Romano
04-03-2024, 04:48
Hăng thời trang nhanh được thế hệ gen Z ưa chuộng - Shein đă tăng gấp đôi lợi nhuận của ḿnh lên hơn 2 tỷ USD khi chờ phê duyệt để niêm yết trên thị trường chứng khoán. Con số này vượt mặt cả các hăng thời trang có tên tuổi như H&M và chỉ đứng sau Inditex - công ty mẹ của Zara.
Bằng cách sử dụng ứng dụng đặt hàng riêng và tận dụng mạng xă hội để quảng bá sản phẩm, Shein đang phát triển nhanh chóng trên toàn thế giới. Theo một báo cáo trên tờ Financial Times, công ty này đă ghi nhận tổng giá trị giao dịch (GMV) lên đến 45 tỷ USD vào năm 2023.
GMV (Gross Merchandise Volume) – tổng giá trị hàng hóa hay tổng giá trị giao dịch, là một chỉ số khá phổ biến trong ngành thương mại điện tử. GMV dùng để đo lường số lượng hàng hóa đă được bán thông qua các nền tảng thương mại điện tử trong mô h́nh C2C (Customer to Customer – khách hàng với khách hàng).
Các số liệu cũng cho thấy Shein là một trong những công ty thời trang có lợi nhuận cao nhất thế giới trong năm 2023. Công ty này đă vượt qua tập đoàn thời trang Thụy Điển H&M và chỉ kém Inditex, công ty mẹ của của Zara 7,4 tỷ USD.
Đầu năm nay, Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt đă có cuộc đàm phán với Chủ tịch Shein Donald Tang nhằm thuyết phục Shein thực hiện IPO ở London.
Công ty này được cho là đang cân nhắc việc niêm yết tại London v́ tin rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) khó có thể chấp thuận việc Shein, một công ty thành lập tại Trung Quốc, niêm yết ở New York.
Nếu IPO thành công, đây sẽ là một trong những công ty niêm yết lớn nhất từ trước đến nay ở London với giá trị lên tới 90 tỷ USD.
Sự phát triển bùng nổ của gă khổng lồ thời trang nhanh
Được thành lập vào năm 2008 bởi Xu Yangtian (Chris Xu) ở Trung Quốc, Shein ban đầu chỉ là một trang web bán lẻ váy cưới trực tuyến. Sau đó, vào năm 2017, công ty này đă đa dạng hóa các sản phẩm thời trang của ḿnh và hướng tới cả các khách hàng nam và trẻ em.
Tuy nhiên, Shein chỉ thực sự bùng nổ vào năm 2020 khi đại dịch Covid-19 ập đến khiến nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao. Công ty này đă tạo ra một ứng dụng mua sắm trực tuyến riêng để khách hàng từ khắp nơi trên thế giới có thể đặt hàng trực tiếp các sản phẩm chỉ qua một chiếc điện thoại hoặc máy tính.Với mô h́nh kinh doanh thời trang nhanh độc đáo, Shein liên tục cho ra nhiều mẫu mă đa dạng với hơn 1000 mẫu mă mới mỗi ngày với giá cả phải chăng. Điều này đă đánh đúng vào tâm lư mua sắm “ngon – bổ - rẻ” của nhiều người tiêu dùng và giúp công ty này nhanh chóng sở hữu một mạng lưới khách hàng khổng lồ từ khắp nơi trên thế giới.
Vào tháng 4/2022, Shein được định giá lên đến 100 tỷ USD và trở thành công ty khởi nghiệp có giá trị lớn thứ ba trên thế giới, chỉ sau ByteDance – công ty mẹ của TikTok và SpaceX của tỷ phú Elon Musk.
Theo nhiều dự báo, doanh thu của Shein có thể chạm mốc 56 tỷ USD vào năm 2025.
Bằng cách sử dụng ứng dụng đặt hàng riêng và tận dụng mạng xă hội để quảng bá sản phẩm, Shein đang phát triển nhanh chóng trên toàn thế giới. Theo một báo cáo trên tờ Financial Times, công ty này đă ghi nhận tổng giá trị giao dịch (GMV) lên đến 45 tỷ USD vào năm 2023.
GMV (Gross Merchandise Volume) – tổng giá trị hàng hóa hay tổng giá trị giao dịch, là một chỉ số khá phổ biến trong ngành thương mại điện tử. GMV dùng để đo lường số lượng hàng hóa đă được bán thông qua các nền tảng thương mại điện tử trong mô h́nh C2C (Customer to Customer – khách hàng với khách hàng).
Các số liệu cũng cho thấy Shein là một trong những công ty thời trang có lợi nhuận cao nhất thế giới trong năm 2023. Công ty này đă vượt qua tập đoàn thời trang Thụy Điển H&M và chỉ kém Inditex, công ty mẹ của của Zara 7,4 tỷ USD.
Đầu năm nay, Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt đă có cuộc đàm phán với Chủ tịch Shein Donald Tang nhằm thuyết phục Shein thực hiện IPO ở London.
Công ty này được cho là đang cân nhắc việc niêm yết tại London v́ tin rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) khó có thể chấp thuận việc Shein, một công ty thành lập tại Trung Quốc, niêm yết ở New York.
Nếu IPO thành công, đây sẽ là một trong những công ty niêm yết lớn nhất từ trước đến nay ở London với giá trị lên tới 90 tỷ USD.
Sự phát triển bùng nổ của gă khổng lồ thời trang nhanh
Được thành lập vào năm 2008 bởi Xu Yangtian (Chris Xu) ở Trung Quốc, Shein ban đầu chỉ là một trang web bán lẻ váy cưới trực tuyến. Sau đó, vào năm 2017, công ty này đă đa dạng hóa các sản phẩm thời trang của ḿnh và hướng tới cả các khách hàng nam và trẻ em.
Tuy nhiên, Shein chỉ thực sự bùng nổ vào năm 2020 khi đại dịch Covid-19 ập đến khiến nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao. Công ty này đă tạo ra một ứng dụng mua sắm trực tuyến riêng để khách hàng từ khắp nơi trên thế giới có thể đặt hàng trực tiếp các sản phẩm chỉ qua một chiếc điện thoại hoặc máy tính.Với mô h́nh kinh doanh thời trang nhanh độc đáo, Shein liên tục cho ra nhiều mẫu mă đa dạng với hơn 1000 mẫu mă mới mỗi ngày với giá cả phải chăng. Điều này đă đánh đúng vào tâm lư mua sắm “ngon – bổ - rẻ” của nhiều người tiêu dùng và giúp công ty này nhanh chóng sở hữu một mạng lưới khách hàng khổng lồ từ khắp nơi trên thế giới.
Vào tháng 4/2022, Shein được định giá lên đến 100 tỷ USD và trở thành công ty khởi nghiệp có giá trị lớn thứ ba trên thế giới, chỉ sau ByteDance – công ty mẹ của TikTok và SpaceX của tỷ phú Elon Musk.
Theo nhiều dự báo, doanh thu của Shein có thể chạm mốc 56 tỷ USD vào năm 2025.