PDA

View Full Version : Đă có kết luận về nguyên nhân bà lăo lừa đảo gần 14 tỷ đồng tử vong trước ngày xét xử


PinaColada
09-11-2023, 21:24
Nguyên nhân bà lăo lừa đảo gần 14 tỷ đồng tử vong trước ngày xét xử đă được làm rơ. Bà Dương Thị Thanh (73 tuổi) - bị cáo trong vụ lừa đảo gần 14 tỷ đồng đă tử vong trước ngày xét xử. Nguyên nhân tử vong của người phụ nữ này đă được xác định.

Chiều 10/9, đại diện Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Gia Lai đă cung cấp những thông tin liên quan đến vụ việc bà Dương Thị Thanh (73 tuổi, trú tại thôn Cốc, xă Cẩm Thạch, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa) - bị cáo trong vụ lừa đảo gần 14 tỷ đồng đă tử vong trước đó.

Theo Cơ quan CSĐT, vào khoảng 20h ngày 5/9, bà Thanh đến nhập viện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai trong t́nh trạng mệt mỏi, khó thở, đau hai bên thắt lưng. Đến 16h30 ngày 6/9, Trại giam Công an tỉnh thông báo, người phụ nữ này đă tử vong tại bệnh viện.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Gia Lai tổ chức khám nghiệm tử thi. Theo kết luận, nguyên nhân bà Thanh tử vong được xác định là do bị viêm phổi, viêm thận hoại tử.

Được biết, bà Thanh sẽ được TAND tỉnh Gia Lai đưa ra xét xử vào ngày 7/9 về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đến ngày 8/9, TAND tỉnh Gia Lai nhận được thông báo từ phía trại giam Công an tỉnh về sự việc trên. Từ đó, HĐXX đang tiến hành các thủ tục để đ́nh chỉ vụ án theo quy định.

Bà Dương Thi Thanh tử vong trước ngày đưa ra xét xử. Ảnh: Công an tỉnh Gia Lai

Theo cáo trạng truy tố của Viện KSND tỉnh Gia Lai, năm 2012, bà Thanh từ quê hương vào thuê trọ tại thị trấn Đak Đoa (huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).

Trong thời gian sinh sống tại đây, bà Thanh làm nghề buôn bán rau, trái cây tại Trung tâm thương mại huyện Đak Đoa. Tại đây, bà có quen biết bà T.T.P. (46 tuổi), bà N.T.V. (52 tuổi), chị H.T.T.H. (37 tuổi) và ông L.K.N. (cùng trú tại thị trấn Đak Đoa).

Từ năm 2019 đến tháng 6/2021, bà Thanh nhiều lần vay mượn tiền của các ông, bà nêu trên với lư do là vay tiền để làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng. Các lần vay đầu, bà Thanh đều trả đầy đủ tiền gốc, lăi đúng thời hạn cam kết nên đă tạo sự tin tưởng cho các bị hại.

Từ tháng 6-11/2021, bà Thanh tiếp tục đưa ra thông tin gian dối là cần tiền đáo hạn ngân hàng cho khách hàng để tiếp tục hỏi vay mượn tiền của bà N.TV. và bà T.T.P nhiều lần với tổng số tiền gần 14 tỷ đồng.

Trên thực tế, bà Thanh không sử dụng số tiền này để đáo hạn cho ai mà mục đích chính nhằm chiếm đoạt tiền để tiêu xài cá nhân. Đến ngày 19/11/2021, người phụ nữ này bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau đó, người dân đă làm đơn tố cáo bà Thanh lên Công an tỉnh Gia Lai. Tại cơ quan công an, bà Thanh khai, có mượn tiền của các bị hại trên rồi cho người khác vay lại để làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng. Sau khi đáo hạn xong, bà Thanh đă trả lại tiền cho các bị hại nhưng quên lấy lại các giấy mượn tiền. C̣n cụ thể bà Thanh đáo hạn cho ai th́ lại không nhớ.

Qua xác minh tại các ngân hàng trên địa bàn huyện Đak Đoa th́ bà Thanh không làm dịch vụ đáo hạn nợ cho người vay tại các ngân hàng này.

VietBF@ sưu tập