Romano
05-07-2024, 09:55
Chị Vơ Thị Thanh Mai, ngụ quận B́nh Thạnh, TP.HCM mới đây đă chia sẻ lại câu chuyện đi t́m lại chiếc điện thoại bỏ quên trên xe Grab.
Chị Mai cho biết vào lúc 13 giờ ngày 24-4, chị di chuyển từ số 53 Vơ Trường Toản, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức về số 119 Phổ Quang, quận Phú Nhuận. Sau khi xuống xe chị phát hiện đă bỏ quên điện thoại trên xe Grab.
Dù chị Mai đă nỗ lực liên hệ với các bên liên quan như tài xế, công ty Grab nhưng đến nay vẫn chưa t́m lại được chiếc điện thoại bỏ quên."Do mất điện thoại, tôi không thể chủ động để gọi tài xế Grab vừa chở ḿnh và cũng chưa thể báo lại với Grab về thông tin bỏ quên điện thoại. Tôi đă nhờ người quen gọi qua tổng đài của Grab nhưng việc tiếp nhận thông tin khá khó khăn do vấn đề bảo mật.
Sau đó, tôi đă mượn điện thoại để đặt Grab với hi vọng các bác tài có thể nhắn tin cho tổng đài hỗ trợ. Tuy nhiên, duy nhất có một tài xế đồng ư hỗ trợ cho tôi" - chị Mai nói.
Đến 2 tiếng sau, chị Mai mới nhận được thông tin xác nhận từ Grab rằng: “Tài xế sẽ gọi cho chị ngay”.
20 phút sau, chị Mai nhận được cuộc gọi từ tài xế và cho biết không thấy điện thoại nào trên xe và sau chuyến xe chở chị Mai người này đă chạy thêm 2 cuốc mới.
Đến 21 giờ cùng ngày, tổng đài Grab liên lạc với chị Mai để khẳng định rằng tài xế báo không t́m thấy điện thoại trên xe. Grab cũng đă cố liên lạc 2 người khách sau đó nhưng chưa có thông tin.
"Đến hôm nay, tôi vẫn chưa nhận thêm thông tin từ Grab về hướng xử lư ngoài việc khuyên tôi tŕnh báo cơ quan chức năng. Mọi người cần cẩn trọng hơn, tránh để quên đồ đạc lại trên xe v́ rất khó t́m lại được" - chị Mai nói.
Trả lời về vụ việc trên, đại diện Grab Việt Nam cho biết: "Ngay khi Tổng đài Grab tiếp nhận thông tin, chúng tôi đă liên hệ với hành khách đặt xe và đối tác tài xế thực hiện chuyến xe nêu trên để kiểm tra thông tin và hỗ trợ t́m kiếm vật dụng thất lạc.
Sau khi xác minh sự việc, đối tác tài xế xác nhận không t́m thấy vật dụng cá nhân hành khách thông báo đă để quên trên xe. Chúng tôi cũng đang tích cực liên hệ với hành khách đi chuyến xe sau đó để t́m hiểu thông tin và sẽ tiếp tục cập nhật đến hành khách.
Chúng tôi đă tư vấn hành khách tŕnh báo sự việc với cơ quan chức năng. Grab cam kết sẵn sàng hỗ trợ thông tin, phối hợp làm việc chặt chẽ khi nhận được yêu cầu từ cơ quan chức năng."
Tới ngày 7-5, PLO đă liên lạc với Grab Việt Nam. Hăng xe cho biết vẫn chưa nhận được thông tin mới từ các đơn vị liên quan. Như vậy, sau hơn 10 ngày xảy ra vụ việc, Grab Việt Nam vẫn chưa giải quyết được khúc mắc cho khách hàng.
Chị Mai cho biết vào lúc 13 giờ ngày 24-4, chị di chuyển từ số 53 Vơ Trường Toản, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức về số 119 Phổ Quang, quận Phú Nhuận. Sau khi xuống xe chị phát hiện đă bỏ quên điện thoại trên xe Grab.
Dù chị Mai đă nỗ lực liên hệ với các bên liên quan như tài xế, công ty Grab nhưng đến nay vẫn chưa t́m lại được chiếc điện thoại bỏ quên."Do mất điện thoại, tôi không thể chủ động để gọi tài xế Grab vừa chở ḿnh và cũng chưa thể báo lại với Grab về thông tin bỏ quên điện thoại. Tôi đă nhờ người quen gọi qua tổng đài của Grab nhưng việc tiếp nhận thông tin khá khó khăn do vấn đề bảo mật.
Sau đó, tôi đă mượn điện thoại để đặt Grab với hi vọng các bác tài có thể nhắn tin cho tổng đài hỗ trợ. Tuy nhiên, duy nhất có một tài xế đồng ư hỗ trợ cho tôi" - chị Mai nói.
Đến 2 tiếng sau, chị Mai mới nhận được thông tin xác nhận từ Grab rằng: “Tài xế sẽ gọi cho chị ngay”.
20 phút sau, chị Mai nhận được cuộc gọi từ tài xế và cho biết không thấy điện thoại nào trên xe và sau chuyến xe chở chị Mai người này đă chạy thêm 2 cuốc mới.
Đến 21 giờ cùng ngày, tổng đài Grab liên lạc với chị Mai để khẳng định rằng tài xế báo không t́m thấy điện thoại trên xe. Grab cũng đă cố liên lạc 2 người khách sau đó nhưng chưa có thông tin.
"Đến hôm nay, tôi vẫn chưa nhận thêm thông tin từ Grab về hướng xử lư ngoài việc khuyên tôi tŕnh báo cơ quan chức năng. Mọi người cần cẩn trọng hơn, tránh để quên đồ đạc lại trên xe v́ rất khó t́m lại được" - chị Mai nói.
Trả lời về vụ việc trên, đại diện Grab Việt Nam cho biết: "Ngay khi Tổng đài Grab tiếp nhận thông tin, chúng tôi đă liên hệ với hành khách đặt xe và đối tác tài xế thực hiện chuyến xe nêu trên để kiểm tra thông tin và hỗ trợ t́m kiếm vật dụng thất lạc.
Sau khi xác minh sự việc, đối tác tài xế xác nhận không t́m thấy vật dụng cá nhân hành khách thông báo đă để quên trên xe. Chúng tôi cũng đang tích cực liên hệ với hành khách đi chuyến xe sau đó để t́m hiểu thông tin và sẽ tiếp tục cập nhật đến hành khách.
Chúng tôi đă tư vấn hành khách tŕnh báo sự việc với cơ quan chức năng. Grab cam kết sẵn sàng hỗ trợ thông tin, phối hợp làm việc chặt chẽ khi nhận được yêu cầu từ cơ quan chức năng."
Tới ngày 7-5, PLO đă liên lạc với Grab Việt Nam. Hăng xe cho biết vẫn chưa nhận được thông tin mới từ các đơn vị liên quan. Như vậy, sau hơn 10 ngày xảy ra vụ việc, Grab Việt Nam vẫn chưa giải quyết được khúc mắc cho khách hàng.