Log in

View Full Version : Hăng vận chuyển UPS bắt đầu áp dụng AI để chống trộm cắp hàng từ cửa nhà


trungthuc
09-24-2023, 22:57
SANDY SPRINGS, Georgia

Hăng vận chuyển bưu kiện khổng lồ UPS đang áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm ngăn chận và trấn áp các hành vi trộm cắp các gói hàng và giúp cho người tiêu thụ nhận được đầy đủ hàng được giao đến tận nhà.

UPS sử dụng một chương tŕnh do UPS Capital triển khai có tên là DeliveryDefense, áp dụng AI và phần mềm điện toán tạo ra sự đánh giá rủi ro giao hàng dựa trên các thông tin giao nhận của UPS trong hai năm, t́m hiểu lịch sử của việc thất thoát và đặc điểm về địa chỉ giao nhận. Sau đó, hệ thống sẽ tạo ra điểm số mà các công ty bán lẻ có thể đề nghị về kế hoạch giao hàng tốt nhất nhằm bảo đảm cho gói hàng đến tay người nhận đầy đủ và an toàn.

"Bằng cách chủ động nhận dạng và giải quyết các vấn đề rắc rối trong cách vận chuyển tiềm tàng, thông tin dữ liệu của DeliveryDefense giúp gia tăng độ tin tưởng về khả năng thành công trong dịch vu giao hàng của UPS", Mark Robinson, chủ tịch UPS Capital, nói với đài FOX Business. "Các công ty bán lẻ có thể đề nghị các cách thức giao hàng khác, ví dụ như tại Cửa Hàng UPS hoặc các Điểm Truy Cập thuận tiện khác, nhằm giúp tối ưu hóa kết quả nhận hàng an toàn hơn".
https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/09/pexels-kindel-media-6994108-1920x1081.jpg
Những kiện hàng được giao trước cửa nhà thường dễ bị trộm mất trong thời gian gần đây. (H́nh minh họa: Kindel Media/Pexels)

Trộm cắp kiện hàng là vấn đề ngày càng gia tăng với người tiêu thụ, với một nghiên cứu của Security.org cho thấy trong 49 triệu người Mỹ có ít nhất một gói hàng bị đánh cắp trong 12 tháng qua tính cho đến năm 2022. Giá trị trung b́nh của hàng hóa bị đánh cắp là 50 USD, dựa trên tỷ lệ rủi ro và mức tổn thất trung b́nh lên đến 2,4 tỷ USD do số lượng hàng hóa bị đánh cắp vào năm ngoái.

DeliveryDefense sử dụng hàng tỷ điểm dữ liệu từ lịch sử giao hàng của UPS nhằm tạo ra "Chỉ Số Đáng Tin Cậy Khi Giao Hàng" trên thang điểm từ 1 tới 1,000 để cho biết về khả năng giao hàng có thành công hay không.

Trong trường hợp một địa chỉ nhất định có số điểm thấp, bên bán hàng có thể đề nghị người mua nên nhận hàng trực tiếp hoặc giao hàng đến "Điểm Truy Cập UPS", có thể đặt tại các cửa hàng bán lẻ hoặc Cửa Hàng UPS.

Ứng dụng này có sẵn cho các cơ sở thương mại bất kể tầm vóc lớn nhỏ và có thể được kết hợp vào hệ thống thực hiện đơn đặt hàng của người bán bằng API hoặc những khách hàng nhỏ hơn có thể sử dụng phiên bản trên trang mạng điện tử.

Người mua có thể nhận tin tức qua tin nhắn hoặc điện thư về tiến độ giao hàng qua ứng dụng UPS My Choice.

Ứng dụng này cho phép người tiêu thụ cung cấp sự chỉ dẫn về địa điểm giao hàng, dù là tại nhà hoặc một địa điểm khác như văn pḥng, nhà hàng xóm hoặc thân nhân hoặc Điểm Truy Cập UPS. Công ty cho biết có hơn 100 triệu người tiêu thụ đang sử dụng chương tŕnh UPS My Choice.