nguoiduatinabc
12-15-2023, 03:55
Nhờ có 4 mẹo nhỏ anh nhân viên Do Thái. Ông chủ cửa hàng đă có thể vực dậy kinh doanh, thắng lớn trông thấy.
Chủ một cửa hàng bán buôn quần áo - ông Tiểu Luận Hoa đang cảm thấy vô cùng bế tắc. Anh đă mở tiệm được 1 năm, nhưng việc kinh doanh ngày càng ảm đạm. Gần cuối năm, anh dự định đóng cửa, rồi t́m công việc mới trong năm sau.
Một hôm nọ, có anh thanh niên người Do Thái đến cửa tiệm và hỏi: "Cửa hàng ông có tuyển người bán hàng không". Tiểu Luận Hoa chỉ cười và nói: "Tiệm sắp phá sản rồi".
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2310613&stc=1&d=1702612468
Đáp lại, Anh tuyên bố: "Tôi có thể giúp anh làm sống lại cửa hàng của ḿnh". Tṛ chuyện thêm một lúc, Tiểu Luận Hoa quyết định thuê anh ta làm nhân viên, hi vọng quả thực có thể "cải vận".
Anh nhân viên Do Thái lập tức đưa ra 2 điều kiện: Thứ nhất, anh không đ̣i ông chủ phải trả lương, chỉ cần lo chỗ ăn, ở; Thứ hai, ông chủ cần phải lắng nghe và làm theo kế hoạch kinh doanh anh sẽ vạch ra; Cuối cùng nếu cửa hàng trở nên nổi tiếng, ông chủ cần thưởng cho anh 20% lợi nhuận trong năm đó.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2310614&stc=1&d=1702612468
Tuy cảm thấy hơi bất ngờ, nhưng nghĩ yêu cầu không quá khắt khe nên ông chủ cũng gật đầu. Anh nhân viên dành ra vài tuần để quan sát cửa hàng, t́m ra nguyên nhân của việc buôn bán ế ẩm.
Cuối cùng, anh nói với ông chủ 4 điều sau:
- Đầu tiên hăy tính loại quần áo đang bán chạy nhất ở cửa hàng.
- Sau đó, ông chủ cần đến nhà sản xuất và kư một đơn hàng lớn. Mục đích của việc này nhằm để nhà sản xuất không thể nhận đơn đặt hàng cùng loại của các đối thủ cạnh tranh trong tương lai gần.
- T́m bạn bè và người quen đến mua mặt hàng đó với size bán chạy nhất tại các cửa hàng bán buôn.
- Đặt ra quy định khách hàng đến cửa hàng lấy sỉ mặt hàng này phải lấy theo tỷ lệ size, không được phép chỉ lấy một size nhất định tại một thời điểm.
Nghe xong, Tiểu Luận Hoa không khỏi băn khoăn v́ sao lại có 4 yêu cầu này. Anh chàng người Do Thái mới giải thích, nếu để đại lư đến lấy buôn một size bán chạy nhất th́ kiểu kinh doanh này không hiệu quả. Nếu bán buôn loại áo 160 th́ bạn phải quy định người mua buôn phải lấy cùng một kiểu với tỷ lệ các size là như nhau.
Mẫu mă mới rất đẹp, lại đa dạng size, nên cửa hàng của Tiểu Luận Hoa nhanh chóng đắt khách. Cũng v́ anh đă đặt đơn hàng lớn ở xưởng, nhiều cửa hàng khác muốn "đu trend" nhưng luôn không đủ size đáp ứng nhu cầu. V́ nhu cầu mua lẻ quá cao nên yêu cầu nhập theo tỷ lệ size không c̣n quá quan trọng.
Thậm chí, nhiều người đến nhà máy để đặt hàng nhưng đă quá muộn. Đơn đặt hàng cho chủng loại đó đă quá tải và không thể nhận thêm.
Nhằm cạnh tranh với cửa hàng của Tiểu Luận Hoa, một số cửa hàng đă bán sản phẩm với giá rẻ hơn. Lúc này nam thanh niên người Do Thái đă yêu cầu ông chủ huy động tiền ngay lập tức để mua lại tất cả các mẫu được bán rẻ.
Khi c̣n ít đối thủ cạnh tranh, ông chủ tiệm quần áo lại muốn tăng giá để có thêm lăi. Song chàng trai người Do Thái đă kịp thời ngăn lại và nói: Việc kinh doanh là chuyện lâu dài và phải bán b́nh ổn giá để thu hút khách hàng.
Làm theo sự hướng dẫn của người làm thuê, không lâu sau công việc buôn bán dần khởi sắc. Thậm chí cửa hàng của Tiểu Luận Hoa trở thành địa điểm buôn bán lớn nhất trong vùng và kiếm được rất nhiều tiền.
Chính ông chủ sau đó đă phải dành lời khen cho chàng thanh niên người Do Thái với trí tuệ kinh doanh đỉnh cao.
Tất nhiên, đây chỉ là một trong những câu chuyện cho thấy tài kinh doanh của dân tộc này. Không phải tự nhiên mà họ luôn nắm giữ vị trí quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu. Người Do Thái luôn có những tư duy kinh doanh vô cùng sáng suốt để trở nên giàu có và thành công vượt trội.
Chủ một cửa hàng bán buôn quần áo - ông Tiểu Luận Hoa đang cảm thấy vô cùng bế tắc. Anh đă mở tiệm được 1 năm, nhưng việc kinh doanh ngày càng ảm đạm. Gần cuối năm, anh dự định đóng cửa, rồi t́m công việc mới trong năm sau.
Một hôm nọ, có anh thanh niên người Do Thái đến cửa tiệm và hỏi: "Cửa hàng ông có tuyển người bán hàng không". Tiểu Luận Hoa chỉ cười và nói: "Tiệm sắp phá sản rồi".
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2310613&stc=1&d=1702612468
Đáp lại, Anh tuyên bố: "Tôi có thể giúp anh làm sống lại cửa hàng của ḿnh". Tṛ chuyện thêm một lúc, Tiểu Luận Hoa quyết định thuê anh ta làm nhân viên, hi vọng quả thực có thể "cải vận".
Anh nhân viên Do Thái lập tức đưa ra 2 điều kiện: Thứ nhất, anh không đ̣i ông chủ phải trả lương, chỉ cần lo chỗ ăn, ở; Thứ hai, ông chủ cần phải lắng nghe và làm theo kế hoạch kinh doanh anh sẽ vạch ra; Cuối cùng nếu cửa hàng trở nên nổi tiếng, ông chủ cần thưởng cho anh 20% lợi nhuận trong năm đó.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2310614&stc=1&d=1702612468
Tuy cảm thấy hơi bất ngờ, nhưng nghĩ yêu cầu không quá khắt khe nên ông chủ cũng gật đầu. Anh nhân viên dành ra vài tuần để quan sát cửa hàng, t́m ra nguyên nhân của việc buôn bán ế ẩm.
Cuối cùng, anh nói với ông chủ 4 điều sau:
- Đầu tiên hăy tính loại quần áo đang bán chạy nhất ở cửa hàng.
- Sau đó, ông chủ cần đến nhà sản xuất và kư một đơn hàng lớn. Mục đích của việc này nhằm để nhà sản xuất không thể nhận đơn đặt hàng cùng loại của các đối thủ cạnh tranh trong tương lai gần.
- T́m bạn bè và người quen đến mua mặt hàng đó với size bán chạy nhất tại các cửa hàng bán buôn.
- Đặt ra quy định khách hàng đến cửa hàng lấy sỉ mặt hàng này phải lấy theo tỷ lệ size, không được phép chỉ lấy một size nhất định tại một thời điểm.
Nghe xong, Tiểu Luận Hoa không khỏi băn khoăn v́ sao lại có 4 yêu cầu này. Anh chàng người Do Thái mới giải thích, nếu để đại lư đến lấy buôn một size bán chạy nhất th́ kiểu kinh doanh này không hiệu quả. Nếu bán buôn loại áo 160 th́ bạn phải quy định người mua buôn phải lấy cùng một kiểu với tỷ lệ các size là như nhau.
Mẫu mă mới rất đẹp, lại đa dạng size, nên cửa hàng của Tiểu Luận Hoa nhanh chóng đắt khách. Cũng v́ anh đă đặt đơn hàng lớn ở xưởng, nhiều cửa hàng khác muốn "đu trend" nhưng luôn không đủ size đáp ứng nhu cầu. V́ nhu cầu mua lẻ quá cao nên yêu cầu nhập theo tỷ lệ size không c̣n quá quan trọng.
Thậm chí, nhiều người đến nhà máy để đặt hàng nhưng đă quá muộn. Đơn đặt hàng cho chủng loại đó đă quá tải và không thể nhận thêm.
Nhằm cạnh tranh với cửa hàng của Tiểu Luận Hoa, một số cửa hàng đă bán sản phẩm với giá rẻ hơn. Lúc này nam thanh niên người Do Thái đă yêu cầu ông chủ huy động tiền ngay lập tức để mua lại tất cả các mẫu được bán rẻ.
Khi c̣n ít đối thủ cạnh tranh, ông chủ tiệm quần áo lại muốn tăng giá để có thêm lăi. Song chàng trai người Do Thái đă kịp thời ngăn lại và nói: Việc kinh doanh là chuyện lâu dài và phải bán b́nh ổn giá để thu hút khách hàng.
Làm theo sự hướng dẫn của người làm thuê, không lâu sau công việc buôn bán dần khởi sắc. Thậm chí cửa hàng của Tiểu Luận Hoa trở thành địa điểm buôn bán lớn nhất trong vùng và kiếm được rất nhiều tiền.
Chính ông chủ sau đó đă phải dành lời khen cho chàng thanh niên người Do Thái với trí tuệ kinh doanh đỉnh cao.
Tất nhiên, đây chỉ là một trong những câu chuyện cho thấy tài kinh doanh của dân tộc này. Không phải tự nhiên mà họ luôn nắm giữ vị trí quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu. Người Do Thái luôn có những tư duy kinh doanh vô cùng sáng suốt để trở nên giàu có và thành công vượt trội.