Log in

View Full Version : Người đàn ông tố VinFast ‘hành xử bất lương, được chính phủ bảo kê’


nguoiduatinabc
08-20-2025, 07:14
Ông Phạm Văn Chính đă tố cáo hăng xe điện VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng “hành xử bất lương” và “được chính phủ bảo kê” liên quan vụ chiếc xe VF3 của ông gặp trục trặc chỉ sau một tuần nhận xe.

Theo bài đăng của ông Chính trên trang cá nhân, vào ngày 17 Tháng Sáu, chỉ bảy ngày sau khi nhận xe, đi được 800 cây số, chiếc VF3 mà ông mua bằng tiền trả góp mỗi tháng, bỗng nhiên bị lỗi bó cứng phanh (thắng) trên một đoạn đường đèo, mà theo ông “là do cảm biến và hệ thống điều khiển điện tử bị lỗi.”

Theo ông Chính, đây là một lỗi kỹ thuật “có thể cướp đi mạng người.”

Sau đó, ông liên tiếp gửi thư yêu cầu hăng VinFast cung cấp “log” kỹ thuật, xác nhận lỗi liên quan vụ trục trặc, đổi xe mới cho ông và thu hồi chiếc xe bị lỗi.

Trong thông báo đăng tải trên trang web vinfastauto.com hôm 16 Tháng Tám, đại diện hăng VinFast viết: “…Nguyên nhân xảy ra va chạm không đến từ vấn đề kỹ thuật của xe, không ghi nhận t́nh trạng bó phanh. Các hệ thống phanh, hệ thống lái trên xe hoạt động b́nh thường trước thời điểm va chạm, không ghi nhận cảnh báo bất thường. Do đó, trường hợp này không thuộc phạm vi bảo hành.”

https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2563276&stc=1&d=1755674088

Hăng xe điện cũng nói rằng họ “cam kết minh bạch trong quá tŕnh kiểm tra xe” và “sẵn sàng phối hợp trong trường hợp khách hàng mời bên thứ ba độc lập được pháp luật công nhận để kiểm tra xe.”

Tiếp đó, hăng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng yêu cầu quư khách hàng [Phạm Văn Chính] “không lan truyền các thông tin không đúng sự thật gây ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu, quyền và lợi ích hợp pháp của VinFast.”

Đưa phản hồi trên trang cá nhân, ông Chính viết: “Đây chính là cái bẫy, họ vu khống ngược lại khách hàng – biến tôi từ nạn nhân thành kẻ ‘nói xấu thương hiệu.’”

“Đau đớn hơn cả, không chỉ là lỗi kỹ thuật. Đau đớn hơn chính là cách hành xử bất lương của VinFast: t́m mọi cách gài bẫy khách hàng, cố t́nh câu giờ, tạo áp lực, thách thức và gieo rắc sự đe dọa,” ông Chính viết.

Ông Chính cho biết sau hai tháng chờ đợi hăng xe VinFast xử lư sự việc, ông “đang chờ VinFast sai công an đến bắt như họ từng làm với bao vụ việc khác.”

“Và rồi cay đắng nhận ra, đất nước này, pháp luật này, tất cả đang nằm trong tay họ. Người dân như tôi chỉ c̣n biết chờ đợi sự mỉa mai, sự hành hạ từ cả hệ thống và đám dư luận viên ăn lương, và cả bọn cướp tiền được chính phủ [Việt Nam] bảo kê,” theo Facebook Phạm Văn Chính.

vn1111963
08-20-2025, 08:05
Ngủ th́ ráng chịu, mấy tháng nay tại Việt Nam mọi người đều biết xe vf có vấn đề mà cứ đúc đầu vào mua, để được cái khen tôi là người Việt Nam xài hàng Việt Nam ,nhưng không nghờ là cái bẩy tiền mất tật mang,đáng đời cho bọn ngu, mẹ kiếp ở với việt cộng 69 hay 50 năm mà vẫn c̣n u mê ngủ muội