pizza
10-13-2023, 11:24
Hăng hàng không Malaysia đột ngột dừng hoạt động, 5.000 hành khách bơ vơ giữa sân bay. Hăng hàng không giá rẻ MYAirline của Malaysia đột ngột dừng hoạt động vào ngày 12/10 khiến hàng ngh́n hành khách mắc kẹt, rơi vào thế bị động.
Vẫn bán vé nhưng đến phút cuối báo dừng hoạt động
Theo hăng tin AP, vào 5h30 (giờ địa phương) ngày 12/10, hăng hàng không MYAirline đăng thông báo trên mạng xă hội Facebook cho biết buộc phải đ́nh chỉ hoạt động, chờ tái cấp vốn và tái cấu trúc do gặp áp lực trầm trọng về tài chính.
“Chúng tôi đă làm việc không mệt mỏi để kêu gọi hợp tác, huy động vốn nhằm ngăn chặn nguy cơ đ́nh chỉ hoạt động. Thật không may, do sức ép về mặt thời gian nên chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài đưa ra quyết định khó khăn này”, theo nội dung thông báo của ban giám đốc hăng bay.
Hành khách mắc kẹt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia do các chuyến bay của hăng MYAirline bị hủy (Ảnh: X/Twitter).
Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Anthony Loke đă lên tiếng chỉ trích thông báo đ́nh chỉ hoạt động một cách đột ngột của MYAirline, cho rằng việc này có thể ảnh hưởng tới danh tiếng ngành hàng không của Malaysia.
Phát biểu tại một họp báo, ông Loke cho biết: “Chúng tôi vô cùng bất ngờ và bị sốc trước thông báo đột ngột của MYAirline. Họ không hề báo trước, chỉ đơn giản ngừng vận hành, nhân viên của hăng không xuất hiện tại sân bay. Tại sao một hăng bay có thể "biến mất" một cách đơn giản như vậy? Đây là hành vi rất vô trách nhiệm”.
Ông Loke cho rằng đáng lẽ MYAirline nên đề nghị Chính phủ Malaysia hỗ trợ thay v́ dừng hoạt động mà không báo trước.
Theo Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia, MYAirline đă bán 125.000 vé máy bay trị giá 20 triệu ringgit (4,2 triệu USD) cho các chuyến bay với lịch tŕnh tới tháng 3/2024.
Ông khẳng định chính phủ sẽ can thiệp để đảm bảo hành khách được hoàn vé.
Ông Loke cũng cho biết Ủy ban Hàng không Malaysia sẽ ra quyết định về việc liệu có thu hồi giấy phép hoạt động hàng không của MYAirline (dự kiến hết hạn vào tháng tới) hay không.
Theo hăng tin AP, Ủy ban Hàng không Malaysia đă yêu cầu MYAirline lập tức dừng bán vé, dịch vụ đặt vé chuyến bay và yêu cầu hăng bay hoàn vé cho hành khách.
Cơ quan này cũng điều tra MYAirline v́ có phản ánh nhân viên không được trả lương và một số vấn đề khác.
5.000 hành khách bị ảnh hưởng
Trước khi MYAirline đột ngột thông báo dừng hoạt động vào sáng sớm 12/10, hành khách đă mua vé của hăng này để đi chuyến bay vào sáng sớm cùng ngày, đă lóc cóc tới sân bay quốc tế Kuala Lumpur để làm thủ tục.
Tuy nhiên, đến phút cuối lại nhận thông báo bất ngờ.
Nhiều hành khách đă phản ánh trên mạng xă hội, thể hiện bức xúc trước việc hăng bay đột ngột thông báo dừng hoạt động, khiến họ mắc kẹt tại sân bay.
Malaysia Airports - cơ quan quản lư các sân bay tại Malaysia cho biết trong ngày 12/10, khoảng 5.000 hành khách đă bị ảnh hưởng khi 39 chuyến bay của hăng MYAirline tới các điểm đến trong nước và một chuyến bay tới sân bay Don Mueang, Thái Lan bị hủy.
Các hăng bay Malaysia Airlines, AirAsia và Batik Air đă thông báo áp dụng chiết khấu, chương tŕnh giá vé đặc biệt để hỗ trợ hành khách của hăng MYAirline.
VietBF@ sưu tập
Vẫn bán vé nhưng đến phút cuối báo dừng hoạt động
Theo hăng tin AP, vào 5h30 (giờ địa phương) ngày 12/10, hăng hàng không MYAirline đăng thông báo trên mạng xă hội Facebook cho biết buộc phải đ́nh chỉ hoạt động, chờ tái cấp vốn và tái cấu trúc do gặp áp lực trầm trọng về tài chính.
“Chúng tôi đă làm việc không mệt mỏi để kêu gọi hợp tác, huy động vốn nhằm ngăn chặn nguy cơ đ́nh chỉ hoạt động. Thật không may, do sức ép về mặt thời gian nên chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài đưa ra quyết định khó khăn này”, theo nội dung thông báo của ban giám đốc hăng bay.
Hành khách mắc kẹt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia do các chuyến bay của hăng MYAirline bị hủy (Ảnh: X/Twitter).
Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Anthony Loke đă lên tiếng chỉ trích thông báo đ́nh chỉ hoạt động một cách đột ngột của MYAirline, cho rằng việc này có thể ảnh hưởng tới danh tiếng ngành hàng không của Malaysia.
Phát biểu tại một họp báo, ông Loke cho biết: “Chúng tôi vô cùng bất ngờ và bị sốc trước thông báo đột ngột của MYAirline. Họ không hề báo trước, chỉ đơn giản ngừng vận hành, nhân viên của hăng không xuất hiện tại sân bay. Tại sao một hăng bay có thể "biến mất" một cách đơn giản như vậy? Đây là hành vi rất vô trách nhiệm”.
Ông Loke cho rằng đáng lẽ MYAirline nên đề nghị Chính phủ Malaysia hỗ trợ thay v́ dừng hoạt động mà không báo trước.
Theo Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia, MYAirline đă bán 125.000 vé máy bay trị giá 20 triệu ringgit (4,2 triệu USD) cho các chuyến bay với lịch tŕnh tới tháng 3/2024.
Ông khẳng định chính phủ sẽ can thiệp để đảm bảo hành khách được hoàn vé.
Ông Loke cũng cho biết Ủy ban Hàng không Malaysia sẽ ra quyết định về việc liệu có thu hồi giấy phép hoạt động hàng không của MYAirline (dự kiến hết hạn vào tháng tới) hay không.
Theo hăng tin AP, Ủy ban Hàng không Malaysia đă yêu cầu MYAirline lập tức dừng bán vé, dịch vụ đặt vé chuyến bay và yêu cầu hăng bay hoàn vé cho hành khách.
Cơ quan này cũng điều tra MYAirline v́ có phản ánh nhân viên không được trả lương và một số vấn đề khác.
5.000 hành khách bị ảnh hưởng
Trước khi MYAirline đột ngột thông báo dừng hoạt động vào sáng sớm 12/10, hành khách đă mua vé của hăng này để đi chuyến bay vào sáng sớm cùng ngày, đă lóc cóc tới sân bay quốc tế Kuala Lumpur để làm thủ tục.
Tuy nhiên, đến phút cuối lại nhận thông báo bất ngờ.
Nhiều hành khách đă phản ánh trên mạng xă hội, thể hiện bức xúc trước việc hăng bay đột ngột thông báo dừng hoạt động, khiến họ mắc kẹt tại sân bay.
Malaysia Airports - cơ quan quản lư các sân bay tại Malaysia cho biết trong ngày 12/10, khoảng 5.000 hành khách đă bị ảnh hưởng khi 39 chuyến bay của hăng MYAirline tới các điểm đến trong nước và một chuyến bay tới sân bay Don Mueang, Thái Lan bị hủy.
Các hăng bay Malaysia Airlines, AirAsia và Batik Air đă thông báo áp dụng chiết khấu, chương tŕnh giá vé đặc biệt để hỗ trợ hành khách của hăng MYAirline.
VietBF@ sưu tập