nguoiduatinabc
11-15-2023, 06:44
Nền kinh tế Ukraina thiệt hại lớn do cuộc đ́nh công của công nhân vận tải ở biên giới; các đối tác nước ngoài từ chối phục vụ các công ty Ukraina. "Đây là một thảm họa. Nếu cuộc đ́nh công kéo dài thêm vài tuần nữa th́ có thể coi như năm tài chính đă kết thúc đối với chúng tôi, v́ thời gian nghỉ lễ Giáng sinh truyền thống ở châu Âu sẽ bắt đầu vào giữa tháng 12".
Balin nói thêm rằng tài xế xe tải Ukraina hiện nay buộc phải vào châu Âu theo các tuyến đường dài hơn qua Romania và Hungary.
Theo hăng vận tải, việc này làm gia tăng lượng hàng chờ thông quan sang các nước khác ngoài biên giới giáp Ba Lan.
Ông lưu ư có tới 50% tổng lượng hàng hóa thương mại của Ukraina đi qua Ba Lan và cảnh báo về những thiệt hại lớn đối với nền kinh tế nước ḿnh.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2297680&stc=1&d=1700030663
Người đứng đầu hiệp hội các nhà giao nhận quốc tế và là chủ sở hữu của một trong những công ty vận tải Ukraina, ông Viktor Berestenko cảnh báo với ấn phẩm rằng do t́nh trạng xếp hàng dài nên biên giới Ukraina có thể bị “hạn chế xuất cảnh” ở mọi nơi. Theo tính toán của ông, giá một chuyến bay chở hàng nặng trung b́nh sẽ tăng thêm 300-500 euro.
Đồng thời các đối tác nước ngoài đang cố gắng thay thế các sản phẩm của Ukraina bằng sản phẩm của các quốc gia khác, trong đó có Ba Lan, ông Dmitry Oleinik, người đứng đầu Liên đoàn chủ sử dụng lao động Ukraina nói với trang tin. Vasily Markevich, người đứng đầu bộ phận hậu cần của công ty Ukraina Modern-Expo nói thêm rằng ông đă nhận được “những bức thư giận dữ” từ Vương quốc Anh và UAE.
"Ngoài ra, từ tháng 11 đến tháng 12 là thời điểm kư kết các hợp đồng cho năm tới. Trong khi đó các công ty châu Âu lúc này đang tự hỏi liệu có nên gia hạn hợp đồng hay không nếu ngoài những rủi ro thời chiến vốn đang tồn tại ở Ukraina nay c̣n thêm cả những khó khăn về công tác hậu cần".
Trước đó, đài phát thanh RMF FM đưa tin các hăng vận tải Ba Lan đă chặn các trạm kiểm soát ô tô ở biên giới với nước láng giềng phía đông. Họ yêu cầu khôi phục hệ thống cấp phép đă bị hủy bỏ trước đây đối với các hăng vận tải thương mại Ukraina, ngoại trừ hàng viện trợ nhân đạo và vật tư cho LLVT Ukraina, đ́nh chỉ giấy phép cấp cho các công ty được thành lập ở nước cộng ḥa hậu Xô Viết này sau tháng 2 năm 2022, kiểm tra xe và tách hàng đợi qua biên cho xe rỗng và xe có hàng.
Cơ quan Biên pḥng nhà nước Ukraina lưu ư rằng việc di chuyển của xe tải gặp khó khăn tại ba trạm kiểm soát ở biên giới với Ba Lan do cuộc đ́nh công của các hăng vận tải nước láng giềng.
Balin nói thêm rằng tài xế xe tải Ukraina hiện nay buộc phải vào châu Âu theo các tuyến đường dài hơn qua Romania và Hungary.
Theo hăng vận tải, việc này làm gia tăng lượng hàng chờ thông quan sang các nước khác ngoài biên giới giáp Ba Lan.
Ông lưu ư có tới 50% tổng lượng hàng hóa thương mại của Ukraina đi qua Ba Lan và cảnh báo về những thiệt hại lớn đối với nền kinh tế nước ḿnh.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2297680&stc=1&d=1700030663
Người đứng đầu hiệp hội các nhà giao nhận quốc tế và là chủ sở hữu của một trong những công ty vận tải Ukraina, ông Viktor Berestenko cảnh báo với ấn phẩm rằng do t́nh trạng xếp hàng dài nên biên giới Ukraina có thể bị “hạn chế xuất cảnh” ở mọi nơi. Theo tính toán của ông, giá một chuyến bay chở hàng nặng trung b́nh sẽ tăng thêm 300-500 euro.
Đồng thời các đối tác nước ngoài đang cố gắng thay thế các sản phẩm của Ukraina bằng sản phẩm của các quốc gia khác, trong đó có Ba Lan, ông Dmitry Oleinik, người đứng đầu Liên đoàn chủ sử dụng lao động Ukraina nói với trang tin. Vasily Markevich, người đứng đầu bộ phận hậu cần của công ty Ukraina Modern-Expo nói thêm rằng ông đă nhận được “những bức thư giận dữ” từ Vương quốc Anh và UAE.
"Ngoài ra, từ tháng 11 đến tháng 12 là thời điểm kư kết các hợp đồng cho năm tới. Trong khi đó các công ty châu Âu lúc này đang tự hỏi liệu có nên gia hạn hợp đồng hay không nếu ngoài những rủi ro thời chiến vốn đang tồn tại ở Ukraina nay c̣n thêm cả những khó khăn về công tác hậu cần".
Trước đó, đài phát thanh RMF FM đưa tin các hăng vận tải Ba Lan đă chặn các trạm kiểm soát ô tô ở biên giới với nước láng giềng phía đông. Họ yêu cầu khôi phục hệ thống cấp phép đă bị hủy bỏ trước đây đối với các hăng vận tải thương mại Ukraina, ngoại trừ hàng viện trợ nhân đạo và vật tư cho LLVT Ukraina, đ́nh chỉ giấy phép cấp cho các công ty được thành lập ở nước cộng ḥa hậu Xô Viết này sau tháng 2 năm 2022, kiểm tra xe và tách hàng đợi qua biên cho xe rỗng và xe có hàng.
Cơ quan Biên pḥng nhà nước Ukraina lưu ư rằng việc di chuyển của xe tải gặp khó khăn tại ba trạm kiểm soát ở biên giới với Ba Lan do cuộc đ́nh công của các hăng vận tải nước láng giềng.