PDA

View Full Version : Chùa Ba Vàng lên tiếng về xá lợi tóc Đức Phật?


nguoiduatinabc
12-30-2023, 11:33
Chùa Ba Vàng đă chính thức thông tin về việc rước xá lợi tóc của Đức Phật và khẳng định rằng: Thông tin chùa Ba Vàng mua cỏ Pili làm Xá lợi là vu khống, sai sự thật.

Theo văn bản, vào tháng 12-2023, nhân chuyến tham quan các thánh tích Phật giáo tại đất nước Myanmar, đoàn chư Tăng, Phật tử chùa Ba Vàng đă đến chiêm bái xá lợi tóc của Đức Phật tôn trí tại tu viện Parami và bảo tàng xá lợi Phật Quốc tế Parami.

"Với tâm nguyện tăng cường quan hệ Phật giáo quốc tế, quảng bá h́nh ảnh đất nước, con người Việt Nam, đoàn chư Tăng, Phật tử chùa Ba Vàng đă trân trọng thỉnh mời Ḥa Thượng U Wepulla - trụ tŕ tu viện Parami cùng các cao Tăng Phật giáo Myanmar tham dự Đại lễ kỷ niệm 765 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông đản sinh''.

https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2316489&stc=1&d=1703935999

Ḥa thượng U Wepulla đă nhận lời và với ḷng tôn kính Phật hoàng Trần Nhân Tông. Với ḷng yêu mến đất nước và con người Việt Nam, Ḥa Thượng U Wepulla hứa sẽ cung rước xá lợi tóc của Đức Phật đến chùa Ba Vàng cho nhân dân, phật tử Việt Nam chiêm bái.

Báo cáo cũng nêu rơ, lễ kỷ niệm ngày sinh Phật hoàng Trần Nhân Tông trong đó có việc cung rước và chiêm bái xá lợi Phật đă được chùa Ba Vàng thông báo bổ sung với UBND thành phố Uông Bí và các cơ quan hữu quan tại Văn bản số 83/TB-CBV ngày 18-12.

Đại lễ kính mừng 765 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông đản sinh đă diễn ra long trọng, trang nghiêm tại chùa Ba Vàng vào ngày 22 và 23-12.

Đến tối 27-12, kết thúc chuyến tham quan Việt Nam, đoàn chư Tăng Myanmar đă cung rước xá lợi tóc của Đức Phật trở lại tu viện Parami.

Chùa Ba Vàng cho rằng thông tin mua cỏ Pili làm xá lợi là vu khống

Theo văn báo cáo của chùa Ba Vàng cho biết, trong và sau thời gian diễn ra sự kiện nói trên, có những thông tin trái chiều cho rằng xá lợi tóc của Đức Phật do chư Tăng Myanmar cung rước đến chùa Ba Vàng là xá lợi giả được làm từ cỏ Pili rao bán công khai trên mạng xă hội, hoặc chùa Ba Vàng mua cỏ Pili làm xá lợi giả để lừa đảo nhân dân, Phật tử.

Trước những thông tin này, chùa Ba Vàng cho rằng xá lợi của Đức Phật là biểu tượng tôn giáo cao quư và thiêng liêng của đạo Phật.

Việc tôn kính xá lợi của Đức Phật là lễ nghi và niềm tin tôn giáo của đạo Phật. Trong nhà nước pháp quyền, biểu tượng, lễ nghi và niềm tin tôn giáo đó cần được tôn trọng, bảo đảm và bảo vệ.

Việc làm giả, buôn bán xá lợi giả của Đức Phật ở Việt Nam cần bị lên án và xử lư nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời khẳng định, việc đưa tin chùa Ba Vàng mua cỏ Pili làm xá lợi giả để lừa đảo Nhân dân, Phật tử là hành vi đưa tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín của chùa Ba Vàng.

"Việc đưa tin chư Tăng Myanmar cung rước xá lợi giả đến chùa Ba Vàng cho nhân dân, Phật tử Việt Nam chiêm bái là hành vi gây tổn thương đến biểu tượng, lễ nghi và niềm tin tôn giáo của chư Tăng, Phật tử Myanmar, gây tổn thương đến t́nh cảm và mối quan hệ tốt đẹp của chư Tăng, Phật tử Myanmar đối với đất nước và Phật giáo Việt Nam" - văn bản này thông tin.

Gibbs
03-17-2024, 03:34
Chu Mộng Long: Phật tổ hiển linh
Sau khi thuyết pháp cho đại chúng, Thích Cúng Dường vơ cả đống tiền cúng dường vào bao bố rồi lui gót về trai pḥng. Ngài đếm tiền đến mỏi tay, méo miệng rồi lăn ra ngủ. Trong giấc nồng, ngài lảm nhảm câu: "Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật".
Dưới ngọn nến lung linh, bàn tay tượng Đức Phật bỗng động cựa rồi kéo dài ra, búng một phát vào tai Thích Cúng Dường:
- Này Thích Cúng Dường! Trong thập hiệu người đời đặt cho ta có danh hiệu là Ứng Cúng, tức A La Hán, nghĩa là người đáng được cúng dường. Tất nhiên là cúng dường khi ta c̣n sống bằng thân xác chứ nhập Niết Bàn rồi ta có cần ăn đâu mà cúng? Tại sao ngươi toàn đ̣i chúng sinh cúng dường?
Thích Cúng Dường ấm ớ:
- Là bởi tại vong nó đ̣i chứ đệ tử không đ̣i ạ. Đệ tử tiền nhiều vô kể, đâu cần tiền như bọn thù địch bịa đặt, xuyên tạc, chống phá?
Pho tượng Đức Phật bỗng nhoẻn miệng cười:
- Này Thích Cúng Dường! Trong thập hiệu người đời đặt cho ta, có danh hiệu là Thế Tôn, tức bậc giác ngộ đáng được thế gian tôn kính. Chẳng lẽ tâm của ngươi xem ma quỷ đáng tôn kính hơn ta? Vậy cái bao bố tiền kia là để tỏ ḷng tôn kính cho vong nào vậy?
Thích Cúng Dường giật ḿnh thon thót, miệng lại ấm ớ:
- Vong này to và thiêng lắm, đệ tử không dám hé lộ. Nói ra vong ấy bẻ cổ chết. Thậm chí vong c̣n có quyền đập tượng phá chùa đấy ạ!
Pho tượng Phật bỗng rùng ḿnh và cất tiếng hỏi tiếp:
- Không kể ra vong nào cũng được. Nhưng này Thích Cúng Dường! Trong thập hiệu người đời tặng ta, có danh hiệu Chánh Biến Tri, tức người hiểu đúng tất cả các pháp. Nhưng nghe ngươi giảng pháp, ta lại chẳng hiểu ǵ cả. Cái ǵ bụng đau là do vong oan gia trái chủ quậy trong bụng, cứ thỉnh oan gia trái chủ, trục vong ra là hết đau? Người đời ăn no th́ đau *a, cứ rặn mạnh th́ văng c*t ra chứ tốn tiền nhờ ngươi trục vong như móc c*t người ta ra làm ǵ? Cái ǵ ung thư là do kiếp trước làm nghề mổ lợn, vong lợn chui vào cơ thể rồi phá bung bét ra cho đau đớn? Bác sĩ cắt tế bào ung thư, rồi xạ trị, hoá trị c̣n chưa trục được nó ra, pháp của ngươi chỉ là cúng tiền hối lộ cho vong lợn là nó tự trục ra? Lợn th́ chỉ biết ụt ịt chứ làm ǵ có chuyện khi trục ra khỏi bụng c*t th́ nó cất tiếng nói nhà quan: "Là do tôi quậy đấy!" và đ̣i "tiền cúng dường" hay "tiền cảm ơn"?
Thích Cúng Dường chỉ ấm ớ, không biết nói ǵ. Đức Phật hỏi tiếp:
- Này Thích Cúng Dường! Trong Kinh Đại Bát Niết Bàn có ghi, ta trước khi tịch có đau bụng v́ ăn cúng dường từ thức ăn của người thợ rèn có tên là Thuần Đà. Ta đau đến quằn quại và chết v́ trong thức ăn có nấm độc. Ta là bậc giác ngộ, chân như, biết rơ tiền kiếp của ḿnh. Ngươi đọc Kinh Bản Sinh cũng biết ta tu từ cách đây 4 A tăng kỳ và 100.000 đại kiếp trái đất, làm ǵ có chuyện ta từng giết người hay mổ lợn rồi bị vong chui vào bụng ta quậy? Ngươi dạy chúng sinh rằng, bị bệnh hôi miệng là do nói dối. Vậy ngươi có ngửi được mùi thúi từ miệng của ngươi không?
Thích Cúng Dường nghe đến đó th́ lật úp người lại, khư khư ôm lấy bao bố tiền. Bàn tay Đức Phật lại dài ra, tḥ đến giường và búng liên tục ba phát nữa vào tai Thích Cúng Dường:
- Này Thích Cúng Dường! Ta tu đến hàng ngàn kiếp mới trả được nghiệp báo và thoát luân hồi. C̣n ngươi ăn được mấy cân đậu phụ mà tự xưng ǵ cũng biết và bắt dân chúng quỳ lạy như bậc chí tôn? Xem ra ngươi biết nhiều hơn và pháp của ngươi cao hơn ta? Ta đau bụng, phải chấp nhận đau đớn và chết, coi như cái nghiệp cuối cùng phải trả. C̣n ngươi giỏi đến mức, cứ thỉnh vong, cúng vong nhiều tiền là giải hết mọi nghiệp chướng?
Nghe đến đó th́ Thích Cúng Dường bật dậy. Tay chùi bọt mép, miệng xoen xoét, nói với Phật Tổ mà như nói với chúng sinh:
- Nam mô Bổn Sư Thích Ca Thích Ca Mâu Ni Phật. Ngài tu nhiều kiếp, khó khăn lắm mới thành chánh quả là do đường tu của ngài nhiều trở ngại ạ. Chí ít ở kiếp này, cha ngài là vua Tịnh Phạn t́m mọi cách ngăn cản, không cho ngài xuất gia. Vả lại, sai lầm lớn nhất của nhà vua khi ấy là không lập Ban Tôn giáo, lấy tiền dân, phá rừng xây chùa thật to rồi cử ngài làm trụ tŕ...
Có tiếng thốt ra từ miệng Phật: "Thế a!" Tượng Phật lần nữa rung rinh rồi im bặt.