PDA

View Full Version : Xe điện không phải là sự đổi mới, nó là một tṛ lừa đảo


luyenchuong3000
03-09-2024, 23:56
LƯ DO KHIẾN NGƯỜI MỸ VÀ CHÂU ÂU CHẬM MUA Ô TÔ ĐIỆN!
I. KHẢ NĂNG CHI TRẢ
Các chuyên gia xe hơi cho biết “phần lớn ô tô điện được mua bởi những người có thu nhập cao”. Tesla là nhà sản xuất 4 trong số 10 loại xe điện phổ biến nhất được bán vào năm 2023, với mức giá cơ bản từ 35.000 USD cho Model Y đến 101.000 USD cho Model X.https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2345822&d=1710028570
Theo công ty nghiên cứu thị trường Hedges & Company, chủ sở hữu của một chiếc Tesla trung b́nh có thu nhập gần 150.000 USD/năm.
Ngoài ra, trong khi những chiếc ô tô chạy bằng xăng cần chi tiền bảo dưỡng và tất nhiên là cả xăng, th́ giá thành của một chiếc ô tô điện vẫn cao hơn nhiều. Ở một số bang, phí đăng kư xe điện đắt hơn. Một số nơi yêu cầu chủ sở hữu phải trả phí đăng kư dịch vụ thường xuyên và tiền sửa chữa tốn kém hơn rất nhiều.
Ngoài ra, chi phí điện biến động lớn khi nhiều người dùng phương tiện giao thông, có nghĩa là việc cung cấp nhiên liệu cho xe điện không phải lúc nào cũng rẻ hơn xăng.
II. SẠC XE LÀ MỘT THÁCH THỨC
Nhà phân tích Nunes cho biết, ngoài chi phí lắp đặt bộ sạc tại nhà, c̣n có một rào cản khác trong việc tiếp nhiên liệu cho xe điện đối với nhiều người Mỹ phổ thông: không có nơi nào để đặt những bộ sạc đó. “Sẽ là hợp lí - khi mua ô tô điện - nếu bạn có thể sạc chiếc xe đó ở chỗ đưa xe vào nhà khi bạn đang ngủ”, "Vấn đề là nhiều người Mỹ thậm chí không có chỗ lái xe vào nhà."
Trong khi đó, bà Krear của J.D. Power cho biết thêm rằng "cứ ba người mua th́ có một người không có khả năng sạc xe tại nhà".
Tại thời điểm này, ngay cả khi tính đến việc đưa xe đến trạm sạc, "việc tiếp nhiên liệu cho xe bằng xăng vẫn dễ dàng hơn nhiều so với bằng điện", ông Nunes nói. "Nếu bạn đến một trạm xăng bơm đầy xăng, bạn sẽ mất nhiều nhất là sáu, bảy phút. Với xe điện, bạn sẽ mất hàng giờ để sạc chiếc xe đó đến mức tối đa. Và đó là lượng thời gian mà người Mỹ b́nh thường không có được.
III. PHƯƠNG TIỆN BỔ SUNG, KHÔNG PHẢI THAY THẾ
Theo ông Nunes nhận định, sự bùng nổ về doanh số bán xe điện trong những năm gần đây là do những người khá giả sớm chấp nhận! Những người Mỹ có thu nhập trung b́nh lẽ ra phải là nhóm người tiêu dùng mục tiêu tiếp theo, nhưng ông tin rằng các công ty đă thất bại trong việc thu hút họ tham gia vào thị trường.
Ngoài ra, ngay cả những người đă mua xe điện cũng không hoàn toàn dùng chúng thay thế xe xăng. Thay v́ chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện, người tiêu dùng thường bổ sung cho kho xe cá nhân của ḿnh.
“Bằng chứng rất chắc chắn cho thấy hầu hết những người mua ô tô điện đều sở hữu một chiếc xe chạy bằng động cơ đốt trong”, ông Nunes nói với BBC. "Họ không từ bỏ xe xăng để chuyển sang ô tô điện. Phần lớn ô tô điện được mua dưới dạng mà các nhà kinh tế gọi là 'bổ sung', không phải sản phẩm thay thế. Họ chỉ bổ sung thêm vào tổng số ô tô trong garage của ḿnh."
IV. XE ĐIỆN CÓ THỂ LÀ, CÚ LỪA LỚN NHẤT THẾ GIỚI
Có ai từng nghĩ về điều này chưa ?
"Nếu tất cả ô tô đều chạy bằng điện...th́ xăng dầu sẽ làm ǵ???"
Và nếu chúng ta bị kẹt xe kéo dài vài ba giờ đồng hồ trong cái lạnh âm độ của băo tuyết, pin xe của chúng ta sẽ hết sạch.
V́ xe điện về cơ bản không có hệ thống sưởi ấm nhiều giờ.
Lúc đó bạn có thể gọi các dịch vụ khẩn cấp bảo vệ phụ nữ và trẻ em, nhưng họ không thể giúp được ǵ v́ mọi con đường đều bị đóng băng và xe cảnh sát có thể cũng chạy bằng điện hết Pin luôn.
Và nếu đường phố bị tắc nghẽn bởi hàng ngh́n chiếc ô tô, sẽ không ai có thể tiến về phía trước và các tuyến đường đều bị cắt điện. Bạn sạc pin chỗ nào lúc này. Ùn tắc giao thông là vấn đề tương tự ngay cả trong những ngày nghỉ lễ. Trong thời gian ngắn, sẽ không thể bật điều ḥa trên ô tô điện, nếu không Pin của bạn sẽ hết ngay lập tức.
Tất nhiên, cho đến nay không một chính trị gia, nhà báo hay nhà khoa học nào nói về điều này, nhưng nó là điều sẽ xảy ra nay mai.
Một vấn đề nghiêm trọng đối với người dùng xe điện cần biết là b́nh điện "biến thiên trong khoảng nhiệt hẹp" có nghĩa là xe điện để ngoài trời nóng hoặc lạnh, b́nh điện hỏng rất nhanh!
"VẬY XE ĐIỆN LÀ TIỆN ÍCH HAY LÀ VỤ LỪA ĐẢO LỚN NHẤT LỊCH SỬ LOÀI NGƯỜI"
Nguồn: Kate Morgan - BBC Worklife

phokhuya
03-10-2024, 03:12
Nói một cách công bằng th́ xe điện chỉ nên dùng khi lưu thông trong những tuyến đường gần. Cũng tương tự như những chiếc Scooters chỉ để cho tiện những chuyến đường ngắn. Đành rằng công nghệ ngày càng tiên tiến, nhưng vứt bỏ đi những ǵ thiên nhiên ban tặng để thay vào bằng những nền công nghệ mới bằng những xảo thuật th́ không lâu bền.
Nên nhớ rằng, những mỏ xăng dầu không chỉ đơn giản là chỉ có xăng với dầu sau khi lọc ra. C̣n hàng trăm, hàng ngàn những thứ khác được tận dụng sau khi đă lọc ra xăng dầu. Tại sao cả Thế Giới tranh giành đến chém giết lẫn nhau v́ mỏ dầu, trong khi Hoa Kỳ lại cấm khai thác và tung tiền đi mua từ nước ngoài?
Tất cả đều là do những kẻ cho rằng họ có đủ sức thông minh để khiến mọi người nghe theo những ǵ họ nói. Một bầu trời trong xanh và không ô nhiễm là chuyện không thể nào có được. Mọi thứ đều có chu kỳ, đơn giản cũng như đời người th́ có trăm năm, bóng đèn th́ có vài ngàn giờ hoặc bất cứ một loại hóa chất nào cũng có "Shelf Life". Tất nhiên trái đất cũng không ngoại lệ và chắc chắn sẽ có sự hao ṃn theo từng thế kỷ. Câu chuyện của 4 năm làm TT để cứu cả Thế Giới có được bầu trời trong sạch với cái chương tŕnh gọi là "Green New Deal" rơ ràng là một tṛ bịp mà chỉ có người ngu, người khờ mới không hiểu.
Mỹ có thể là một cường quốc, nhưng không thể làm cho cả bầu trời trong sạch như cái "Khẩu Mồm" mà họ luôn gắn trên môi. Những nước luôn mồm bảo rằng theo bước của Mỹ đă có nước nào bỏ ra tiền để ủng hộ bảo vệ môi trường, hay cũng chỉ là cái máy rửa tiền của Mỹ tung ra? Tất cả thật sự chỉ là một tṛ bịp, và bịp một cách trắng trợn. Vẫn là những người thiếu suy nghĩ và quá tự tin mới bị tụi nó lừa như vậy.

yenco88
03-11-2024, 15:08
Xe điện mua về là phát điên luôn.