pizza
12-31-2024, 22:38
Một chủ nhà hàng gần sân bay Muan đă tận mắt chứng kiến vụ tai nạn máy bay của hăng Jeju Air và quay video khoảnh khắc thảm kịch xảy ra.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2472238&stc=1&d=1735687325
Ông Lee Geun Young - một chủ nhà hàng gần sân bay Muan - là người quay đoạn video máy bay Jeju Air gặp nạn.
Buổi sáng 29/12, ông Lee Geun Young đang ở gần sân bay quốc tế Muan, chuẩn bị mở hàng. Nhà hàng ông bán món bạch tuộc bùn, một đặc sản tại địa phương. Vị trí nhà hàng nằm trên một con đường cách sân bay khoảng 300 m, có thể nh́n rơ tới đầu phía nam của đường băng. Người đàn ông 48 tuổi cho biết hôm đó là một buổi sáng đẹp trời, đầy nắng và có chim bay quanh băi biển gần đó.
Chỉ khoảng 30 phút sau, chuyến bay 7C2216 của Jeju Air gặp trục trặc, bốc cháy sau khi đâm vào một trụ tường bê tông cuối đường băng, cướp đi sinh mạng của 179/181 người trên máy bay. Theo New York Times, đây là thảm họa hàng không tồi tệ nhất với Hàn Quốc trong lịch sử.
Ông Lee kể lại khoảnh khắc nghe thấy âm thanh lớn của máy bay khi đang ở trong bếp và nhận thấy phương tiện này bay tầm thấp phía trên nhà hàng ḿnh. Những video do ông Lee quay lại đă đưa thế giới vào khoảnh khắc máy bay gặp nạn, cũng như nỗ lực dập tắt đám cháy của lính cứu hỏa sau đó. Việc trực tiếp chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng này khiến ông Lee bị sốc và ảnh hưởng tâm lư nặng nề.
“Chắc chắn có điều ǵ đó không ổn với máy bay"
Khoảng 8h57, tôi nghe thấy tiếng nổ. Chúng giống tiếng cháy âm ỉ của xe máy nhưng to hơn và lạ hơn. Tôi thường nghe thấy tiếng súng bắn để xua đuổi chim, cũng như tiếng ồn từ các công tŕnh mở rộng đường băng, phát triển đường bộ, xây dựng tàu cao tốc hay những thứ tương tự, thuộc một phần dự án cho khu vực đặc biệt xung quanh sân bay. Nhưng tôi chưa bao giờ nghe thấy tiếng nổ lớn như vậy. Thấy lạ, tôi rời khỏi bếp và ra băi đỗ xe của nhà hàng rồi nh́n lên bầu trời.
Tôi thấy một chiếc máy bay. Máy bay ở trên nhà hàng tôi thay v́ trên đường băng và hơi nghiêng một chút về bên phải. Với tôi, trông nó như sắp hạ cánh, nhưng chỉ hướng về phía nhà hàng tôi thay v́ hướng về phía đường băng. Tôi thường xuyên nh́n thấy máy bay trên đường băng, trong đó có cả máy bay khi luyện tập, nên phán đoán được độ cao khi máy bay sắp hạ cánh. Song tôi chưa bao giờ thấy máy bay nào bay thấp như thế hay bay qua nhà hàng tôi. Tôi thấy lạ nên đi ra phía sau nhà hàng và quan sát máy bay từ đó.
Máy bay có vẻ đă lên cao hơn so với khi tôi quan sát ban đầu. Khi đi lên, nó quay một ṿng về phía bên phải, kiểu quay đầu chữ U. Tôi nhận thấy lần ṿng này thực sự rất nhỏ, không ṿng lớn như những phương tiện tập bay tôi từng xem. Tôi cảm thấy chiếc máy bay này chắc chắn có vấn đề rồi. Tôi đi lên sân thượng và bấm nút quay video đầu tiên.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2472239&stc=1&d=1735687325
Ông Lee ám ảnh với vụ nổ và khoảnh khắc máy bay đâm vào bức tường bê tông cuối đường băng. Ảnh: Lee Geun Young.
Ḿnh có cần phải chạy khỏi đây không?
1-2 giây sau vụ va chạm, tôi cảm nhận một luồng nhiệt đột ngột phả vào mặt, giống khi mở cửa pḥng xông hơi. “Ḿnh có cần chạy ra khỏi đây không?”, tôi nghĩ thầm.
Tôi chứng kiến 2-3 vụ nổ khác. Vụ nổ đầu tiên - như trong video tôi quay lại - lớn tới mức tôi c̣n thấy các mảnh vỡ bắn ra. Các vụ nổ theo sau nhỏ hơn, tôi chỉ thấy khói và lửa.
Sau đó, tôi đi xuống từ mái nhà hàng và đi bộ đến mái nhà của một ṭa nhà khác gần sân bay hơn. Tôi quay một video khác trong khi sức nóng vẫn phả vào người.
Tôi vẫn thấy hơi nóng sau khi đi xuống từ mái nhà. Khói và lửa cứ thế bốc lên. Xe cứu hỏa không thể tiếp cận sát hiện trường, Họ phải phun nước cách đó khoảng 30 m.
Tôi nghẹn ngào
Tôi không thể ngủ được vào đêm hôm đó (29/12). Mỗi lần nhắm mắt, tôi lại nghĩ về những h́nh ảnh c̣n sót lại trong vụ nổ máy bay. Tôi nh́n chằm chằm vào điện thoại và xem tin tức v́ không thể ngủ được. Vào lúc 6h (sáng 30/12), tôi quyết định dậy và đến nhà hàng. Tôi đă uống rượu vào tối nay (30/12), hy vọng rượu sẽ đưa tôi vào giấc ngủ.
Lúc này, tôi chỉ có một ḿnh v́ vợ tôi đang ở nhà bố mẹ. Tôi cảm thấy khá hơn một chút sau khi nói chuyện với vợ qua điện thoại và kể về cảm xúc của tôi ngày hôm đó. Mỗi lần vào mạng xă hội và xem tin tức về vụ tai nạn máy bay hoặc cảnh quay liên quan, trong tôi trào dâng một cảm giác nghẹt lại."
VietBF@ sưu tập
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2472238&stc=1&d=1735687325
Ông Lee Geun Young - một chủ nhà hàng gần sân bay Muan - là người quay đoạn video máy bay Jeju Air gặp nạn.
Buổi sáng 29/12, ông Lee Geun Young đang ở gần sân bay quốc tế Muan, chuẩn bị mở hàng. Nhà hàng ông bán món bạch tuộc bùn, một đặc sản tại địa phương. Vị trí nhà hàng nằm trên một con đường cách sân bay khoảng 300 m, có thể nh́n rơ tới đầu phía nam của đường băng. Người đàn ông 48 tuổi cho biết hôm đó là một buổi sáng đẹp trời, đầy nắng và có chim bay quanh băi biển gần đó.
Chỉ khoảng 30 phút sau, chuyến bay 7C2216 của Jeju Air gặp trục trặc, bốc cháy sau khi đâm vào một trụ tường bê tông cuối đường băng, cướp đi sinh mạng của 179/181 người trên máy bay. Theo New York Times, đây là thảm họa hàng không tồi tệ nhất với Hàn Quốc trong lịch sử.
Ông Lee kể lại khoảnh khắc nghe thấy âm thanh lớn của máy bay khi đang ở trong bếp và nhận thấy phương tiện này bay tầm thấp phía trên nhà hàng ḿnh. Những video do ông Lee quay lại đă đưa thế giới vào khoảnh khắc máy bay gặp nạn, cũng như nỗ lực dập tắt đám cháy của lính cứu hỏa sau đó. Việc trực tiếp chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng này khiến ông Lee bị sốc và ảnh hưởng tâm lư nặng nề.
“Chắc chắn có điều ǵ đó không ổn với máy bay"
Khoảng 8h57, tôi nghe thấy tiếng nổ. Chúng giống tiếng cháy âm ỉ của xe máy nhưng to hơn và lạ hơn. Tôi thường nghe thấy tiếng súng bắn để xua đuổi chim, cũng như tiếng ồn từ các công tŕnh mở rộng đường băng, phát triển đường bộ, xây dựng tàu cao tốc hay những thứ tương tự, thuộc một phần dự án cho khu vực đặc biệt xung quanh sân bay. Nhưng tôi chưa bao giờ nghe thấy tiếng nổ lớn như vậy. Thấy lạ, tôi rời khỏi bếp và ra băi đỗ xe của nhà hàng rồi nh́n lên bầu trời.
Tôi thấy một chiếc máy bay. Máy bay ở trên nhà hàng tôi thay v́ trên đường băng và hơi nghiêng một chút về bên phải. Với tôi, trông nó như sắp hạ cánh, nhưng chỉ hướng về phía nhà hàng tôi thay v́ hướng về phía đường băng. Tôi thường xuyên nh́n thấy máy bay trên đường băng, trong đó có cả máy bay khi luyện tập, nên phán đoán được độ cao khi máy bay sắp hạ cánh. Song tôi chưa bao giờ thấy máy bay nào bay thấp như thế hay bay qua nhà hàng tôi. Tôi thấy lạ nên đi ra phía sau nhà hàng và quan sát máy bay từ đó.
Máy bay có vẻ đă lên cao hơn so với khi tôi quan sát ban đầu. Khi đi lên, nó quay một ṿng về phía bên phải, kiểu quay đầu chữ U. Tôi nhận thấy lần ṿng này thực sự rất nhỏ, không ṿng lớn như những phương tiện tập bay tôi từng xem. Tôi cảm thấy chiếc máy bay này chắc chắn có vấn đề rồi. Tôi đi lên sân thượng và bấm nút quay video đầu tiên.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2472239&stc=1&d=1735687325
Ông Lee ám ảnh với vụ nổ và khoảnh khắc máy bay đâm vào bức tường bê tông cuối đường băng. Ảnh: Lee Geun Young.
Ḿnh có cần phải chạy khỏi đây không?
1-2 giây sau vụ va chạm, tôi cảm nhận một luồng nhiệt đột ngột phả vào mặt, giống khi mở cửa pḥng xông hơi. “Ḿnh có cần chạy ra khỏi đây không?”, tôi nghĩ thầm.
Tôi chứng kiến 2-3 vụ nổ khác. Vụ nổ đầu tiên - như trong video tôi quay lại - lớn tới mức tôi c̣n thấy các mảnh vỡ bắn ra. Các vụ nổ theo sau nhỏ hơn, tôi chỉ thấy khói và lửa.
Sau đó, tôi đi xuống từ mái nhà hàng và đi bộ đến mái nhà của một ṭa nhà khác gần sân bay hơn. Tôi quay một video khác trong khi sức nóng vẫn phả vào người.
Tôi vẫn thấy hơi nóng sau khi đi xuống từ mái nhà. Khói và lửa cứ thế bốc lên. Xe cứu hỏa không thể tiếp cận sát hiện trường, Họ phải phun nước cách đó khoảng 30 m.
Tôi nghẹn ngào
Tôi không thể ngủ được vào đêm hôm đó (29/12). Mỗi lần nhắm mắt, tôi lại nghĩ về những h́nh ảnh c̣n sót lại trong vụ nổ máy bay. Tôi nh́n chằm chằm vào điện thoại và xem tin tức v́ không thể ngủ được. Vào lúc 6h (sáng 30/12), tôi quyết định dậy và đến nhà hàng. Tôi đă uống rượu vào tối nay (30/12), hy vọng rượu sẽ đưa tôi vào giấc ngủ.
Lúc này, tôi chỉ có một ḿnh v́ vợ tôi đang ở nhà bố mẹ. Tôi cảm thấy khá hơn một chút sau khi nói chuyện với vợ qua điện thoại và kể về cảm xúc của tôi ngày hôm đó. Mỗi lần vào mạng xă hội và xem tin tức về vụ tai nạn máy bay hoặc cảnh quay liên quan, trong tôi trào dâng một cảm giác nghẹt lại."
VietBF@ sưu tập