vuitoichat
11-27-2023, 16:10
Theo như phiên ṭa ở Bắc Kinh để xét xử vụ kiện với bên nguyên đơn là gia đ́nh các nạn nhân người Trung Quốc bắt đầu hôm nay 27/11 và kéo dài đến ngày 06/12/2023 cho hơn 50% số nạn nhân trên chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh và gặp nạn đó là người Trung Quốc.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2303028&stc=1&d=1701101393
Một phụ nữ Trung Quốc mất con trai, con dâu và cháu trong vụ tai nạn máy bay MH370, tiếp xúc với báo giới sau phiên ṭa ở Bắc Kinh, ngày 27/11/2023. REUTERS - FLORENCE LO
Lần đầu tiên từ khi tai nạn máy bay Boeing 777 số hiệu MH370 của hăng hàng không Malaysia (Malaysian Airlines) xảy ra hồi năm 2014, tư pháp Trung Quốc mở phiên ṭa ở Bắc Kinh để xét xử vụ kiện với bên nguyên đơn là gia đ́nh các nạn nhân người Trung Quốc. Hơn 50% số nạn nhân trên chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh và gặp nạn đó là người Trung Quốc. Phiên ṭa bắt đầu hôm nay 27/11 và kéo dài đến ngày 06/12/2023.
« Khoảng 239 người đă mất tích cùng với phi cơ Boeing 777 của hăng hàng không Malaysian Airlines vào ngày 08/03/2014. Hơn 150 hành khách trên máy bay đó là công dân Trung Quốc.
Trong 10 ngày, Ṭa án Nhân dân Triều Dương (Chaoyang) ở Bắc Kinh sẽ xem xét hồ sơ của khoảng 40 thành viên gia đ́nh các nạn nhân này. Các phiên điều trần diễn ra riêng rẽ nhằm nối lại việc hỗ trợ tâm lư cho thân nhân những người mất tích, tái lập cơ quan liên lạc giữa công ty hàng không và gia đ́nh các nạn nhân, và trên hết là về các khoản bồi thường.
Ghế bị cáo để trống, nhưng đơn kiện nhắm đến hăng hàng không Malaysia, nhà sản xuất máy bay Boeing của Mỹ, hăng chế tạo động cơ máy bay Rolls-Royce của Anh và công ty bảo hiểm Allianz của Đức.
Xin nhắc lại là từ 10 năm nay, số phận chiếc máy bay và các hành khách vẫn là một điều bí ẩn, khó xác định ai phải chịu trách nhiệm. Malaysian Airlines không có tài sản ở Trung Quốc. Ngay cả khi ṭa án ấn định số tiền công ty phải bồi thường th́ Malaysian Airlines vẫn có thể từ chối.
Một trong số các luật sư cho biết là từ 9 năm qua, tư pháp đă tạo điều kiện thuận lợi cho các bên ḥa giải. Hơn một nửa số hồ sơ được giải quyết trực tiếp giữa hăng hàng không, công ty bảo hiểm và các gia đ́nh nạn nhân ».
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2303028&stc=1&d=1701101393
Một phụ nữ Trung Quốc mất con trai, con dâu và cháu trong vụ tai nạn máy bay MH370, tiếp xúc với báo giới sau phiên ṭa ở Bắc Kinh, ngày 27/11/2023. REUTERS - FLORENCE LO
Lần đầu tiên từ khi tai nạn máy bay Boeing 777 số hiệu MH370 của hăng hàng không Malaysia (Malaysian Airlines) xảy ra hồi năm 2014, tư pháp Trung Quốc mở phiên ṭa ở Bắc Kinh để xét xử vụ kiện với bên nguyên đơn là gia đ́nh các nạn nhân người Trung Quốc. Hơn 50% số nạn nhân trên chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh và gặp nạn đó là người Trung Quốc. Phiên ṭa bắt đầu hôm nay 27/11 và kéo dài đến ngày 06/12/2023.
« Khoảng 239 người đă mất tích cùng với phi cơ Boeing 777 của hăng hàng không Malaysian Airlines vào ngày 08/03/2014. Hơn 150 hành khách trên máy bay đó là công dân Trung Quốc.
Trong 10 ngày, Ṭa án Nhân dân Triều Dương (Chaoyang) ở Bắc Kinh sẽ xem xét hồ sơ của khoảng 40 thành viên gia đ́nh các nạn nhân này. Các phiên điều trần diễn ra riêng rẽ nhằm nối lại việc hỗ trợ tâm lư cho thân nhân những người mất tích, tái lập cơ quan liên lạc giữa công ty hàng không và gia đ́nh các nạn nhân, và trên hết là về các khoản bồi thường.
Ghế bị cáo để trống, nhưng đơn kiện nhắm đến hăng hàng không Malaysia, nhà sản xuất máy bay Boeing của Mỹ, hăng chế tạo động cơ máy bay Rolls-Royce của Anh và công ty bảo hiểm Allianz của Đức.
Xin nhắc lại là từ 10 năm nay, số phận chiếc máy bay và các hành khách vẫn là một điều bí ẩn, khó xác định ai phải chịu trách nhiệm. Malaysian Airlines không có tài sản ở Trung Quốc. Ngay cả khi ṭa án ấn định số tiền công ty phải bồi thường th́ Malaysian Airlines vẫn có thể từ chối.
Một trong số các luật sư cho biết là từ 9 năm qua, tư pháp đă tạo điều kiện thuận lợi cho các bên ḥa giải. Hơn một nửa số hồ sơ được giải quyết trực tiếp giữa hăng hàng không, công ty bảo hiểm và các gia đ́nh nạn nhân ».