."
"Tôi vẫn đang tự hỏi tại sao họ muốn xuống địa ngục. NC sẽ cố gắng và lừa họ cháy túi."
Andrew Gluck:"The only problem is so far the cars that I've been built in Vietnam have had very poor reviews. I hope they improve."
"Vấn đề duy nhất cho đến nay là những chiếc xe mà tôi đă được nghe là chế tạo ở Việt Nam và đă có những đánh giá rất kém. Tôi hy vọng họ sẽ tiến bộ."
Adam English:"
A Vietnamese car company that has never made an electric before now…makes sense, Roy Cooper. I wonder how much he made out of that deal; the cars won’t even run. Lol
(Công ty xe hơi Việt Nam chưa bao giờ làm xe bằng điện trước đây ... có ư nghĩa, Roy Cooper. Tôi tự hỏi anh ấy đă kiếm được bao nhiêu từ thỏa thuận đó; Những chiếc xe thậm chí sẽ không chạy. Cười)
Larry Stokes:"
Every hears about these facilities but no one ever sees them. A good way to raise the real estate market while we are in a depression."
Mọi người nghe về các cơ sở này nhưng không ai nh́n thấy chúng. Một cách tốt để nâng cao thị trường bất động sản trong khi chúng ta đang ở trong t́nh trạng khủng hoảng.
Wayne James:"
Another wasted section of NC. Build a food factory and stop wasting land on stupid stuff."