june04
09-02-2023, 15:28
Một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không có thể sớm được giải đáp sau khi các nhà nghiên cứu tiết lộ địa điểm nghi là vị trí cuối cùng của chuyến bay MH370.
Chiếc máy bay của hăng hàng không Malaysia Airlines mất tích khoảng 38 phút sau khi rời sân bay Kuala Lumpur – Malaysia hướng tới Bắc Kinh – Trung Quốc vào ngày 8-3-2014.
Theo trang News.com.au, bất chấp cuộc t́m kiếm ráo riết của nhiều chính phủ và các công ty tư nhân, chiếc máy bay MH370 vẫn chưa được t́m thấy và số phận của 237 hành khách vẫn là ẩn số.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2265448&stc=1&d=1693668484
Đường bay của MH370 theo ước tính của các chuyên gia. Ảnh: News.com.au
Một báo cáo dài 229 trang được công bố hôm 30-8 đặt giả thuyết phần c̣n lại của máy bay mất tích có thể nằm cách TP Perth - Úc khoảng 1.560 km về phía Tây.
Tiết lộ được đưa ra nhờ vào công nghệ được gọi là hệ thống truyền sóng vô tuyến tín hiệu yếu hay WSPR.
Các nhà nghiên cứu của Úc, bao gồm ông Richard Godfrey, TS Hannes Coetzee và GS Simon Maskell, đă sử dụng WSPR để theo dơi đường bay của MH370.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2265447&stc=1&d=1693668484
Khu vực t́m kiếm mới của MH370. Ảnh: Google Earth
Các nhà nghiên cứu nói trên cho biết: "Công nghệ này được phát triển trong 3 năm qua và kết quả cho thấy bằng chứng mới đáng tin cậy. Chúng phù hợp với các phân tích của hăng Boeing và Trường ĐH Tây Úc về những mảnh vỡ được thu hồi quanh Ấn Độ Dương".
Khi một chiếc máy bay bay qua WSPR, nó sẽ làm nhiễu tín hiệu và các bản ghi này được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu toàn cầu.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2265449&stc=1&d=1693668484
Một mảnh vỡ của MH370 được t́m thấy ở đảo Pemba, ngoài khơi Tanzania. Ảnh: PR Image
Nghiên cứu đă sử dụng 125 nhiễu loạn này để lần theo đường đi của MH370 trong hơn 6 giờ sau lần liên lạc vô tuyến cuối cùng của máy bay - vào khoảng 18 giờ (giờ địa phương) ngày 8-3-2014.
Các nhà nghiên cứu cho biết: "Chuyến bay MH370 đă chuyển hướng đến Ấn Độ Dương và bị rơi do cạn kiệt nhiên liệu sau khi phát tín hiệu cuối cùng ngay sau nửa đêm".
Vị trí mới của máy bay - ở độ sâu 4.000 m - mà các nhà khoa học đưa ra nằm ở phía Bắc so với các ước tính trong nghiên cứu và điều tra trước đây.
Chuyên gia hàng không Geoff Thomas hôm 1-9 nhận định: "Báo cáo có mức độ tin cậy rất cao. Nó đă được thực hiện trong 4 năm và được xem xét lại nhiều lần. Các nhà nghiên cứu chắc chắn rằng họ đă xác định được vị trí của chiếc máy bay xấu số".
Chiếc máy bay của hăng hàng không Malaysia Airlines mất tích khoảng 38 phút sau khi rời sân bay Kuala Lumpur – Malaysia hướng tới Bắc Kinh – Trung Quốc vào ngày 8-3-2014.
Theo trang News.com.au, bất chấp cuộc t́m kiếm ráo riết của nhiều chính phủ và các công ty tư nhân, chiếc máy bay MH370 vẫn chưa được t́m thấy và số phận của 237 hành khách vẫn là ẩn số.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2265448&stc=1&d=1693668484
Đường bay của MH370 theo ước tính của các chuyên gia. Ảnh: News.com.au
Một báo cáo dài 229 trang được công bố hôm 30-8 đặt giả thuyết phần c̣n lại của máy bay mất tích có thể nằm cách TP Perth - Úc khoảng 1.560 km về phía Tây.
Tiết lộ được đưa ra nhờ vào công nghệ được gọi là hệ thống truyền sóng vô tuyến tín hiệu yếu hay WSPR.
Các nhà nghiên cứu của Úc, bao gồm ông Richard Godfrey, TS Hannes Coetzee và GS Simon Maskell, đă sử dụng WSPR để theo dơi đường bay của MH370.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2265447&stc=1&d=1693668484
Khu vực t́m kiếm mới của MH370. Ảnh: Google Earth
Các nhà nghiên cứu nói trên cho biết: "Công nghệ này được phát triển trong 3 năm qua và kết quả cho thấy bằng chứng mới đáng tin cậy. Chúng phù hợp với các phân tích của hăng Boeing và Trường ĐH Tây Úc về những mảnh vỡ được thu hồi quanh Ấn Độ Dương".
Khi một chiếc máy bay bay qua WSPR, nó sẽ làm nhiễu tín hiệu và các bản ghi này được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu toàn cầu.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2265449&stc=1&d=1693668484
Một mảnh vỡ của MH370 được t́m thấy ở đảo Pemba, ngoài khơi Tanzania. Ảnh: PR Image
Nghiên cứu đă sử dụng 125 nhiễu loạn này để lần theo đường đi của MH370 trong hơn 6 giờ sau lần liên lạc vô tuyến cuối cùng của máy bay - vào khoảng 18 giờ (giờ địa phương) ngày 8-3-2014.
Các nhà nghiên cứu cho biết: "Chuyến bay MH370 đă chuyển hướng đến Ấn Độ Dương và bị rơi do cạn kiệt nhiên liệu sau khi phát tín hiệu cuối cùng ngay sau nửa đêm".
Vị trí mới của máy bay - ở độ sâu 4.000 m - mà các nhà khoa học đưa ra nằm ở phía Bắc so với các ước tính trong nghiên cứu và điều tra trước đây.
Chuyên gia hàng không Geoff Thomas hôm 1-9 nhận định: "Báo cáo có mức độ tin cậy rất cao. Nó đă được thực hiện trong 4 năm và được xem xét lại nhiều lần. Các nhà nghiên cứu chắc chắn rằng họ đă xác định được vị trí của chiếc máy bay xấu số".