Hanna
07-27-2023, 16:17
Nhiều hành khách trên chuyến bay của một hăng hàng không Canada cho biết họ đă phải sử dụng nước được lấy từ bồn từ nhà vệ sinh sau khi bị mắc kẹt 10 tiếng đồng hồ sau khi máy bay phải chuyển hướng.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2249232&stc=1&d=1690474646
Một chiếc máy bay Boeing 737 của Flair Airlines. Ảnh: Shutterstock.
Theo CBC, chuyến bay của hăng hàng không Flair Airlines hành tŕnh từ Toronto đến thành phố Saskatoon, Canada đă phải chuyển hướng đến thành phố Winnipeg hôm 17/7 v́ "điều kiện thời tiết bất lợi" khiến máy bay không thể hạ cánh.
Chia sẻ trên tờ Insider, Kim Gale, một hành khách trên chuyến bay số hiệu 8673 nói trên cho biết, viên phi công đă thông báo cho hành khách về điều kiện thời tiết cùng với chiều dài đường băng ở Saskatoon không thể cho phép máy bay hạ cánh.
Do đó, chuyến bay của họ sẽ bị chậm 4 tiếng so với hành tŕnh dự kiến từ Toronto dù trước đó đă bị hoăn suốt nhiều giờ đồng hồ.
Theo Flightradar24, chuyên trang về theo dơi chuyển động các chuyến bay, chiếc máy bay đă ở trên không gần 4 giờ trước khi hạ cánh xuống Winnipeg. Saskatoon cách Toronto khoảng 2.414 km về phía Tây và cách Winnipeg khoảng 804 km.
Gale cũng cho biết hành khách liên tục nhận được thông báo về những sự thay đổi trong hành tŕnh của máy bay.
“Hành khách lúc này đă trở nên giận dữ và có nhiều người la hét đ̣i rời khỏi máy bay. Một vài đứa trẻ đă bật khóc. Khung cảnh thật hỗn loạn.” Gale kể lại.
"Tiếp viên sau đó thông báo rằng nhân viên an ninh đă được mời đến để đảm bảo trật tự. Sau đó, họ nói hành khách nếu yêu cầu có thể được phép rời khỏi máy bay nhưng phải tự chịu mọi khoản chi phí cho những hành tŕnh tiếp theo." Gale cho biết thêm
Gale cho biết hành lư kư gửi sẽ vẫn ở lại trên máy bay sau khi quyết định quay trở lại Toronto được tổ bay đưa ra.
Chỉ với một chiếc túi xách tay, Kim Gale là một trong những hành khách đă lên máy bay ở Winnipeg. Cô ấy nói với Insider rằng cô ấy "rất muốn thoát khỏi chiếc máy bay đó", đồng thời cho biết cô đă trả 715 USD (17 triệu đồng) cho chuyến bay thay thế và 500 USD (11,8 triệu đồng) cho một khách sạn gần sân bay.
Trong khi đó, hành khách có tên Carmen Szabo nói với CBC rằng đă cói khoảng 3/4 hành khách xuống máy bay ở Winnipeg nhưng cô và một số người khác vẫn quyết định ở lại trên máy bay để quay trở lại Toronto v́ hăng hàng không không hỗ trợ ǵ cho họ.
"Họ nói rằng sẽ không có thức ăn hoặc đồ uống để mua và cứ 10 giờ họ lại cung cấp nước một lần." Szabo nói với CBC.
Nữ hành khách này cũng nói thêm rằng các tiếp viên hàng không đă phải lấy nước từ nhà vệ sinh của máy bay để cung cấp cho một số hành khách.
David Appelbaum, một hành khách khác ở lại trên chuyến bay trở về Toronto, nói với Insider rằng hành khách chỉ được cung cấp phiếu ăn uống trị giá 10 USD sau tất cả những ǵ họ đă phải trải qua. Người này cũng cho biết, chuyến bay thay thế đến Saskatoon đă không khởi hành cho đến tận 3h sáng hôm sau.
Theo CBC, hăng hàng không Flair Airlines đă từ chối bồi thường cho các hành khách về chi phí đi lại của họ, với lư do thời tiết bất lợi khiến máy bay không thể hạ cánh ở Saskatoon.
Theo docbao
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2249232&stc=1&d=1690474646
Một chiếc máy bay Boeing 737 của Flair Airlines. Ảnh: Shutterstock.
Theo CBC, chuyến bay của hăng hàng không Flair Airlines hành tŕnh từ Toronto đến thành phố Saskatoon, Canada đă phải chuyển hướng đến thành phố Winnipeg hôm 17/7 v́ "điều kiện thời tiết bất lợi" khiến máy bay không thể hạ cánh.
Chia sẻ trên tờ Insider, Kim Gale, một hành khách trên chuyến bay số hiệu 8673 nói trên cho biết, viên phi công đă thông báo cho hành khách về điều kiện thời tiết cùng với chiều dài đường băng ở Saskatoon không thể cho phép máy bay hạ cánh.
Do đó, chuyến bay của họ sẽ bị chậm 4 tiếng so với hành tŕnh dự kiến từ Toronto dù trước đó đă bị hoăn suốt nhiều giờ đồng hồ.
Theo Flightradar24, chuyên trang về theo dơi chuyển động các chuyến bay, chiếc máy bay đă ở trên không gần 4 giờ trước khi hạ cánh xuống Winnipeg. Saskatoon cách Toronto khoảng 2.414 km về phía Tây và cách Winnipeg khoảng 804 km.
Gale cũng cho biết hành khách liên tục nhận được thông báo về những sự thay đổi trong hành tŕnh của máy bay.
“Hành khách lúc này đă trở nên giận dữ và có nhiều người la hét đ̣i rời khỏi máy bay. Một vài đứa trẻ đă bật khóc. Khung cảnh thật hỗn loạn.” Gale kể lại.
"Tiếp viên sau đó thông báo rằng nhân viên an ninh đă được mời đến để đảm bảo trật tự. Sau đó, họ nói hành khách nếu yêu cầu có thể được phép rời khỏi máy bay nhưng phải tự chịu mọi khoản chi phí cho những hành tŕnh tiếp theo." Gale cho biết thêm
Gale cho biết hành lư kư gửi sẽ vẫn ở lại trên máy bay sau khi quyết định quay trở lại Toronto được tổ bay đưa ra.
Chỉ với một chiếc túi xách tay, Kim Gale là một trong những hành khách đă lên máy bay ở Winnipeg. Cô ấy nói với Insider rằng cô ấy "rất muốn thoát khỏi chiếc máy bay đó", đồng thời cho biết cô đă trả 715 USD (17 triệu đồng) cho chuyến bay thay thế và 500 USD (11,8 triệu đồng) cho một khách sạn gần sân bay.
Trong khi đó, hành khách có tên Carmen Szabo nói với CBC rằng đă cói khoảng 3/4 hành khách xuống máy bay ở Winnipeg nhưng cô và một số người khác vẫn quyết định ở lại trên máy bay để quay trở lại Toronto v́ hăng hàng không không hỗ trợ ǵ cho họ.
"Họ nói rằng sẽ không có thức ăn hoặc đồ uống để mua và cứ 10 giờ họ lại cung cấp nước một lần." Szabo nói với CBC.
Nữ hành khách này cũng nói thêm rằng các tiếp viên hàng không đă phải lấy nước từ nhà vệ sinh của máy bay để cung cấp cho một số hành khách.
David Appelbaum, một hành khách khác ở lại trên chuyến bay trở về Toronto, nói với Insider rằng hành khách chỉ được cung cấp phiếu ăn uống trị giá 10 USD sau tất cả những ǵ họ đă phải trải qua. Người này cũng cho biết, chuyến bay thay thế đến Saskatoon đă không khởi hành cho đến tận 3h sáng hôm sau.
Theo CBC, hăng hàng không Flair Airlines đă từ chối bồi thường cho các hành khách về chi phí đi lại của họ, với lư do thời tiết bất lợi khiến máy bay không thể hạ cánh ở Saskatoon.
Theo docbao