Log in

View Full Version : Gă khổng lồ thức ăn nhanh Burger King cho biết họ sẽ đóng cửa hơn 400 tiệm vĩnh viễn (video)


Family Guy
08-15-2023, 05:19
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2257215&stc=1&d=1692076734

Burger King, một công ty lâu đời trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh, đang gây chú ư với quyết định táo bạo đóng cửa một số lượng lớn thị trường Hoa Kỳ. nhà hàng. Động thái này, mặc dù mang tính chiến lược, nhưng phản ánh cả các yếu tố bên trong và bên ngoài đă thúc đẩy gă khổng lồ thức ăn nhanh đánh giá lại hoạt động của ḿnh. Bằng cách đi sâu vào các chi tiết đằng sau quyết định này, cũng như những nỗ lực lớn hơn của công ty nhằm xác định lại h́nh ảnh thương hiệu của ḿnh, có thể thấy rơ rằng Burger King đang bắt đầu một hành tŕnh biến đổi trong lĩnh vực thức ăn nhanh đầy cạnh tranh.

<iframe width="612" height="345" src="https://www.youtube.com/embed/O36WjHck-EY" title="Burger King closing several hundred restaurants by the end of the year | The Noon" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture; web-share" allowfullscreen></iframe>

Burger King, một công ty lâu đời trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh, đang gây chú ư với quyết định táo bạo đóng cửa một số lượng lớn thị trường Hoa Kỳ. nhà hàng. Động thái này, mặc dù mang tính chiến lược, nhưng phản ánh cả các yếu tố bên trong và bên ngoài đă thúc đẩy gă khổng lồ thức ăn nhanh đánh giá lại hoạt động của ḿnh. Bằng cách đi sâu vào các chi tiết đằng sau quyết định này, cũng như những nỗ lực rộng lớn hơn của công ty nhằm xác định lại h́nh ảnh thương hiệu của ḿnh, rơ ràng là họ đang bắt đầu một hành tŕnh biến đổi trong lĩnh vực thức ăn nhanh đầy cạnh tranh.

Hợp lư hóa chiến lược các cửa hàng của Burger King

Quyết định đóng cửa nhà hàng không phải là hiện tượng mới đối với Burger King. Sự thừa nhận của Giám đốc điều hành Joshua Kobza về thông lệ lịch sử của công ty là đóng cửa một số nhà hàng nhất định hàng năm nhấn mạnh cam kết liên tục của công ty nhằm đảm bảo hiệu suất tối ưu.1 Tuy nhiên, thông báo đóng cửa khoảng 400 nhà hàng tại Hoa Kỳ địa điểm biểu thị một động thái có tính toán và đáng kể hơn.

Theo quyết định này, Chủ tịch Patrick Doyle khẳng định rằng những người được nhượng quyền không muốn hoặc không thể điều hành các nhà hàng trên mức trung b́nh của hệ thống một cách nhất quán sẽ bị loại bỏ dần nói lên cam kết của công ty trong việc duy tŕ tiêu chuẩn hoạt động cao. Chiến lược cắt giảm các cửa hàng hoạt động kém hiệu quả này cho phép Burger King chuyển hướng các nguồn lực và nỗ lực của ḿnh sang việc củng cố các cơ sở hoạt động có lăi hơn, từ đó nâng cao hiệu suất tổng thể và h́nh ảnh thương hiệu.

Chiến lược đổi thương hiệu và hiện đại hóa

Sáng kiến ​​đóng cửa một số lượng đáng kể các nhà hàng phù hợp với chiến lược rộng lớn hơn của Burger King trong việc xác định lại bản sắc thương hiệu và củng cố vị thế của ḿnh trong lĩnh vực thức ăn nhanh đầy cạnh tranh. Nhận thức được nhu cầu chuyển đổi trong bối cảnh nhiều thách thức, bao gồm doanh số bán hàng tŕ trệ và cạnh tranh ngày càng gay gắt, công ty đă giới thiệu chiến dịch đổi thương hiệu đầy tham vọng “Reclaim the Flame” vào năm 2022, với số tiền đầu tư lên tới 400 triệu USD.2 Chiến lược toàn diện này bao gồm nhiều yếu tố khác nhau, từ chiến dịch quảng cáo được mô phỏng lại đánh dấu các dịch vụ thực đơn hợp lư và cải tạo nhà hàng toàn diện, tất cả đều nhằm mục đích trẻ hóa sức hấp dẫn của thương hiệu.

Cam kết hiện đại hóa của Burger King càng được minh chứng bằng khoản đầu tư 50 triệu đô la trong hai năm tới để cải tạo gần 3.000 nhà hàng. Những hiện đại hóa này bao gồm một loạt các cải tiến công nghệ, nâng cấp nhà bếp và cải tạo vật lư được thiết kế để nâng cao trải nghiệm tổng thể của khách hàng. Những đổi mới như cơ chế lái xe qua ba làn và cơ chế giao hàng tiên tiến không chỉ đáp ứng sở thích của người tiêu dùng hiện đại mà c̣n tạo tiền đề để Burger King tiếp tục là một đối thủ có liên quan và cạnh tranh trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh.

Con đường phía trước của Burger King

Quá tŕnh chuyển đổi chiến lược của Burger King diễn ra trong bối cảnh đầy thách thức cả bên trong lẫn bên ngoài. Công ty đă phải vật lộn với những thất bại trong quá tŕnh số hóa trong đại dịch, điều này đă cản trở khả năng đáp ứng hiệu quả nhu cầu đặt hàng và giao hàng trực tuyến ngày càng tăng do cơ sở hạ tầng kỹ thuật số lỗi thời. Ngoài ra, việc ra mắt các món trong thực đơn thử nghiệm, bao gồm Impossible Burger, đă đưa ra những thách thức đ̣i hỏi phải điều hướng cẩn thận.

Tuy nhiên, các dấu hiệu gần đây cho thấy những nỗ lực chiến lược của Burger King có thể mang lại kết quả tích cực. Bất chấp việc đóng cửa, công ty đă báo cáo doanh số bán hàng tương đương tăng đáng kể 8,7% trong quư đầu tiên của năm 2023. Quỹ đạo đi lên này nhấn mạnh hiệu quả tiềm năng của các dịch vụ được sắp xếp hợp lư của thương hiệu, các sáng kiến ​​đổi thương hiệu và mục tiêu đóng cửa các cửa hàng hoạt động kém hiệu quả.

Khi Burger King cạnh tranh với những gă khổng lồ thức ăn nhanh như McDonald's, Wendy's và những đối thủ mới nổi như Five Guys và Shake Shack, những nỗ lực chiến lược của nó càng có ư nghĩa quan trọng. Bằng cách tổ chức một quá tŕnh chuyển đổi toàn diện liên quan đến việc đại tu h́nh ảnh thương hiệu, tinh chỉnh thực đơn và trải nghiệm ăn uống phong phú, Burger King đang định vị chính ḿnh để giành lại thị phần đă mất và xác định lại vị trí của ḿnh trong bối cảnh thức ăn nhanh.

Phần kết luận

Quyết định chiến lược của Burger King về việc đóng cửa một số lượng đáng kể các nhà hàng của ḿnh có ư nghĩa nhiều hơn là một sự điều chỉnh hoạt động đơn thuần. Đó là một bước có chủ ư để xác định lại thương hiệu, tối ưu hóa hoạt động và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Động thái mang tính biến đổi này diễn ra vào một thời điểm quan trọng, khi ngành công nghiệp thức ăn nhanh tiếp tục phát triển để đáp ứng sở thích thay đổi của người tiêu dùng. Với các sáng kiến ​​đổi thương hiệu, đầu tư hiện đại hóa và đóng cửa chiến lược, Burger King đang tạo tiền đề cho sự hồi sinh năng động có thể định h́nh lại vị thế cạnh tranh của ḿnh và xác định lại các tiêu chuẩn của ngành.