sunshine1104
04-13-2024, 05:36
Khi chuẩn bị khắc phục xong khối lượng đất đá đă sạt lở xuống hầm đường sắt Băi Gió (qua Đèo Cả, đoạn nối Phú Yên với Khánh Ḥa) th́ tại một vị trí khác trong hầm này tiếp tục sạt lở.
Đại diện Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh thông tin, gần sáng ngày 13/4, khi khắc phục xong khối lượng lớn đất đá sạt lở xuống hầm trong tối ngày 12/4 th́ một khối lượng đất đá khác ước lượng khoảng 40m3 lại sạt lở xuống. Lực lượng công nhân lại khẩn trương bắt tay vào để dọn dẹp khối lượng đất đá sạt lở mới nên chưa thể thông hầm.
Như trước đó, Báo Sức khỏe và Đời sống đă thông tin, gần 13h ngày 12/4, dù thời thời tiết khô ráo nhưng trần hầm đường sắt Băi Gió sạt lở xuống hàng trăm khối vật liệu, đất đá. Thời điểm xảy ra sạt lở không có tàu qua hầm, hoàn toàn không có thiệt hại về người.
Sự cố sạt lở khiến tàu SE8 chở 300 khách, xuất phát từ ga Sài G̣n vào sáng nay phải dừng ở ga Giă, huyện Vạn Ninh (Khánh Ḥa).C̣n tàu SE5 chở 350 khách, xuất phát từ Hà Nội phải dừng ở ga Tuy Ḥa (Phú Yên). Một số tàu khác sau khi dừng lại tại các ga gần điểm sạt lở th́ được bố trí các phương tiện phù hợp vận chuyển qua điểm sạt lở.
Ông Trần Việt Tùng, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang cho biết: "Ngay khi nhận được thông tin hầm đường sắt khu vực Băi Gió sạt lở, chúng tôi đă túc trực triển khai công tác điều tiết, bố trí ô tô vận chuyển hành khách qua điểm sạt lở. C̣n phía vận hành công tŕnh phụ trách việc xử lư sự cố sạt lở".
Liên quan đến việc khắc phục sạt lở, từ đêm qua đến nay, Công ty CP Đường sắt Phú Khánh đă huy động nhiều phương tiện vận chuyển đất, đá bị sạt lở trong hầm ra ngoài, đồng thời phun bê tông gia cố tạm vỏ hầm.
Theo các công nhân đang khắc phục sạt lở, khó khăn lớn nhất là đường hầm chật, thiếu ánh sáng, công nhân phải bố trí vị trí thi công phù hợp và đảm bảo an toàn.
Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh cho biết, việc khắc phục khối lượng đất đá mới sạt lở sẽ được làm khẩn trương, cố gắng thông hầm trong thời gian sớm nhất.
Về nguyên nhân vụ sạt lở, các cơ quan chuyên môn đang t́m hiểu, làm rơ.
Đại diện Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh thông tin, gần sáng ngày 13/4, khi khắc phục xong khối lượng lớn đất đá sạt lở xuống hầm trong tối ngày 12/4 th́ một khối lượng đất đá khác ước lượng khoảng 40m3 lại sạt lở xuống. Lực lượng công nhân lại khẩn trương bắt tay vào để dọn dẹp khối lượng đất đá sạt lở mới nên chưa thể thông hầm.
Như trước đó, Báo Sức khỏe và Đời sống đă thông tin, gần 13h ngày 12/4, dù thời thời tiết khô ráo nhưng trần hầm đường sắt Băi Gió sạt lở xuống hàng trăm khối vật liệu, đất đá. Thời điểm xảy ra sạt lở không có tàu qua hầm, hoàn toàn không có thiệt hại về người.
Sự cố sạt lở khiến tàu SE8 chở 300 khách, xuất phát từ ga Sài G̣n vào sáng nay phải dừng ở ga Giă, huyện Vạn Ninh (Khánh Ḥa).C̣n tàu SE5 chở 350 khách, xuất phát từ Hà Nội phải dừng ở ga Tuy Ḥa (Phú Yên). Một số tàu khác sau khi dừng lại tại các ga gần điểm sạt lở th́ được bố trí các phương tiện phù hợp vận chuyển qua điểm sạt lở.
Ông Trần Việt Tùng, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang cho biết: "Ngay khi nhận được thông tin hầm đường sắt khu vực Băi Gió sạt lở, chúng tôi đă túc trực triển khai công tác điều tiết, bố trí ô tô vận chuyển hành khách qua điểm sạt lở. C̣n phía vận hành công tŕnh phụ trách việc xử lư sự cố sạt lở".
Liên quan đến việc khắc phục sạt lở, từ đêm qua đến nay, Công ty CP Đường sắt Phú Khánh đă huy động nhiều phương tiện vận chuyển đất, đá bị sạt lở trong hầm ra ngoài, đồng thời phun bê tông gia cố tạm vỏ hầm.
Theo các công nhân đang khắc phục sạt lở, khó khăn lớn nhất là đường hầm chật, thiếu ánh sáng, công nhân phải bố trí vị trí thi công phù hợp và đảm bảo an toàn.
Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh cho biết, việc khắc phục khối lượng đất đá mới sạt lở sẽ được làm khẩn trương, cố gắng thông hầm trong thời gian sớm nhất.
Về nguyên nhân vụ sạt lở, các cơ quan chuyên môn đang t́m hiểu, làm rơ.