PinaColada
01-18-2024, 22:19
Tại Ấn Độ, nhiều hành khách ăn uống trên đường băng khi chờ máy bay cất cánh ở sân bay Mumbai, khiến hăng hàng không IndiGo bị phạt.
Một phi cơ của hăng hàng không IndiGo di chuyển từ Goa đến Delhi phải chuyển hướng và hạ cánh ở sân bay Mumbai ngày 14/1 do sương mù hạn chế tầm nh́n.
Trong khi chờ đợi máy bay cất cánh lần hai, nhiều hành khách đă rời phi cơ, ngồi ăn ngay trên đường băng. Một hành khách cho biết trước khi bị chuyển hướng đến Mumbai, chuyến bay này đă bị trễ 12 tiếng.
Video lan truyền trên mạng xă hội cho thấy các nhóm hành khách với nét mặt mệt mỏi, ngồi ăn uống cách phi cơ của IndiGo một quăng ngắn.
Sau sự việc, Cơ quan An ninh Hàng không Dân dụng Ấn Độ (BCAS) thông báo phạt hăng hàng không giá rẻ IndiGo 144.000 USD, yêu cầu nộp phạt trong ṿng 30 ngày. Đây là mức phạt cao nhất đối một hăng vận tải trong thời gian gần đây.
"Chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng và đang xem xét thêm sự việc, cũng như thực hiện các bước cần thiết để không để xảy ra trường hợp tương tự trong tương lai", IndiGo cho biết trong một tuyên bố riêng.
Cơ quan Quản lư Hàng Không Ấn Độ (DGCA) cũng phạt Sân bay Mumbai 36.000 USD sau sự việc.
"Đây là hành vi vi phạm quy định an toàn đường băng, theo thông tư an toàn năm 2007, trong đó tất cả các cơ quan sân bay không được phép để hành khách đi bộ trên đường băng đang hoạt động, điều gây nguy hiểm cho các máy bay và các hành khách c̣n lại", tuyên bố ngày 16/1 của DGCA có đoạn.
T́nh trạng sương mù thường xảy ra vào mùa đông tại Ấn Độ, ảnh hưởng đến các chuyến bay. DGCA cũng thông báo phạt hai hăng bay khác của nước này v́ công tác chuẩn bị yếu kém dẫn đến chậm trễ trước t́nh trạng sương mù. Cơ quan này cũng phải tổ chức các cuộc họp cùng các nhà khai thác hàng không và sân bay trước mỗi mùa sương mù hàng năm.
VietBF@ sưu tập
Một phi cơ của hăng hàng không IndiGo di chuyển từ Goa đến Delhi phải chuyển hướng và hạ cánh ở sân bay Mumbai ngày 14/1 do sương mù hạn chế tầm nh́n.
Trong khi chờ đợi máy bay cất cánh lần hai, nhiều hành khách đă rời phi cơ, ngồi ăn ngay trên đường băng. Một hành khách cho biết trước khi bị chuyển hướng đến Mumbai, chuyến bay này đă bị trễ 12 tiếng.
Video lan truyền trên mạng xă hội cho thấy các nhóm hành khách với nét mặt mệt mỏi, ngồi ăn uống cách phi cơ của IndiGo một quăng ngắn.
Sau sự việc, Cơ quan An ninh Hàng không Dân dụng Ấn Độ (BCAS) thông báo phạt hăng hàng không giá rẻ IndiGo 144.000 USD, yêu cầu nộp phạt trong ṿng 30 ngày. Đây là mức phạt cao nhất đối một hăng vận tải trong thời gian gần đây.
"Chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng và đang xem xét thêm sự việc, cũng như thực hiện các bước cần thiết để không để xảy ra trường hợp tương tự trong tương lai", IndiGo cho biết trong một tuyên bố riêng.
Cơ quan Quản lư Hàng Không Ấn Độ (DGCA) cũng phạt Sân bay Mumbai 36.000 USD sau sự việc.
"Đây là hành vi vi phạm quy định an toàn đường băng, theo thông tư an toàn năm 2007, trong đó tất cả các cơ quan sân bay không được phép để hành khách đi bộ trên đường băng đang hoạt động, điều gây nguy hiểm cho các máy bay và các hành khách c̣n lại", tuyên bố ngày 16/1 của DGCA có đoạn.
T́nh trạng sương mù thường xảy ra vào mùa đông tại Ấn Độ, ảnh hưởng đến các chuyến bay. DGCA cũng thông báo phạt hai hăng bay khác của nước này v́ công tác chuẩn bị yếu kém dẫn đến chậm trễ trước t́nh trạng sương mù. Cơ quan này cũng phải tổ chức các cuộc họp cùng các nhà khai thác hàng không và sân bay trước mỗi mùa sương mù hàng năm.
VietBF@ sưu tập