nguoiduatinabc
02-16-2024, 06:44
Một cô gái họ Lư đă chia sẻ câu chuyện dở khóc dở cười của ḿnh lên mạng xă hội. Mọi chuyện bắt nguồn từ việc cô mời một số đồng nghiệp của ḿnh ăn lẩu ở một nhà hàng lẩu nổi tiếng tại địa phương.
Theo Lư chia sẻ, cô thường ghé qua một nhà hàng lẩu nổi tiếng ở Vân Nam. Cô ấn tượng với dịch vụ đặt món hiện đại của nhà hàng này khi chỉ cần đặt món qua hệ thống trực tuyến, mă QR sẽ được tạo ra chứa thông tin về các món đă chọn. Nhà hàng nhận được thông tin đặt món và tiến hành chuẩn bị đơn hàng. Điều thuận tiện hơn nữa là khách hàng có thể chia sẻ mă QR này với bạn bè để họ cùng đặt món, mà không cần phải chuyển gửi thực đơn truyền thống qua tay.
Sau khi chọn món, đến phần thanh toán, cô gái họ Lư bất ngờ khi thấy hóa đơn lên đến 4.740.000 NDT (tương đương hơn 16 tỷ đồng), một con số hoàn toàn vượt ngoài dự tính với số lượng món ít ỏi mà cô đă đặt. Liên hệ với nhân viên nhà hàng, họ thông báo rằng hệ thống đặt món đă phát hiện ra sự bất thường trong đơn đặt hàng của Lư và đă tiến hành điều tra. Tuy nhiên, họ không phát hiện được bất kỳ lỗi nào trong hệ thống.
Sau khi t́m hiểu, Lư mới nhận ra rằng nguyên nhân của sự cố đến từ chính ḿnh. Trong quá tŕnh chọn món, cô gái đă nhầm gửi mă QR đặt món vào một nhóm tṛ chuyện công cộng trên WeChat của nhà hàng. Được biết, nhóm này được tạo ra nhằm để nhà hàng giới thiệu các chương tŕnh khuyến măi đến khách hàng. Nhiều người sử dụng mă QR của cô gái họ Lư và đặt thêm rất nhiều món, khiến cho hóa đơn của Lư tăng lên đáng kể. Đây là nguyên nhân khiến cho tổng số t.iền trên hóa đơn vượt xa dự kiến ban đầu.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2336098&stc=1&d=1708065768
Lư đă cố gắng gửi tin nhắn chỉ trích vào nhóm tṛ chuyện. Nhưng t́nh h́nh trở nên tồi tệ hơn khi nhiều người bắt đầu lên án cô. Họ cho rằng đó là lỗi của Lư khi không cẩn thận trong việc gửi mă QR và việc bị “chơi xấu” là điều b́nh thường.
Cuối cùng, chủ nhà hàng lẩu đă tự ḿnh đứng ra làm hoà . Ông ta giải thích rằng hệ thống đă phát hiện và ngăn chặn được việc sử dụng mă QR đặt món của Lư kịp thời. Ông ta cam đoan với Lư rằng cô chỉ sẽ phải thanh toán cho những món ăn đă được đặt trước đó. Điều này làm Lư cảm thấy nhẹ nhơm hơn: “Tôi không ngờ một buổi ăn với đồng nghiệp lại gây ra sự rắc rối như thế này”.
Lư nhận ra rằng cô phải chịu phần lớn trách nhiệm. Sự không cẩn thận của cô đă dẫn đến ṛ rỉ thông tin cá nhân, làm phức tạp thêm vụ việc. V́ vậy, cô đă tự ḿnh xin lỗi chủ nhà hàng lẩu, đồng thời cũng biểu đạt ḷng biết ơn đến nhân viên tiếp nhận đơn đặt món trực tiếp, người đă phát hiện sự bất thường và tạm ngừng hệ thống, giúp tránh được những hậu quả nghiêm trọng hơn.
Theo Lư chia sẻ, cô thường ghé qua một nhà hàng lẩu nổi tiếng ở Vân Nam. Cô ấn tượng với dịch vụ đặt món hiện đại của nhà hàng này khi chỉ cần đặt món qua hệ thống trực tuyến, mă QR sẽ được tạo ra chứa thông tin về các món đă chọn. Nhà hàng nhận được thông tin đặt món và tiến hành chuẩn bị đơn hàng. Điều thuận tiện hơn nữa là khách hàng có thể chia sẻ mă QR này với bạn bè để họ cùng đặt món, mà không cần phải chuyển gửi thực đơn truyền thống qua tay.
Sau khi chọn món, đến phần thanh toán, cô gái họ Lư bất ngờ khi thấy hóa đơn lên đến 4.740.000 NDT (tương đương hơn 16 tỷ đồng), một con số hoàn toàn vượt ngoài dự tính với số lượng món ít ỏi mà cô đă đặt. Liên hệ với nhân viên nhà hàng, họ thông báo rằng hệ thống đặt món đă phát hiện ra sự bất thường trong đơn đặt hàng của Lư và đă tiến hành điều tra. Tuy nhiên, họ không phát hiện được bất kỳ lỗi nào trong hệ thống.
Sau khi t́m hiểu, Lư mới nhận ra rằng nguyên nhân của sự cố đến từ chính ḿnh. Trong quá tŕnh chọn món, cô gái đă nhầm gửi mă QR đặt món vào một nhóm tṛ chuyện công cộng trên WeChat của nhà hàng. Được biết, nhóm này được tạo ra nhằm để nhà hàng giới thiệu các chương tŕnh khuyến măi đến khách hàng. Nhiều người sử dụng mă QR của cô gái họ Lư và đặt thêm rất nhiều món, khiến cho hóa đơn của Lư tăng lên đáng kể. Đây là nguyên nhân khiến cho tổng số t.iền trên hóa đơn vượt xa dự kiến ban đầu.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2336098&stc=1&d=1708065768
Lư đă cố gắng gửi tin nhắn chỉ trích vào nhóm tṛ chuyện. Nhưng t́nh h́nh trở nên tồi tệ hơn khi nhiều người bắt đầu lên án cô. Họ cho rằng đó là lỗi của Lư khi không cẩn thận trong việc gửi mă QR và việc bị “chơi xấu” là điều b́nh thường.
Cuối cùng, chủ nhà hàng lẩu đă tự ḿnh đứng ra làm hoà . Ông ta giải thích rằng hệ thống đă phát hiện và ngăn chặn được việc sử dụng mă QR đặt món của Lư kịp thời. Ông ta cam đoan với Lư rằng cô chỉ sẽ phải thanh toán cho những món ăn đă được đặt trước đó. Điều này làm Lư cảm thấy nhẹ nhơm hơn: “Tôi không ngờ một buổi ăn với đồng nghiệp lại gây ra sự rắc rối như thế này”.
Lư nhận ra rằng cô phải chịu phần lớn trách nhiệm. Sự không cẩn thận của cô đă dẫn đến ṛ rỉ thông tin cá nhân, làm phức tạp thêm vụ việc. V́ vậy, cô đă tự ḿnh xin lỗi chủ nhà hàng lẩu, đồng thời cũng biểu đạt ḷng biết ơn đến nhân viên tiếp nhận đơn đặt món trực tiếp, người đă phát hiện sự bất thường và tạm ngừng hệ thống, giúp tránh được những hậu quả nghiêm trọng hơn.