goodidea
01-18-2024, 01:49
Nhóm chuyên gia do kỹ sư hàng không Anh Richard Godfrey dẫn đầu cùng một số chuyên gia khác muốn chính phủ Malaysia mở lại cuộc t́m kiếm máy bay MH370 mất tích.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2324874&stc=1&d=1705542537
Ban An toàn giao thông Úc đă dẫn đầu cuộc t́m kiếm ban đầu đối với máy bay MH370
Tờ Sydney Morning Herald ngày 18.1 đưa tin nhóm chuyên gia do kỹ sư hàng không Anh Richard Godfrey dẫn đầu cho rằng những phát hiện của họ là "bằng chứng mới đáng tin cậy" về tung tích máy bay MH370.
Chiếc Boeing 777 của Hăng hàng không Malaysia Airlines chở theo 239 người từ Kuala Lumpur (Malaysia) đi Bắc Kinh (Trung Quốc) đă mất tích vào ngày 8.3.2014 sau 38 phút cất cánh.
Đến nay có hàng chục mảnh vỡ được t́m thấy từ nhiều nơi trên thế giới nhưng chỉ có một số mảnh vỡ ở bờ biển Ấn Độ Dương được xác nhận là thuộc về chiếc máy bay mất tích.
Ông Godfrey cho rằng máy bay có thể rơi tại khu vực ở Ấn Độ Dương, cách thành phố Perth ở Úc khoảng 1.500 km về phía tây, trong khi chỉ mới phân nửa khu vực này từng được t́m kiếm dưới nước.
Công ty Ocean Infinity (Mỹ) cũng muốn điều một đội tàu không người lái để t́m lời giải cho một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không này.
Tuy nhiên, điều này cần chính phủ Malaysia, vốn có quỹ đầu tư sở hữu Malaysia Airlines, bật đèn xanh cho một cuộc t́m kiếm mới, 6 năm sau khi cuộc t́m kiếm sau cùng dừng lại.
Ông Godfrey cho rằng Malaysia dường như không muốn làm điều đó v́ "không muốn chi thêm tiền" truy t́m tung tích chuyến bay MH370.
Theo ông, mảnh vỡ được đồng nghiệp ông là Blaine Gibson giao cho giới chức Madagascar vào năm 2022 vẫn c̣n ở ḥn đảo ngoài khơi châu Phi, v́ Malaysia không trả chi phí vận chuyển trở về.
Kỹ sư này là nhà điều tra độc lập và là đồng tác giả một nghiên cứu sử dụng công nghệ truyền tín hiệu yếu (WSPR) để vẽ bản đồ đường bay của máy bay MH370.
Một nhóm điều tra khác, đứng đầu là phi công hàng không và không quân Pháp đă nghỉ hưu Patrick Blelly và chuyên gia hàng không Jean-Luc Marchand , hồi tháng 9.2023 cũng kêu gọi tiếp tục t́m kiếm.
Nhóm này nói với Hiệp hội Hàng không Hoàng gia Anh rằng họ đă xác định được một khu vực chưa được khám phá dưới đáy biển, có thể chỉ mất 10 ngày để t́m kiếm.
C̣n theo ông Godfrey, chính phủ Malaysia đă nhận nhiều tài liệu do nhóm ông xuất bản và nhờ người thân của một hành khách trên chuyến bay đích thân chuyển cho các bộ trưởng giao thông qua các nhiệm kỳ, nhưng họ chưa nhận được phản hồi.
Chính phủ Malaysia trước đó cho biết họ sẵn sàng mở lại cuộc t́m kiếm nếu có thông tin mới mang tính thuyết phục. Bộ Giao thông Malaysia từ chối b́nh luận.
VietBF@sưu tập
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2324874&stc=1&d=1705542537
Ban An toàn giao thông Úc đă dẫn đầu cuộc t́m kiếm ban đầu đối với máy bay MH370
Tờ Sydney Morning Herald ngày 18.1 đưa tin nhóm chuyên gia do kỹ sư hàng không Anh Richard Godfrey dẫn đầu cho rằng những phát hiện của họ là "bằng chứng mới đáng tin cậy" về tung tích máy bay MH370.
Chiếc Boeing 777 của Hăng hàng không Malaysia Airlines chở theo 239 người từ Kuala Lumpur (Malaysia) đi Bắc Kinh (Trung Quốc) đă mất tích vào ngày 8.3.2014 sau 38 phút cất cánh.
Đến nay có hàng chục mảnh vỡ được t́m thấy từ nhiều nơi trên thế giới nhưng chỉ có một số mảnh vỡ ở bờ biển Ấn Độ Dương được xác nhận là thuộc về chiếc máy bay mất tích.
Ông Godfrey cho rằng máy bay có thể rơi tại khu vực ở Ấn Độ Dương, cách thành phố Perth ở Úc khoảng 1.500 km về phía tây, trong khi chỉ mới phân nửa khu vực này từng được t́m kiếm dưới nước.
Công ty Ocean Infinity (Mỹ) cũng muốn điều một đội tàu không người lái để t́m lời giải cho một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không này.
Tuy nhiên, điều này cần chính phủ Malaysia, vốn có quỹ đầu tư sở hữu Malaysia Airlines, bật đèn xanh cho một cuộc t́m kiếm mới, 6 năm sau khi cuộc t́m kiếm sau cùng dừng lại.
Ông Godfrey cho rằng Malaysia dường như không muốn làm điều đó v́ "không muốn chi thêm tiền" truy t́m tung tích chuyến bay MH370.
Theo ông, mảnh vỡ được đồng nghiệp ông là Blaine Gibson giao cho giới chức Madagascar vào năm 2022 vẫn c̣n ở ḥn đảo ngoài khơi châu Phi, v́ Malaysia không trả chi phí vận chuyển trở về.
Kỹ sư này là nhà điều tra độc lập và là đồng tác giả một nghiên cứu sử dụng công nghệ truyền tín hiệu yếu (WSPR) để vẽ bản đồ đường bay của máy bay MH370.
Một nhóm điều tra khác, đứng đầu là phi công hàng không và không quân Pháp đă nghỉ hưu Patrick Blelly và chuyên gia hàng không Jean-Luc Marchand , hồi tháng 9.2023 cũng kêu gọi tiếp tục t́m kiếm.
Nhóm này nói với Hiệp hội Hàng không Hoàng gia Anh rằng họ đă xác định được một khu vực chưa được khám phá dưới đáy biển, có thể chỉ mất 10 ngày để t́m kiếm.
C̣n theo ông Godfrey, chính phủ Malaysia đă nhận nhiều tài liệu do nhóm ông xuất bản và nhờ người thân của một hành khách trên chuyến bay đích thân chuyển cho các bộ trưởng giao thông qua các nhiệm kỳ, nhưng họ chưa nhận được phản hồi.
Chính phủ Malaysia trước đó cho biết họ sẵn sàng mở lại cuộc t́m kiếm nếu có thông tin mới mang tính thuyết phục. Bộ Giao thông Malaysia từ chối b́nh luận.
VietBF@sưu tập