PDA

View Full Version : “Choáng” với tết Tây “con nhà giàu”


tonycarter
01-02-2011, 01:30
Trong cơn băo giá, trong khi nhiều người phải “bỏ quên” lễ tết Tây th́ không ít bạn trẻ vẫn vung tay không tiếc với những kế hoạch tiêu tiền choáng váng.
<style></style>
Chơi “sang” mùa… thắt lưng buộc bụng

Giá cả cuối năm đang “khuấy đảo” đời sống của nhiều người nên dịp tết dương lịch được nghỉ dài ngày nhưng ít được mong đợi. Tuy nhiên, với nhiều bạn trẻ th́ đây lại là cơ hội “xả phanh” túi tiền của ḿnh hoặc của… gia đ́nh. Kỳ nghỉ tính bằng tiền “Tây” như đi du lịch ở nước ngoài, tiệc năm mới ở khách sạn, nhà hàng cao cấp… vẫn được nhiều bạn trẻ lên dây cót.

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2010/12/30/tettay311210_1.JPG
Uống rượu Tây, đón tiệc ở khách sạn 5 sao là kế hoạch đón năm mới của nhiều bạn trẻ


Tiến Dũng, 27 tuổi, nhân viên một ngân hàng có trụ sở ở quận 1, TPHCM cùng bạn gái là SV năm cuối sẽ đón năm mới tại Hồng Kông với kỳ nghỉ kéo dài bốn ngày. Tiền đi tour qua công ty du lịch là 800 USD mỗi người, cộng thêm khoản chi tiêu ngoài, mức chi cho dịp tết Tây của cặp đôi này sẽ không dưới nửa trăm triệu.

Nhắc đến số tiền, Hùng cười: “Tính thế là c̣n tiết kiệm. Cả năm nay hai đứa mới thu xếp đi nghỉ được một lần nên quyết định sẽ thoái mái một chút”. Hùng khoe thêm, năm ngoái họ c̣n đi nghỉ ở Hàn Quốc, hết cả trăm triệu.

Dù sao, đây cũng là khoản tiền tự do Hùng làm ra. Nhiều người hoàn toàn “ăn bám” gia đ́nh cũng không ngại ngần “vung tay” những khoản tiền lớn. Là “công tử” con nhà đại gia ở phố núi Buôn Ma Thuật, chưa bao giờ L.H. Đức, SV trường ĐH Hoa Sen phải lăn tăn chuyện tiền bạc như bạn bè.

Không chỉ trong chi tiêu hàng ngày Đức làm mọi người choáng váng mà mỗi ngày lễ lạt, cậu lại có dịp để “phô trương” tiền bạc của bố mẹ. Trong năm nay, Đức đă hai lần kéo những người bạn thân đi nghỉ ở nước ngoài.

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2010/12/30/tettay311210_2.JPG
Kế hoạch “xuất ngoại” nghỉ tết Tây vẫn được nhiều người đều tay lên lịch


Xuất ngoại hoài cũng chán nên năm nay cậu sẽ đón tết dương lịch trong nước. Tuy nhiên, anh chàng khẳng định không v́ thế mà kém độ hoành tráng. Vốn thoải mái, lại thêm thích thể hiện ḿnh nên Đức đặt tiệc tại một khách sạn 5 sao tại TP Vũng Tàu cho 10 người trong nhóm. Xe đi lại cũng được cậu bao trọn gói. Sau hai ngày ở Vũng Tàu, kế hoạch của Đức sẽ kéo bạn bè về thành phố “quậy tiếp”.

Có người đă từng hỏi thẳng Đức, chưa làm ra một xu mà tiêu khiếp quá, cậu cười:“Việc kinh doanh của ông bà già năm nay không trôi chảy nhưng chẳng ảnh hưởng ǵ đến ḿnh hết. Bố mẹ làm để con tiêu chứ để làm ǵ”. Đức nói thêm, năm tới ra trường, việc đầu tiên là cậu phải sắm ngay chiếc “xế hộp” để có phương tiện… đi làm.

Ăn đậu hũ vẫn… đón “phô trương” đón Tết

Con nhà giàu đón tết Tây như… Tây phần nào c̣n dễ hiểu. Trong khi, không ít bạn hoàn cảnh eo hẹp, hàng tháng tiền trọ, tiền điện nước đến chạy từng bữa ăn mà vẫn không ngoài cuộc dịp vui cuối năm.

Tết năm ngoái, phải cắm chiếc Wave đến nước hết tiền chuộc để bao bạn gái đi Nha Trang mà Hiếu, ĐH Thủy lợi TPHCM vẫn chưa “tỉnh ngộ”. Năm nay, cậu tiết lộ kế hoạch sẽ nghỉ tết ở tận… Sa Pa làm không ít người ngỡ ngàng. Không ngỡ ngàng sao được khi Hiếu bị chủ nhà hỏi thăm liên tục v́ thiếu tiền trọ. Tiền học phí kỳ rồi cũng chây ỳ măi, cậu mới đóng nổi. Mới đây Hiếu c̣n kêu đói, cả tuần ăn mỳ thay cơm...

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2010/12/30/tettay311210_3.JPG
Mặc đời sống liêu xiêu v́ băo giá, một số bạn vẫn “chịu chơi”
cho những bữa tiệc năm mới hoành tráng


Hiểu giải thích: “Đói là đói, hưởng thụ là hưởng thụ chứ. Cả năm mới có một dịp, chứ tết “ta” chỉ có nằm bẹp ở quê, chơi bời sao được?”. Hiếu chẳng có đồng dính túi nhưng ai cũng biết, một nửa chuyến đi cậu “mè nheo” bố mẹ v́ cuối năm nhiều khoản cần đóng, c̣n một nửa, đă có chiếc laptop của cô bạn gái… đỡ tạm.

Nguyễn Thị Hà, SV năm thứ 2 ĐH Sài G̣n cho biết cô bạn cùng pḥng với ḿnh, cả tháng nay “chiến đấu” với đậu hũ, rau muống thế mà vẫn chuẩn bị tung tăng đón tiệc năm mới tại bar cùng với nhóm bạn toàn “thiếu tiền trọ, nợ học phí”. Cả tuần nay, Hà thấy cô bạn chạy vạy đi “vay nóng” để đặt chỗ. Cô nàng này c̣n khoe ḿnh c̣n bao nhóm thêm một chai rượi ngoại giá cả triệu nữa.

“Năm ngoái trong dăy trọ em c̣n tụ tập nấu ăn năm nay th́ miễn luôn, tính kéo nhau đi xem mấy chương tŕnh ca nhạc cuối năm miễn phí. Nhưng cũng có nhiều bạn chịu chơi lắm, vay tiền đi tụ tập, ăn nhậu”, Hà nói.

Mỗi người có kế hoạch riêng cho năm mới nhưng với những thành phần “đốt tiền” không hợp với điều kiện, hoàn cảnh của ḿnh có lẽ cần phải xem lại. V́ chỉ một cuộc vui quá đà sẽ kéo theo nhiều hệ lụy như vay mượn, cầm đồ… loay hoay trong ṿng xoáy nợ nần.

Hoài Nam
Dantri