PDA

View Full Version : Giấc mơ của người Sài G̣n


megaup
01-02-2011, 05:51
Lâu rồi người hâm mộ bóng đá TPHCM mới có thể nhẹ thở khi nh́n vào sự chuẩn bị của các đội bóng Sài G̣n trước mùa bóng mới, khi hầu hết các đội đều có những chuẩn bị khá đàng hoàng, thậm chí là hoành tráng...

Mộng chinh phục

Cái tên đầu tiên cần nhắc đến là Navibank Sài G̣n. Thay đổi mạnh mẽ cả lực lượng lẫn BHL, chỉ riêng chi phí cho giai đoạn mua sắm lực lượng vừa qua, lănh đạo đội bóng này đă chi một số tỷ đồng đáng kể để đưa về những cái tên như Quang Hải, Tài Em, Được Em, Hoàng Vương, Trường Giang hay Almeida, Francois… nhằm hy vọng tạo ra một diện mạo mới cho đội bóng ngân hàng, sau một mùa giải bết bát và trụ lại V-League đầy may mắn.

Bỏ ra một núi tiền, ngoài chuyện đánh bóng thương hiệu, lănh đạo Navibank Sài G̣n cũng đang nhắm đến một cái đích thật sự ở mùa giải 2011. Có thể là nằm trong tốp 5 chăng?

Trong khi đó, tân binh vừa xuất hiện ở giải hạng Nhất và cũng là thành viên mới của HFF ở mùa giải 2011 - Sài G̣n Xuân Thành cũng không kém cạnh trong việc chuẩn bị. Đội bóng này cũng tập hợp cầu thủ từ nhiều nguồn, thậm chí nh́n vào dàn quân của họ, ngay cả nhiều đại gia ở V-League cũng phải ao ước với những gương mặt sáng giá như: Minh Đức, Phước Tứ hay Kesley Huỳnh. Hành tŕnh “nhập gia” TPHCM của đội này c̣n bài bản hơn, khi mời cả bộ tham mưu ở BHL đều là cựu danh thủ Sài G̣n.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra cho đội bóng này là liệu họ sẽ lưu trú tại TPHCM bao lâu? Bởi cái lư lịch khá rối rắm của đội bóng này khi xuất thân từ Hà Nội, sau ít tháng ở tạm Hà Tĩnh đăơ chuyển “hộ khẩu” vào TPHCM. Nhưng ít ra ở giải hạng Nhất mùa bóng này, người hâm mộ bóng đá TPHCM sẽ có chút ṭ ṃ khi đến sân để xem “Chelsea hạng Nhất” này thể hiện thế nào. Đồng thời, nh́n vào dàn binh hùng, tướng mạnh của Sài G̣n Xuân Thành, nhiều người đă mạnh dạn nhận định, họ đang là ứng cử viên sáng giá của cuộc đua thăng hạng hiện nay.

<table summary="" width="200" align="center" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1"> <tbody> <tr> <td>http://img2.imagehyper.com/t/0/0/453/453535-aedf8e07.jpg (http://img2.imagehyper.com/img.php?id=453535&c=790bac878416cd2135bb16d245c42e4e)
</td> </tr> <tr align="center"> <td>Hút chết ở mùa giải 2010, đội bóng Navibank Sài G̣n đă có sự đầu tư rất mạnh tay để trở lại mạnh mẽ hơn ở mùa giải 2011. Ảnh: Dũng Phương</td> </tr> </tbody> </table>
Những trăn trở của “đứa con cưng” một thời

Nh́n vào sự chuẩn bị của hai đội bóng “nhập khẩu thành phố” kể trên, không ít người cảm thấy… tội nghiệp cho CLB TPHCM.

Trụ hạng chật vật ở mùa giải trước, và ngay trước mùa giải mới 2011, lănh đạo đội bóng này đă phải vừa chạy tiền để giữ quân, vừa vận động khắp nơi để giữ lại cái tên đang mang. Đến nay, Chủ tịch Nguyễn Chí Kiên của đội bóng này cho biết: “Mọi thứ cơ bản đă ổn định, chúng tôi đă và đang làm những ǵ tốt nhất để anh em an tâm nhập cuộc khi chế độ lương, thưởng cùng cơ chế hoạt động đă được xây dựng để sẵn sàng cho lộ tŕnh 2 năm thăng hạng”.

Suưt rớt hạng cuối mùa 2010, nhưng đang định hướng sẽ lên hạng năm 2012, trong bối cảnh thiếu trước hụt sau liệu có khả thi? Ông Kiên bày tỏ: “Tôi tin tưởng vào khả năng cầm quân và xây dựng chiến lược của HLV Simunic, cùng các cộng sự. Mùa này không thể đua thành tích cao, nhưng toàn đội sẽ chiến đấu bằng tinh thần và v́ màu cờ sắc áo đang mang”.

Không nhiều tiền, nhưng hiện CLB TPHCM có được thứ mà hai đối thủ cùng thành phố phải mong ước, đó chính là sự cổ vũ mạnh mẽ của CĐV Sài G̣n. Trong những trận đấu tập huấn gần đây của họ luôn có hàng trăm khán giả đến xem. Đó là động lực lớn nhất để đội bóng này ráng sức thi đấu.

Một hội cổ động viên hợp nhất

Dù chỉ mới là ư tưởng, nhưng khả năng h́nh thành của hội CĐV này rất lớn, bởi đang được sự ủng hộ từ nhiều phía: Sở VH-TT-DL, HFF, và nhất là người hâm mộ bóng đá TPHCM.

<table summary="" width="200" align="center" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1"> <tbody> <tr> <td>http://www1.bongda.com.vn/data/Image/2011/Thang01/02/sg1.jpg</td> </tr> <tr align="center"> <td>Các hội cổ động viên của TPHCM sẽ gom lại thành một mối thống nhất trong thời gian tới. Ảnh: Nhật Anh
</td> </tr> </tbody> </table>
Việc thành lập một Hội CĐV hợp nhất với tên gọi CĐV bóng đá TPHCM xuất phát từ ư tưởng của Chủ tịch CLB TPHCM Nguyễn Chí Kiên và đă được sự hưởng ứng của nhiều người. Những ngày qua Ban vận động với các ông Trần Song Hải - một doanh nghiệp đam mê bóng đá và là “chủ xị” trong chiến dịch vận động 1 triệu chữ kư phản đối K+, cùng ông Trần Hữu Nghĩa - một “hạt nhân” trên khán đài các sân Thống Nhất, B́nh Dương trong thời gian qua, và cựu trọng tài Phạm Liệu… đă có những buổi tiếp xúc, gặp gỡ đại diện các hội CĐV của CLB TPHCM, Navibank Sài G̣n và lănh đạo đội Sài G̣n Xuân Thành (chưa có CĐV) và nhận được sự nhất trí cao. Một phần bởi các hội trưởng như ông Hồ Thế Phong (CLB TPHCM), hay ông Phạm Hồng Hải (Navibank SG) đều xuất thân từ Hội CĐV đội CSG nên mọi chuyện khá thuận lợi.

Theo lộ tŕnh, bước đầu hội sẽ thành lập ban chấp hành với chủ tịch sẽ là 1 hội trưởng là doanh nghiệp, cùng các hội phó sẽ là đại diện của hội CĐV các đội bóng. Kinh phí hoạt động sẽ do hội tự t́m kiếm, thay v́ cần đến sự hỗ trợ từ các CLB. “Tôi quan niệm là ḿnh cứ làm cho thật tốt, thật hiệu quả th́ người ta sẽ tự t́m đến và hỗ trợ chứ không chủ động xin xỏ điều ǵ. Đó mới là điều chuyên nghiệp” - ông Song Hải nói.

Được biết, hội đă chuẩn bị sẵn số tiền 200 triệu đồng để làm vốn trong ngày đầu khai sinh, đó cũng là tín hiệu tốt cho “cầu thủ thứ 12” của bóng đá TPHCM trong năm 2011. Sau khi đạt được sự thống nhất, hội sẽ chính thức được định h́nh, dự kiến cuối tháng 1 sẽ ra mắt.

Theo Sài G̣n Giải Phóng Online