PDA

View Full Version : Danh hiệu "Quả Bóng Vàng FiFa 2010":Những sự bất công


megaup
01-02-2011, 09:08
“Quả Bóng vàng châu Âu” và “Quả bóng vàng” thế giới hợp làm một. Thật bất ngờ, nó lại trở thành một cuộc chơi mà ai thắng ai thua không quan trọng!

Khi mà 3 ứng cử viên cuối cùng đều thuộc một đội bóng (Messi, Xavi, Iniesta), chuyện thắng thua không c̣n được quan tâm nhiều nữa. Chẳng nói ai cũng hiểu cuộc chơi đă trở thành chuyện riêng của Barca và khi sự ṭ ṃ lớn nhất đă không c̣n là bí mật, những vấn đề xung quanh cái danh sách hy hữu ấy lại trở thành chủ đề gây tranh căi.

Sự bất công với những chàng Diego

<table summary="" width="200" align="left" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1"> <tbody> <tr> <td>http://img2.imagehyper.com/t/0/0/454/454467-a6ff1d5c.jpg (http://img2.imagehyper.com/img.php?id=454467&c=35ea31f55a358e616f6e8f77d1ac6d9b)
</td> </tr> <tr align="center"> <td>“Quả bóng vàng FIFA 2010” là một sự bất công với Forlan - Ảnh: AFP</td> </tr> </tbody> </table> Trong một năm diễn ra World Cup, tại sao “Quả bóng vàng” của giải đấu này lại không được đề cử như truyền thống của FIFA? Nếu như vậy, Diego Forlan có thực sự xứng đáng là “Quả bóng vàng World Cup 2010” hay không? Nói không quá, FIFA đă tự phủ nhận giải thưởng của ḿnh. Hay nói cách khác, việc gộp hai giải thưởng với tiêu chí “xác định chuẩn mực và thống nhất” cho danh hiệu cao quư nhất trong năm đă không với tới mục đích cuối cùng.

Hàng chục năm qua, UEFA công nhận “Quả bóng vàng châu Âu” là giải thưởng chính thức của ḿnh. Nếu năm nào không có VCK EURO, cầu thủ đoạt giải thường là “Quả bóng vàng Champions League”. Vậy th́ Diego Millito là Cầu thủ xuất sắc nhất Champions League 2009/10 nay ở đâu? Một lần nữa, UEFA và “Quả bóng vàng châu Âu” lại việt vị. Điểm trùng hợp thú vị: 2 “Quả bóng vàng” ở 2 giải đấu lớn nhất năm đều “xui xẻo” mang tên Diego!

Sự bất công của những ứng cử viên

Tại Tây Ban Nha, đúng là Messi, Iniesta, Xavi là những cầu thủ hay nhất, nhưng họ không phải là đại diện tiêu biểu nhất của thể thao năm 2010. Kỳ lạ thay, ở Argentina, VĐV tiêu biểu trong năm chẳng phải Messi. Ngôi sao được coi là sáng nhất bóng đá thế giới năm 2010 lại thua cả một cô gái, Luciana Aymar, tuyển thủ đội tuyển khúc côn cầu nữ Argentina. Nếu như Messi đoạt danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA 2010”, chẳng hóa ra bóng đá thế giới 2010 c̣n thua cả khúc côn cầu nữ? Dĩ nhiên mọi so sánh đều khập khiễng, nhưng ít nhất th́ người Argentina có thể cười mỉm với kết quả ấy.

Nếu Xavi và Iniesta vượt qua Messi, FIFA sẽ đỡ “tẽn ṭ” với Liên đoàn khúc côn cầu Argentina. Nhưng đó đều sẽ là những lựa chọn khiên cưỡng. Bởi dù có VĐ World Cup th́ Xavi lẫn Iniesta đều đă “thua” Forlan, và thua cả Millito ở các giải thưởng cá nhân. Nói đơn giản, họ không xuất sắc hơn 2 chàng Diego. Và sự thật là, bộ 3 của Barca quá hay nhưng họ chỉ hay khi cùng đá với nhau. Khi tách ra, Messi trở nên tầm thường ở ĐTQG. Xavi, Iniesta dù có tỏa sáng cùng tập thể toàn sao ở ĐT Tây Ban Nha không thể so với Forlan một ḿnh đưa Uruguay vào bán kết World Cup 2010, hay việc Millito ghi những bàn thắng quan trọng nhất đem về chức vô địch Champions League 2009/10 cho Inter. Vậy là “Quả bóng vàng FIFA 2010” là giải thưởng bất ngờ với dấu ấn của những sự bất công…

Theo BongdaPlus