Log in

View Full Version : 'Siêu cỗ máy' duy nhất trên thế giới giúp Trung Quốc xây các công trình khủng


vuitoichat
11-22-2023, 16:50
Theo như có nhiều công trình cầu đường hàng đầu thế giới được thực hiện bằng những công nghệ xây dựng hiện đại và kỹ thuật tiên tiến. "Siêu cỗ máy" nặng nghìn tấn giúp việc xây dựng những công trình khủng ở Trung Quốc trở nên dễ dàng và nhanh hơn được mệnh danh là “đất nước của những cây cầu”.
https://i.postimg.cc/gjnk02Rx/photo-9-17006417409061323386 023.png
Trung Quốc được mệnh danh là “đất nước của những cây cầu”, với nhiều công trình cầu đường hàng đầu thế giới được thực hiện bằng những công nghệ xây dựng hiện đại và kỹ thuật tiên tiến. Đặc biệt phải kể đến máy dựng dầm cầu nặng nghìn tấn chỉ có duy nhất một chiếc trên thế giới.
https://i.postimg.cc/fLFQBjtb/photo-8-17006417399578212808 65.jpg
"Siêu cỗ máy" này có tên Kunlun (Côn Lôn), được phát triển và sản xuất bởi Tập đoàn Xây dựng Đường sắt Trung Quốc (CRCC), công ty xây dựng do Hội đồng Nhà nước Trung Quốc trực tiếp giám sát.
https://i.postimg.cc/C1ZxhKbz/photo-7-17006417367301623402 909.png
Kunlun dài 40m, cao 9,3m, nặng 967 tấn với hơn 15.000 bộ phận lắp ráp, có thể nâng và vận chuyển hộp cầu 1.000 tấn.
https://i.postimg.cc/TP1R0P7C/photo-6-17006417352001205164 213.jpg
Kunlun có thể thích ứng với hoạt động xây dựng trong môi trường từ -20 đến 50 độ C. Ngoài ra, nó có thể chịu được sức gió tối đa cấp 7 ở trạng thái vận hành và sức gió tối đa cấp 11 ở trạng thái không hoạt động.
https://i.postimg.cc/VN2cFWbk/photo-5-17006417328891819929 080.png
Bên cạnh đó, Kunlun được trang bị hệ thống cảm biến laser radar, giúp cỗ máy hoạt động ngay trong điều kiện thời tiết thiếu ánh sáng, đồng thời tự động điều chỉnh sai lệch trong quá trình xây lắp.
https://i.postimg.cc/zv56dtD8/photo-4-17006417307436601610 4.png
Ước tính, Kunlun có thể giúp mỗi công trình tiết kiệm khoảng 20% chi phí và tăng tốc độ lắp dựng lên 25%.
https://i.postimg.cc/MK33RKBW/photo-3-17006417285521755664 157.png
Cỗ máy lần đầu tiên được sử dụng vào tháng 11/2020 trong dự án xây dựng cầu Mai Châu, cầu đường sắt vượt biển nối liền thành phố Hạ Môn và Phúc Châu của tỉnh Phúc Kiến.
https://i.postimg.cc/vZ6hV7Mz/photo-2-17006417267481393592 578.png
Sự xuất hiện của Kunlun đánh dấu sự cải tiến lớn về công nghệ và thiết bị phục vụ xây dựng đường sắt cao tốc của Trung Quốc, tạo điều kiện cho việc thiết kế tốc độ đường sắt cao tốc của nước này đạt 400 km/h (tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải) và đẩy nhanh việc xây dựng các tuyến cầu đường ở những nơi có địa hình đặc biệt.
https://i.postimg.cc/T14jy14F/photo-1-17006417246017983298 76.jpg
Trung Quốc có hệ thống đường sắt lớn thứ 2 thế giới với tổng chiều dài hơn 100.000km (sau Mỹ với hơn 250.000km). Trong số 10 tàu nhanh nhất thế giới, có tới 4 tàu đến từ đại lục.