PDA

View Full Version : Người giàu nhất nước Mỹ ‘đóng băng’ suốt 50 năm để chờ hồi sinh, hiện tại ra sao?


goodidea
10-31-2023, 01:17
Phần lớn mọi người sẽ chọn cách tận hưởng khoảng thời gian cuối cùng của ḿnh và sau đó chia tay thế giới một cách b́nh yên. Năm 1967, một trong những người giàu nhất nước Mỹ mắc bệnh ung thư, tuy nhiên, với "khát khao được sống" mănh liệt, ông đă bỏ ra một số tiền khổng lồ để "đóng băng" bản thân, mong rằng trong tương lai, khi y học phát triển, ông sẽ được ră đông và khỏi bệnh nan y.

Tin tức này đă gây chấn động toàn thế giới vào thời điểm đó, và ông trở thành "người đóng băng" đầu tiên trên trái đất.

Tới nay, đă hơn 50 năm trôi qua, liệu kế hoạch này có thành công? Liệu ông đă có "cuộc sống mới"?

"Người đông lạnh" James Bedford

James Bedford sinh năm 1893 trong một gia đ́nh giàu có ở bang Massachusetts, Mỹ. James Bedford có một cuộc sống không lo cơm ăn áo mặc từ khi c̣n nhỏ.

Sau khi lớn lên, James dựa vào trí thông minh của ḿnh khởi nghiệp thành công, cùng với sự giúp đỡ của gia đ́nh, ông trở thành "người giàu nhất nước Mỹ".

James không chỉ có sự nghiệp thành công mà c̣n có một gia đ́nh hạnh phúc. Ông có hai người vợ và tổng cộng 5 người con. Trong mắt mọi người, James là người chiến thắng, ông có tiền bạc tiêu không hết và vợ con đề huề. James vốn luôn muốn tận hưởng tuổi già như vậy, nhưng bệnh tật bất ngờ ập đến, số phận thực sự đùa giỡn với ông.

Năm 1965, ở tuổi 72, James được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối, tin tức này như một tia sét giáng xuống bởi lẽ ông luôn có sức khỏe khá tốt, hiếm khi bị bệnh, vậy mà lần mắc bệnh hiếm hoi đó lại là bệnh ung thư.

James cảm thấy đau đớn v́ ông vẫn c̣n rất nhiều việc phải làm, ông bắt đầu t́m đến thầy thuốc ở khắp mọi nơi, cố gắng t́m kiếm hy vọng cuối cùng cho chính ḿnh.

Nhưng t́nh trạng của James ngày càng trở nên tồi tệ hơn, đối mặt với cái chết, James thực sự rất sợ hăi. Đúng lúc này, một người bạn mang đến cho anh cuốn sách có tựa đề "The Prospect of Immortality", cuốn sách này đă mang đến cho James niềm hy vọng mới về cuộc sống.

Tác giả cuốn sách này ghi lại chi tiết nghiên cứu về phương pháp đông lạnh con người, công nghệ đông lạnh có thể ngăn chặn hiệu quả sự chết đi của tế bào con người và cho phép hồi sinh từ cơi chết trong tương lai. Với ư chí sinh tồn mănh liệt, sau khi đọc cuốn sách này, ông nảy ra một ư tưởng táo bạo.

Từ đó trở đi, James bắt đầu chú ư đến sự phát triển của "công nghệ cryonics" (phương pháp đông xác), sau đó ông gặp Robert Nelson, trợ lư của Robert Ettinger, Nelson rất quan tâm đến "công nghệ cryonics".

Mặc dù Nelson chỉ là một thợ điện b́nh thường, cũng không có tŕnh độ học vấn, nhưng sau khi đọc cuốn "The Prospect of Immortality", ông đă bị thu hút bởi "công nghệ cryonics" được đề cập trong đó, sau đó bắt đầu tiến hành nghiên cứu và dựa vào nỗ lực của chính ḿnh trở thành trợ lư của Robert Ettinger.

Từ khi quen Nelson, James đă chia sẻ rất nhiều suy nghĩ của ḿnh. James tin rằng ông phải nắm bắt cơ hội này, ông cảm thấy nếu đóng băng bản thân, khi tỉnh dậy vào 50 năm sau, y học lúc đó có lẽ đă đủ tiến bộ và căn bệnh ung thư của ông có thể được chữa khỏi, khi đó, ông có thể bắt đầu một cuộc sống mới.

https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/10/30/535-1-16970152568881974306890-1698656194334-1698656194634980488568-1698709742239-1698709742413581210280.jpg
Để nghiên cứu này có thể diễn ra suôn sẻ, James đă chi 4.200 USD để mua nitơ lỏng và buồng đông lạnh, đồng thời để lại phần lớn tài sản của ḿnh cho việc bảo tŕ đông lạnh sau này và cả những nghiên cứu liên quan.

Năm 1967, James rời bỏ thế giới, khi bác sĩ thông báo James đă qua đời, "kế hoạch đóng băng" chính thức bắt đầu. Lúc hấp hối, James cảm thấy rất b́nh thản, cảm thấy ḿnh chỉ đang bước vào một giấc ngủ sâu, một ngày nào đó sẽ tỉnh lại.

Sau 50 năm chờ đợi, câu chuyện này có cái kết ra sao?

Sau khi bác sĩ tuyên bố James đă chết, đội đông lạnh chờ sẵn gần đó bắt đầu xử lư thi thể James theo kế hoạch ban đầu.

Đầu tiên, họ tắm nước lạnh cho James, sau đó làm mát cơ thể và hút hết máu của ông. Cuối cùng, một lượng lớn dimethyl sulfoxide (một chất lỏng sát trùng) được tiêm vào cơ thể ông, nhiệt độ cơ thể hạ, cuối cùng, thi thể James được bọc trong một lớp màng bọc, đặt trong nitơ lỏng ở nhiệt độ âm 196 độ và bảo quản vĩnh viễn.

Từ đó trở đi, tất cả mọi người bắt đầu quá tŕnh chờ đợi.

Bởi v́ không biết khi nào James sẽ được "giải phóng", nên đội ngũ thực hiện công việc này hầu như năm nào cũng đều sẽ bị thế giới bên ngoài "thẩm vấn". Kế hoạch ban đầu của James là sẽ được hồi sinh vào năm 2017 nhưng ngày này chưa bao giờ đến. Bởi lẽ đội đông lạnh đă không thể xây dựng được kế hoạch ră đông an toàn và khả thi, hơn nữa thi thể của James đă được di chuyển nhiều lần khiến việc ră đông càng trở nên khó khăn hơn.

Các chuyên gia tin rằng James khó có thể nh́n thấy thế giới lần nữa. Chưa kể, ngay cả với công nghệ hiện tại, chúng ta vẫn chưa phát triển được phương pháp hiệu quả điều trị bệnh ung thư. Về việc James sẽ ngủ măi trong bao lâu, không ai có câu trả lời.

VietBF@sưu tập