therealrtz
12-20-2023, 12:59
Một ngư dân hiện đă nghỉ hưu người Australia cho biết ông và thủy thủ đoàn đă kéo được một vật thể khổng lồ, giống cánh của một chiếc máy bay thương mại, khi đánh bắt ở vùng biển đông nam Australia.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2312715&stc=1&d=1703077164
Ngày 8/3/2014 đi vào lịch sử ngành hàng không hiện đại theo một cách vô cùng đáng buồn: Chiếc máy bay chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn của Malaysia Airlines đă biến mất một cách bí ẩn. Bất chấp cuộc t́m kiếm quy mô lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới, tung tích của chiếc máy bay vẫn chưa bao giờ được t́m thấy.
Giờ đây, 9 năm sau sự kiện chấn động, một ngư dân Australia đă nghỉ hưu công bố một vụ việc chấn động. Ông Kit Olver, 77 tuổi, cho biết chiếc lưới đánh bắt dưới biển sâu của ông đă kéo được một thứ dường như là cánh của một chiếc máy bay thương mại ở bờ biển cách bờ 55km phía đông nam Australia trong tháng 9 hoặc tháng 10/2014.
Trong khi đó, chuyến bay MH370 được cho là rơi ở phía nam Ấn Độ Dương.
Chia sẻ với tờ Sydney Morning Herald, ông Olver cho biết tàu của ông đang thả lưới ở “địa điểm bí mật” để t́m loài cá quư alfonsino th́ lưới của ông mắc phải vật ǵ đó rất lớn. Cố gắng lắm, thủy thủ đoàn mới đưa được nó lên mặt nước. “Đó là cánh của một chiếc máy bay phản lực cỡ lớn”, ông Olver chia sẻ với tờ báo.
“Tôi đă tự hỏi ḿnh rằng làm sao để thoát khỏi chuyện này. Tôi cầu Chúa cho ḿnh chưa bao giờ nh́n thấy thứ đó nhưng rơ ràng, đó là cánh của một chiếc máy bay phản lực”, ông Olver nói.
Do có bằng phi công nên ông Olver tin rằng vật thể ḿnh vớt được là cánh của một chiếc máy bay lớn, lớn hơn rất nhiều so với các loại máy bay tư nhân thông thường.
Thành viên c̣n sống duy nhất của thủy thủ đoàn, ông George Currie, cũng đă xác thực tuyên bố của ông Olver.
“Nó cực kỳ nặng và khó xử lư. Nó làm lưới căng ra và khiến tấm lưới rách. Vật thể đó quá nặng để đưa được lên boong tàu”, ông Currie kể lại.
Theo vị thủy thủ già, chiếc cánh lớn có màu trắng nên chắc hẳn nó từ một chiếc máy bay thương mại chứ không thể là của máy bay quân sự hay các ḍng phi cơ nhỏ hơn. Sau khi vật lộn với vật thể suốt một ngày, ông Olver đă ra lệnh cắt bỏ tấm lưới 20.000 USD và để nó ch́m trở lại đáy biển, vốn tương đối nông ở vùng biển Nam Đại Dương.
Vị thủy thủ già cho biết ông có thể xác định được vị trí vớt được vật thể, cách thị trấn Robe khoảng 55km về phía tây và có thể chia sẻ tọa độ GPS của nó. Ông Olver cũng cho biết đă cố gắng báo cho Cơ quan An toàn Hàng hải Úc (AMSA) về phát hiện này. Vài giờ sau ông nhận được một cuộc gọi và các quan chức cho rằng đó có thể là container rơi ra từ một tàu của Nga ngoài khơi Robe.
Trong khi đó, AMSA cho biết họ không có hồ sơ về cuộc gọi của ông Olver.
Ở tuổi gần 80, ông Olver nói rằng việc công khai phát hiện này là điều đúng đắn nếu nó có thể giúp gia đ́nh những người xấu số trên MH370 biết được số phận người thân yêu của họ. Ông cũng nói rằng ḿnh đă “rất thanh thản” và không sẵn sàng trả lời bất cứ cuộc phỏng vấn nào từ truyền thông.
VietBF@ Sưu tập
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2312715&stc=1&d=1703077164
Ngày 8/3/2014 đi vào lịch sử ngành hàng không hiện đại theo một cách vô cùng đáng buồn: Chiếc máy bay chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn của Malaysia Airlines đă biến mất một cách bí ẩn. Bất chấp cuộc t́m kiếm quy mô lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới, tung tích của chiếc máy bay vẫn chưa bao giờ được t́m thấy.
Giờ đây, 9 năm sau sự kiện chấn động, một ngư dân Australia đă nghỉ hưu công bố một vụ việc chấn động. Ông Kit Olver, 77 tuổi, cho biết chiếc lưới đánh bắt dưới biển sâu của ông đă kéo được một thứ dường như là cánh của một chiếc máy bay thương mại ở bờ biển cách bờ 55km phía đông nam Australia trong tháng 9 hoặc tháng 10/2014.
Trong khi đó, chuyến bay MH370 được cho là rơi ở phía nam Ấn Độ Dương.
Chia sẻ với tờ Sydney Morning Herald, ông Olver cho biết tàu của ông đang thả lưới ở “địa điểm bí mật” để t́m loài cá quư alfonsino th́ lưới của ông mắc phải vật ǵ đó rất lớn. Cố gắng lắm, thủy thủ đoàn mới đưa được nó lên mặt nước. “Đó là cánh của một chiếc máy bay phản lực cỡ lớn”, ông Olver chia sẻ với tờ báo.
“Tôi đă tự hỏi ḿnh rằng làm sao để thoát khỏi chuyện này. Tôi cầu Chúa cho ḿnh chưa bao giờ nh́n thấy thứ đó nhưng rơ ràng, đó là cánh của một chiếc máy bay phản lực”, ông Olver nói.
Do có bằng phi công nên ông Olver tin rằng vật thể ḿnh vớt được là cánh của một chiếc máy bay lớn, lớn hơn rất nhiều so với các loại máy bay tư nhân thông thường.
Thành viên c̣n sống duy nhất của thủy thủ đoàn, ông George Currie, cũng đă xác thực tuyên bố của ông Olver.
“Nó cực kỳ nặng và khó xử lư. Nó làm lưới căng ra và khiến tấm lưới rách. Vật thể đó quá nặng để đưa được lên boong tàu”, ông Currie kể lại.
Theo vị thủy thủ già, chiếc cánh lớn có màu trắng nên chắc hẳn nó từ một chiếc máy bay thương mại chứ không thể là của máy bay quân sự hay các ḍng phi cơ nhỏ hơn. Sau khi vật lộn với vật thể suốt một ngày, ông Olver đă ra lệnh cắt bỏ tấm lưới 20.000 USD và để nó ch́m trở lại đáy biển, vốn tương đối nông ở vùng biển Nam Đại Dương.
Vị thủy thủ già cho biết ông có thể xác định được vị trí vớt được vật thể, cách thị trấn Robe khoảng 55km về phía tây và có thể chia sẻ tọa độ GPS của nó. Ông Olver cũng cho biết đă cố gắng báo cho Cơ quan An toàn Hàng hải Úc (AMSA) về phát hiện này. Vài giờ sau ông nhận được một cuộc gọi và các quan chức cho rằng đó có thể là container rơi ra từ một tàu của Nga ngoài khơi Robe.
Trong khi đó, AMSA cho biết họ không có hồ sơ về cuộc gọi của ông Olver.
Ở tuổi gần 80, ông Olver nói rằng việc công khai phát hiện này là điều đúng đắn nếu nó có thể giúp gia đ́nh những người xấu số trên MH370 biết được số phận người thân yêu của họ. Ông cũng nói rằng ḿnh đă “rất thanh thản” và không sẵn sàng trả lời bất cứ cuộc phỏng vấn nào từ truyền thông.
VietBF@ Sưu tập