PDA

View Full Version : Những chân sút xuất sắc nhất lịch sử V-League (Kỳ II)


megaup
01-02-2011, 05:54
Một trong những ngoại binh đ́nh đám nhất đă từng đặt chân đến Việt Nam chính là Zico Thái Lan - Kiatisuk Senamuang. Với tầm ảnh hưởng cực lớn của ḿnh ở Hoàng Anh Gia Lai, chẳng mấy ai cảm thấy bất ngờ khi tiền đạo này nằm trong top 10 chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử V-League.

Kiatisuk là tiền đạo số một Đông Nam Á trong thập niên 90 của thế kỷ trước và trong khoảng 5 năm đầu tiên của thiên niên kỷ mới. Với kinh nghiệm chinh chiến ở giải hạng Nhất Anh trong màu áo Huddersfield Town cũng như ở các giải đấu lớn với đội tuyển Thái Lan, Kiatisuk thực sự là niềm mơ ước đối với bất cứ CLB nào trong khu vực. Việc Hoàng Anh Gia Lai tuyên bố chiêu mộ thành công tiền đạo này ở mùa giải 2002 đă tạo nên một cú sốc lớn ở khắp Đông Nam Á.

<table summary="" width="200" align="" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1"> <tbody> <tr> <td> http://img2.imagehyper.com/t/0/0/453/453541-1bb6de95.jpg (http://img2.imagehyper.com/img.php?id=453541&c=6a8730dcd604335f1dbaea69b7684dae)
</td> </tr> <tr> <td>
</td> </tr> </tbody> </table>
Hoàng Anh Gia Lai ngày đó mới chỉ vừa bắt tay và làm bóng đá và c̣n thi đấu ở hạng Nhất nhưng việc đưa về đội h́nh ngôi sao Kiatisuk khiến cho họ nhanh chóng được biết tới. Giành vé lên chơi V-League 2003, Hoàng Anh Gia Lai với Kiatisuk là đầu tàu đă thẳng tiến tới danh hiệu vô địch và tạo nên một kỳ tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá Việt Nam khi là đội bóng đầu tiên vừa giành quyền thăng hạng đă bước lên ngôi vô địch. Kiatisuk và các đồng đội tiếp tục thống trị ở V-League 2004 trước khi bị Đồng Tâm Long An lật đổ ở hai mùa giải tiếp theo.

Sự xuất hiện của Kiatisuk đă mở đầu cho trào lưu sử dụng ngoại binh người Thái của các CLB Việt Nam. Đă có thời điểm hơn một nửa đội tuyển quốc gia Thái Lan chơi bóng ở các giải đấu của Việt Nam và điều này khiến cho chính các cầu thủ Việt Nam có được cái nh́n rơ ràng hơn về tŕnh độ của nền bóng đá láng giềng và dần không c̣n quá e dè, lo ngại khi đối đầu với họ ở các giải đấu khu vực.

Kiatisuk chơi ở V-League từ mùa giải 2003 đến mùa giải 2006 rồi giải nghệ. Trong 4 mùa bóng này, tiền đạo người Thái Lan ghi được tổng cộng 38 bàn thắng và hiện tại đang sở hữu vị trí thứ 10 trong số các cây làm bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của V-League. Tính trung b́nh, Kiatisuk mỗi mùa ở V-League ghi được 9.5 bàn - một con số không đến nỗi tồi vào thời điểm anh c̣n thi đấu.

Trong toàn bộ thời gian khoác áo Hoàng Anh Gia Lai, tính cả các bàn thắng ghi được ở giải hạng Nhất, cúp Quốc gia và các giải đấu châu lục và khu vực th́ thành tích của Kiatisuk là 59 bàn sau tổng cộng 75 lần ra sân.

TD, bongda.com.vn