PDA

View Full Version : Chuyến bay đến New York bị hủy v́ hành khách phát hiện phần bị thiếu trên cánh


miro1510
01-23-2024, 07:07
Hăng hàng không Virgin Atlantic đă hủy chuyến bay để tiến hành kiểm tra bảo tŕ sau khi một hành khách phát hiện những thứ bị thiếu trên cánh máy bay.

https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2024_01_23_294_48153 705/76b1e488b9c4509a09d5 .jpg

H́nh ảnh 4 chiếc ốc vít bị thiếu trên cánh máy bay của Virgin Atlantic. Ảnh: Kennedy News and Media

Fox News mới đây đưa tin, vào ngày 15/1, chuyến bay mang số hiệu VS127 của hăng hàng không Virgin Atlantic từ Manchester đến sân bay Quốc tế John F. Kennedy ở New York đă bị hủy ngay trước khi cất cánh, sau khi một hành khách nhận thấy có vấn đề về ốc vít ở một bên cánh máy bay.

Du khách người Anh Phil Hardy (41 tuổi) - người phát hiện ra sự việc cho hay: "Tôi là một người quen thuộc với các chuyến bay, nhưng bạn đồng hành của tôi th́ bắt đầu hoảng sợ v́ thông tin mà tôi nói với cô ấy. Tôi phải cố gắng làm cô ấy yên tâm nhất có thể. Tôi nghĩ tốt nhất nên đề cập chuyện này với tiếp viên hàng không để đảm bảo an toàn".

Một đại diện của Virgin Atlantic cho biết, các kỹ sư đă nhanh chóng được gọi đến để tiến hành kiểm tra bảo dưỡng máy bay Airbus A330 trước khi nó cất cánh đúng theo lịch tŕnh đă định.

Phil Hardy cũng nói thêm, nhân viên hăng hàng không liên tục trấn an anh rằng cánh máy bay không có vấn đề ǵ về an toàn, nhưng nỗi lo sợ của anh càng tăng cao do nhiều trường hợp liên quan đến an toàn bay gần đây, trong đó vụ việc một chiếc máy bay của Alaska Airlines bị mất chốt cửa và bung tấm bịt cửa ra giữa chuyến bay.

Cả Virgin Atlantic và Airbus đều nhấn mạnh rằng không có ảnh hưởng nào đến sự an toàn của các máy bay vào thời điểm đó mặc dù có ốc vít bị thiếu.

https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2024_01_23_294_48153 705/264c45751839f167a828 .jpg.webp

Các kỹ sư đă nhanh chóng được gọi đến để thực hiện kiểm tra bảo dưỡng máy bay Airbus A330. Ảnh: Kennedy News and Media

Đại diện của Virgin cho biết chuyến bay cuối cùng đă bị hủy bỏ để họ có thời gian thực hiện các cuộc kiểm tra bảo tŕ mang tính đề pḥng. Người đại diện nêu trong tuyên bố: "Sự an toàn của khách hàng và phi hành đoàn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và điều này không bị xâm phạm ở bất kỳ thời điểm nào. Chúng tôi luôn làm việc tốt hơn các tiêu chuẩn an toàn của ngành và máy bay hiện đă hoạt động trở lại".

Neil Firth, kỹ sư trưởng cánh máy bay A330 của Airbus, nói thêm rằng: "Mỗi tấm này có 119 chốt (ốc vít), do đó việc thiếu 4 ốc vít không ảnh hưởng đến tính toàn vẹn cấu trúc hoặc khả năng chịu tải của cánh và máy bay vẫn an toàn khi vận hành. Nhưng như một biện pháp pḥng ngừa, máy bay đă trải qua một cuộc kiểm tra bảo tŕ bổ sung và các chốt đă được thay thế".

koorlie
01-23-2024, 07:38
Neil Firth, kỹ sư trưởng cánh máy bay A330 của Airbus, nói thêm rằng: "Mỗi tấm này có 119 chốt (ốc vít), do đó việc thiếu 4 ốc vít không ảnh hưởng đến tính toàn vẹn cấu trúc hoặc khả năng chịu tải của cánh và máy bay vẫn an toàn khi vận hành.
Mỗi tấm cần 119 con ốc, dù thiếu 4 vẫn không sao.

Nhưng nếu vậy th́ làm ra mỗi tấm chỉ cần 115 con ốc được rồi, và lắp ốc cho đầy đủ đừng để ai thấy bị thiếu con nào cả. Bị cái ǵ mà không làm như vậy được? Không đủ tiền mua cho trọn 119 con ốc, ốc sút ra văng đâu mất không rơ khi đang bay có văng mất thêm không, hay là làm biếng thấy không cần thiết phải gắn cho đủ sợ mất thời gian?

Cái chuyện "an toàn" 115/119 th́ được rồi, nhưng bắt tất cả đủ loại người phải tin như vậy làm chi? Chỉ tổ khiến cho sự việc khó khăn mà thôi.

Cách làm việc là, ở bên ngoài cố gắng ĐỪNG BAO GIỜ để hành khách hay khách hàng của ḿnh nh́n thấy ḿnh bị thiếu sót ǵ cả. C̣n ở bên trong th́ phải cố gắng làm sao cho giống như những ǵ ḿnh đang tŕnh bày ra ở bên ngoài.

8 tàng
01-28-2024, 15:02
Mỗi tấm cần 119 con ốc, dù thiếu 4 vẫn không sao.

Nhưng nếu vậy th́ làm ra mỗi tấm chỉ cần 115 con ốc được rồi, và lắp ốc cho đầy đủ đừng để ai thấy bị thiếu con nào cả. Bị cái ǵ mà không làm như vậy được? Không đủ tiền mua cho trọn 119 con ốc, ốc sút ra văng đâu mất không rơ khi đang bay có văng mất thêm không, hay là làm biếng thấy không cần thiết phải gắn cho đủ sợ mất thời gian?

Cái chuyện "an toàn" 115/119 th́ được rồi, nhưng bắt tất cả đủ loại người phải tin như vậy làm chi? Chỉ tổ khiến cho sự việc khó khăn mà thôi.

Cách làm việc là, ở bên ngoài cố gắng ĐỪNG BAO GIỜ để hành khách hay khách hàng của ḿnh nh́n thấy ḿnh bị thiếu sót ǵ cả. C̣n ở bên trong th́ phải cố gắng làm sao cho giống như những ǵ ḿnh đang tŕnh bày ra ở bên ngoài.

Cái đó là do người thiết kế bên đây thường dư c̣n hơn thiếu .Dù khoảng 110 cũng đủ nhưng vẫn phải thiết kế thành 119 để đề pḥng sai sót ,rủi ro .C̣n người ráp th́ bản vẽ sao phải làm đúng như vậy ,lỡ mà thiếu nó bị ǵ th́ thằng nào cũng đè đầu ḿnh ra chịu tội .
Nếu 115 không bị ǵ th́ không sao.. bay nửa chừng mà bị lỗi ǵ th́ bắt đầu sẽ có 1 màn đổ thừa ,1 lô lư do nào là : 115 là tạm đủ nhưng chỉ bay 1 đoạn ngắn , c̣n bay dài như vậy th́ không chịu nổi ,do thiếu ốc nên những con khác sẽ bị ảnh hưởng vật (lộn tâm) lư , chán nản rủ nhau từng cái nhảy ra khỏi cánh máy bay.. tự tử ...:hafppy::hafppy:: hafppy:

koorlie
01-31-2024, 08:24
Cái đó là do người thiết kế bên đây thường dư c̣n hơn thiếu .Dù khoảng 110 cũng đủ nhưng vẫn phải thiết kế thành 119 để đề pḥng sai sót ,rủi ro .C̣n người ráp th́ bản vẽ sao phải làm đúng như vậy ,lỡ mà thiếu nó bị ǵ th́ thằng nào cũng đè đầu ḿnh ra chịu tội .
Nếu 115 không bị ǵ th́ không sao.. bay nửa chừng mà bị lỗi ǵ th́ bắt đầu sẽ có 1 màn đổ thừa ,1 lô lư do nào là : 115 là tạm đủ nhưng chỉ bay 1 đoạn ngắn , c̣n bay dài như vậy th́ không chịu nổi ,do thiếu ốc nên những con khác sẽ bị ảnh hưởng vật (lộn tâm) lư , chán nản rủ nhau từng cái nhảy ra khỏi cánh máy bay.. tự tử ...:hafppy::hafppy:: hafppy:
Đồng ư với anh 8 tàng!

Gắn ốc kín chỗ dù có dư cũng không sao.

Nhưng để trống lỗ cho người ta thấy, xui xẻo khi có chuyện là sẽ bị nắm đầu đổ thừa liền hahaaa..