PDA

View Full Version : Vô cớ vác dao ra đường chém người qua lại


vuitoichat
01-01-2011, 12:06
Khoảng 16h ngày 28/12, một người đàn ông trên tay cầm hai con dao đứng ở ngơ Trung Tả, phường Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội, hễ có ai đi qua là chém.

Thấy người đi đường vô tội bị chém, người dân đă gọi điện báo công an.

Thông tin ban đầu, nạn nhân của người đàn ông trên gồm: Ông Nguyễn Ngọc Quang (58 tuổi, ở phường Cát Linh, quận Đống Đa); Anh Đặng Tiến Huy (30 tuổi, ở phường Thổ Quan, quận Đống Đa) và bà Vũ Thị Được (63 tuổi, ở phường Văn Chương, quận Đống Đa). Các nạn nhân trên bị Quân chém lên đầu và tay.

Theo cơ quan công an, hung thủ là Đoàn Thái Quân (49 tuổi, ở khu tập thể Văn Chương, quận Đống Đa, TP. Hà Nội). Quân là thành phần bất hảo trong khu vực. Từng bị TAND TP. Hà Nội xử phạt 18 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản. Năm 1986, Quân tiếp tục tù 6 năm v́ hành vi cố ư gây thương tích và cải tạo tại Trại giam Thanh Lâm. Trong thời gian cải tạo, Quân đánh chết một người bạn tù và bị TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt tiếp 10 năm tù.

Được tha tù, Quân tiếp tục ngao du với nhóm bạn xấu và tham gia vào một vụ cưỡng đoạt tài sản khác vào năm 2002. Tại trụ sở cảnh sát, khi được hỏi lư do v́ sao lại vác dao gây thương tích cho nhiều người, Quân khai rằng v́ có người “âm” xui khiến…

Ba nạn nhân đă qua cơn nguy kịch, không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng bị thương khá nặng và đang phải điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Cơ quan CSĐT - Công an quận Đống Đa đang tạm giữ Đoàn Thái Quân để điều tra, làm rơ hành vi gây thương tích của đối tượng này.

(Theo Pháp Luật VN)