therealrtz
11-06-2023, 09:02
Trước đó 1 ngày, ông Phan chuyển 900.000 NDT tiền mặt vào thẻ ATM. Hôm sau đi rút tiền, ông bất ngờ bị gặp sự cố không đáng có.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2294097&stc=1&d=1699261309
Sau khi đưa thẻ vào và nhập mă pin, ông thấy màn h́nh của cây ATM báo lỗi và giao dịch không được diễn ra. Dẫu không rút được tiền, ông cũng không lấy được thẻ.
Ngay khi đó, ông nh́n thấy có một tờ giấy được được dính bằng băng dính trên máy rút tiền ghi rơ: Nếu có bất kỳ trục trặc nào với cây ATM, khách hàng hăy liên hệ đến số điện thoại 0xxxxx để được hỗ trợ. Lập tức ông Phan đă làm theo hướng dẫn.
Sau khi bấm máy, người ở đầu dây bên kia xưng là nhân viên của ngân hàng. Lập tức ông Phan tŕnh bày t́nh trạng của ḿnh. Người này yêu cầu ông cung cấp số tài khoản và mă pin. V́ nghĩ rằng đây là nhân viên của ngân hàng nên ông đọc toàn bộ thông tin mà không chút suy nghĩ nào. Người này c̣n hẹn ông mang giấy tờ cá nhân đến ngân hàng để được cấp lại thẻ vào sáng mai.
Nghĩ rằng mọi chuyện đă được giải quyết ổn thoả, ông Phan ra về. Đang trên đường lái xe về nhà, người đàn ông này liên tiếp nhận được 2 tin nhắn. Ngay khi mở điện thoại ra, ông không tin vào mắt ḿnh khi thấy biến động số dư bị trừ tiền.
Theo đó, khoản tiền 900.000 NDT (khoảng 3 tỷ đồng) của ông bị trừ sạch với 1 lần rút tiền tại chính cây ATM mà ông bị mất thẻ và 1 lần thông qua chuyển khoản trong ṿng chưa đầy 1 giờ đồng hồ. Ngay khi nhận được thông báo này cũng vừa lúc về đến nhà, ông Phan b́nh tĩnh gọi điện thoại cho ngân hàng để thông báo t́nh h́nh.
Coi chừng chiêu thức trộm tài khoản thẻ ngân hàng
Sáng hôm sau, ông Phan đă đến ngân hàng từ rất sớm để giải quyết sự việc. Ngay khi cho nhân viên ngân hàng xem số điện thoại mà ông đă liên hệ, người này đă khẳng định đây không phải là số của ngân hàng. Lúc đó, nhân viên ngân hàng đă thử liên lạc với số điện thoại này. Không ngoài dự đoán, số điện thoại này đă không thể liên lạc.
Đến đây, nhân viên ngân hàng khẳng định ông đă bị lừa. Người tự xưng là nhân viên ngân hàng yêu cầu ông Phan khai mă pin và số tài khoản là kẻ lừa đảo. Sau khi đă nắm bắt được thông tin này, chúng đă lợi dụng để lấy đi số tiền trong tài khoản của ông.
Ngay lúc đó, ông Phan yêu cầu ngân hàng bồi thường thiệt hại. Ông cho rằng do ngân hàng không quản lư các cây ATM nên để kẻ gian lợi dụng, gây thiệt hại cho khách hàng.
Tuy nhiên, người đứng đầu ngân hàng lại cho rằng đường dây nóng phục vụ khách hàng đă được in trên cây ATM. Do ông đă liên hệ sai số điện thoại. Nên ngân hàng từ chối bồi thường thiệt hại trong trường hợp này.
Mất một khoản tiền lớn, ông Phan quyết kiện ngân hàng ra ṭa án địa phương. Sau khoảng 1 tháng làm việc, cuối cùng toà án xác định ông sẽ phải chịu mất 70% số tiền này. Song, ngân hàng cũng phải có trách nhiệm bồi thường cho ông Phan 30% số tiền c̣n lại do không quản lư cây rút tiền thuộc hệ thống của ḿnh, gây ra những t́nh huống hiểu lầm cho khách hàng.
Trước trường hợp này, ngân hàng cũng như cảnh sát địa phương cũng ra thông báo với người dân rằng nên xác định đúng đường dây nóng của ngân hàng để được hỗ trợ.
Hiện nay các giao dịch đều có gửi tin nhắn SMS, trong đó có chứa các thông tin về thời gian, số tiền, ID đơn vị chấp nhận thẻ hoặc số hiệu ATM. Nếu phát hiện đây không phải là giao dịch do ḿnh thực hiện, cần liên hệ ngay với tổng đài hỗ trợ để khóa và đề nghị hỗ trợ thu hồi.
Ngân hàng cũng khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp các thông tin bao gồm số thẻ, hiệu lực thẻ, mật khẩu giao dịch ngân hàng trực tuyến, mă PIN cho người khác, kể cả là nhân viên ngân hàng.
VietBF@ Sưu tập
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2294097&stc=1&d=1699261309
Sau khi đưa thẻ vào và nhập mă pin, ông thấy màn h́nh của cây ATM báo lỗi và giao dịch không được diễn ra. Dẫu không rút được tiền, ông cũng không lấy được thẻ.
Ngay khi đó, ông nh́n thấy có một tờ giấy được được dính bằng băng dính trên máy rút tiền ghi rơ: Nếu có bất kỳ trục trặc nào với cây ATM, khách hàng hăy liên hệ đến số điện thoại 0xxxxx để được hỗ trợ. Lập tức ông Phan đă làm theo hướng dẫn.
Sau khi bấm máy, người ở đầu dây bên kia xưng là nhân viên của ngân hàng. Lập tức ông Phan tŕnh bày t́nh trạng của ḿnh. Người này yêu cầu ông cung cấp số tài khoản và mă pin. V́ nghĩ rằng đây là nhân viên của ngân hàng nên ông đọc toàn bộ thông tin mà không chút suy nghĩ nào. Người này c̣n hẹn ông mang giấy tờ cá nhân đến ngân hàng để được cấp lại thẻ vào sáng mai.
Nghĩ rằng mọi chuyện đă được giải quyết ổn thoả, ông Phan ra về. Đang trên đường lái xe về nhà, người đàn ông này liên tiếp nhận được 2 tin nhắn. Ngay khi mở điện thoại ra, ông không tin vào mắt ḿnh khi thấy biến động số dư bị trừ tiền.
Theo đó, khoản tiền 900.000 NDT (khoảng 3 tỷ đồng) của ông bị trừ sạch với 1 lần rút tiền tại chính cây ATM mà ông bị mất thẻ và 1 lần thông qua chuyển khoản trong ṿng chưa đầy 1 giờ đồng hồ. Ngay khi nhận được thông báo này cũng vừa lúc về đến nhà, ông Phan b́nh tĩnh gọi điện thoại cho ngân hàng để thông báo t́nh h́nh.
Coi chừng chiêu thức trộm tài khoản thẻ ngân hàng
Sáng hôm sau, ông Phan đă đến ngân hàng từ rất sớm để giải quyết sự việc. Ngay khi cho nhân viên ngân hàng xem số điện thoại mà ông đă liên hệ, người này đă khẳng định đây không phải là số của ngân hàng. Lúc đó, nhân viên ngân hàng đă thử liên lạc với số điện thoại này. Không ngoài dự đoán, số điện thoại này đă không thể liên lạc.
Đến đây, nhân viên ngân hàng khẳng định ông đă bị lừa. Người tự xưng là nhân viên ngân hàng yêu cầu ông Phan khai mă pin và số tài khoản là kẻ lừa đảo. Sau khi đă nắm bắt được thông tin này, chúng đă lợi dụng để lấy đi số tiền trong tài khoản của ông.
Ngay lúc đó, ông Phan yêu cầu ngân hàng bồi thường thiệt hại. Ông cho rằng do ngân hàng không quản lư các cây ATM nên để kẻ gian lợi dụng, gây thiệt hại cho khách hàng.
Tuy nhiên, người đứng đầu ngân hàng lại cho rằng đường dây nóng phục vụ khách hàng đă được in trên cây ATM. Do ông đă liên hệ sai số điện thoại. Nên ngân hàng từ chối bồi thường thiệt hại trong trường hợp này.
Mất một khoản tiền lớn, ông Phan quyết kiện ngân hàng ra ṭa án địa phương. Sau khoảng 1 tháng làm việc, cuối cùng toà án xác định ông sẽ phải chịu mất 70% số tiền này. Song, ngân hàng cũng phải có trách nhiệm bồi thường cho ông Phan 30% số tiền c̣n lại do không quản lư cây rút tiền thuộc hệ thống của ḿnh, gây ra những t́nh huống hiểu lầm cho khách hàng.
Trước trường hợp này, ngân hàng cũng như cảnh sát địa phương cũng ra thông báo với người dân rằng nên xác định đúng đường dây nóng của ngân hàng để được hỗ trợ.
Hiện nay các giao dịch đều có gửi tin nhắn SMS, trong đó có chứa các thông tin về thời gian, số tiền, ID đơn vị chấp nhận thẻ hoặc số hiệu ATM. Nếu phát hiện đây không phải là giao dịch do ḿnh thực hiện, cần liên hệ ngay với tổng đài hỗ trợ để khóa và đề nghị hỗ trợ thu hồi.
Ngân hàng cũng khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp các thông tin bao gồm số thẻ, hiệu lực thẻ, mật khẩu giao dịch ngân hàng trực tuyến, mă PIN cho người khác, kể cả là nhân viên ngân hàng.
VietBF@ Sưu tập