PDA

View Full Version : Vừa quen... anh đă "đ̣i"


vuitoichat
01-01-2011, 12:28
Hai đứa hẹn đi chơi bên ngoài, anh chở cháu đi ḷng ṿng rồi bất ngờ dừng trước cửa một khách sạn, thuyết phục cháu vào để… tâm sự cho yên tĩnh.

Cháu 23 tuổi, đang học cao học ở TPHCM. Cách đây vài tháng, t́nh cờ trên một chuyến xe về quê, cháu gặp anh ấy. Anh tự xưng là kỹ sư, đang trên đường về quê cháu công tác. Chúng cháu làm quen và sau lần đó th́ có vài lần trao đổi qua điện thoại.

Lần đầu tiên anh hẹn gặp, cháu c̣n ngại nên hẹn trên sân thượng trường cháu đang học. Lần đó, anh đă ôm và hôn cháu rất nhiều. Choáng ngợp trước cảm giác rất lạ này, cháu đă không phản ứng lại. Vài ngày sau, anh lại điện thoại hẹn đến nơi cháu ở chơi v́ biết cháu thuê trọ một ḿnh, nhưng cháu từ chối v́ chủ nhà không đồng ư. Hai đứa hẹn đi chơi bên ngoài, anh chở cháu đi ḷng ṿng rồi bất ngờ dừng trước cửa một khách sạn, thuyết phục cháu vào để… tâm sự cho yên tĩnh.

Cháu cương quyết không vào, anh cứ thề thốt là anh sẽ không làm ǵ cháu hết. Thuyết phục măi không được, anh để cháu về. Cháu giận, nói từ nay sẽ không gặp anh nữa nhưng anh điện thoại, nhắn tin xin lỗi măi, khiến cháu xiêu ḷng. Chẳng hiểu sao chỉ ít ngày sau những cuộc nhắn tin và gọi điện của anh thưa dần. Rồi anh gửi một người quen đến ở nhờ chỗ cháu, cháu không nhận, vậy là anh cắt liên lạc.

Cháu đă khóc suốt một tuần, chỉ mong anh gọi cho cháu. Nhiều người nói với cháu anh như vậy là rất tệ, nhưng cháu vẫn muốn được gần anh. Anh là người tốt hay xấu? Cô chỉ giúp cháu phải làm thế nào lúc này?

Anh Thư (TPHCM)
http://www.younhac.com/forum/attachment.php?attachmentid=25776&stc=1&d=1293884819
Cháu đă khóc suốt một tuần, chỉ mong anh gọi cho cháu (Ảnh minh họa)
Trả lời:

Cháu Thư mến!

Ngay lúc này, cô nghĩ lẽ ra cháu phải rất vui v́ anh chàng tệ hại kia không đủ kiên nhẫn, đă tự động rút lui khỏi cuộc đời cháu; chứ sao lại buồn, lại khóc? Cháu có biết là ḿnh rất may mắn không? Anh chàng mà cháu khóc đến sưng mắt v́ nhớ thương thật ra chẳng xứng đáng chút nào với t́nh cảm của cháu. Những người quen của cháu nhận định không sai chút nào. Anh ta đến với cháu chẳng phải v́ t́nh cảm mà chỉ mang theo ư đồ lợi dụng.

Thấy cháu quá cả tin, ngây thơ nên thậm chí anh ta chủ quan đến mức chẳng cần thời gian, chẳng cần chuẩn bị tâm lư để “dọn đường”, mà phơi ngay bộ mặt lợi dụng ra. Cháu thử nghĩ, có thứ quan hệ t́nh cảm nào mà mới khởi đầu, chưa biết ǵ nhiều về nhau, ngay trong lần hẹn đầu đă ôm hôn tới tấp; lần thứ nh́ là chở thẳng đến khách sạn? Anh ta đánh giá cháu thế nào mà cư xử như vậy?

Do đánh giá thấp cháu, anh ta “đánh nhanh” và không được th́ “rút nhanh”, chứ cũng chẳng thèm kiên nhẫn chờ “con mồi” sập bẫy. Giả sử, anh ta “chịu khó” thêm chút nữa, “bắt mạch” thái độ của cháu lúc này; chờ cho sự thương nhớ, tiếc nuối của cháu chín muồi rồi lấn tới, buộc cháu phải chiều theo những đ̣i hỏi của anh ta, cháu liệu có giữ ḿnh được nữa không?

Bộ mặt mưu toan lừa t́nh của anh ta là quá rơ, cháu đừng buồn tiếc nữa mà nên rủ bạn bè ăn mừng v́ sự may mắn của ḿnh. Cháu cũng nên rút kinh nghiệm từ bài học này, phải hết sức tỉnh táo trước những chàng trai có thái độ quá suồng să khi đến với ḿnh; đừng vội tin ngay những người chỉ một lần quen trên đường, chưa hiểu biết ǵ về gốc tích cũng như bản thân người đó. T́nh cảm thật sự chỉ có được khi người ta có thời gian t́m hiểu đủ về nhau, có sự quan tâm, chăm sóc nhau nhất định. Mới gặp đă nói yêu, đă vồ vập tranh thủ đủ kiểu th́ có lẽ chỉ yêu… cái giường.

Cháu giữ được sự ngây thơ, mơ mộng là đáng quư, nhưng cũng đừng cả tin, dại dột như thế nữa. May mắn sẽ không đến với cháu thêm lần khác, nếu cháu không chín chắn hơn trong ứng xử và xây dựng các mối quan hệ.

(Theo Phụ nữ TPHCM)